Aa

Bỏ túi 5 bước giặt đồ len qua máy

Thứ Bảy, 30/12/2017 - 14:00

Mùa đông này việc giặt quần áo sẽ vô cùng vất vả nếu bạn không muốn những bộ đồ len xinh xắn của mình bị xù, giãn hay bai màu. Nếu biết giặt đúng cách, bạn hoàn toàn có thể giặt áo len bằng máy thường xuyên chỉ với 5 bước sau đây giặt quần áo sẽ trở nên đơn giản hơn.

1. Phân loại quần áo

Các nhà sản xuất thường in trên nhãn mác của đồ cách giặt tẩy an toàn và hiệu quả nhất. Một số đồ chỉ có thể giặt khô, một số đồ khác lại phải giặt bằng nước ấm hoặc lạnh, một số loại đồ không thích hợp vắt. Các bạn hãy dựa vào đó phân loại và chọn chế độ phù hợp với từng loại đồ len nhất định.

Phân loại đồ len cần giặt qua các thông số trên mác

Phân loại đồ len cần giặt qua các thông số trên mác. Ảnh: Internet

Đồ len có liên kết từ các sợi rất mỏng manh. Do đó trước khi cho áo len vào máy giặt, các bạn nên kiểm tra kỹ tránh giặt chung với đồ có kim loại hoặc có móc nhọn để có thể bảo quản chất lượng đồ khi giặt được tốt nhất.

2. Nên sử dụng nước lạnh

Các bạn lưu ý chọn chế độ nước lạnh, tránh sử dụng nước nóng, ấm trên 30 độ C. Đây cũng là quy định giặt quần áo len nói riêng và các loại đồ co giãn nói chung.

3. Sắp xếp đồ giặt

Bước tiếp theo, các bạn hãy gấp gọn đồ len sợi vào tránh trường hợp khi giặt sẽ bị giằng co và khiến bộ đồ bị dão vải. Bên cạnh đó bạn hãy lộn ngược áo len.

Với cách này, bất cứ sự cọ xát nào trong quá trình giặt cũng chỉ ảnh hưởng lên mặt trái của áo len, vì thế sẽ bảo vệ mặt ngoài áo khỏi bị hư tổn. 

4. Túi giặt

Khi đã sắp xếp quần áo, bạn hãy cho áo vào trong túi giặt. Nhờ đó, đồ len không bị cọ sát khi xoay trong lồng giặt.

Túi giặt tránh những xô xát trong lồng máy

Túi giặt tránh những xô xát trong lồng máy. Ảnh: Internet

5. Góc phơi

Hạn chế phơi đồ trên móc treo

Hạn chế phơi đồ trên móc treo. Ảnh: Internet

Bước cuối cùng, tránh phơi móc qua cổ áo vì nó sẽ làm giãn hoặc hỏng dáng áo. Bạn nên phơi đồ vuông góc với dây phơi và để đồ len tự khô.

Nguyên nhân là do chế độ vắt sẽ làm cho đồ len nhanh chóng bị hư mòn, không còn giữ được hình dáng và chất lượng ban đầu. Một số loại đồ có thể co rút lại, một số đồ giãn nở ra, mất đi yếu tố thẩm mỹ của đồ len.

Luôn giữ được dáng đồ len qua các bước

Luôn giữ được chất đồ len qua các bước giặt 

Sau những lần giặt đồ bằng tay vất vả, chắc hẳn chị em nào cũng mong muốn giữ gìn chiếc áo len của mình được đúng phom và không giãn sợi. Có thể nhiều bạn đã biết cách giặt đồ len qua máy giặt, nhưng đôi khi lại chưa thực hiện theo.

Và chỉ cần 5 bước trên thôi quần áo sẽ bền và sử dụng được lâu hơn. Hãy cùng thử nghiệm nhé!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top