Aa

Các dự án BĐS của Vingroup: Thủy cung Vinpearl Land Times City có gì?

Thứ Năm, 24/11/2016 - 04:38

Với tổng diện tích lên đến 10.000m2 nằm trong trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Times City, Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land Times City là sự kết hợp hoàn hảo giữa Thủy cung hiện đại lớn nhất Việt Nam cùng Thiên đường vui chơi dành cho cả gia đình – VinKE.

Được biết đến như một “Đại dương thu nhỏ” ngay trong lòng Hà Nội, ngay từ những ngày đầu khai trương, Thủy cung Vinpearl Land Times City đã trở thành điểm đến “có một không hai” dành cho người dân Thủ đô.

Với diện tích lên đến 4.000m2, hội tụ hơn 30.000 cá thể sinh vật trong dung tích gần 3 triệu lít nước biển,Thủy cung Vinpearlland Times City được biết đến là thủy cung hiện đại nhất Việt Nam với hàng loạt các kỷ lục: Thủy cung có đường hầm đầu tiên tại Hà Nội; Thủy cung với nhiều loài sinh vật lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam như Chim cánh cụt, Cua nhện khổng lồ…; Thủy cung xác lập kỷ lục Việt Nam với bức tranh chủ đề "Chung tay bảo vệ động vật quý hiếm" được ghép từ nhiều hình nhất (hơn 7,000 ảnh chụp của khách hàng tại Thủy cung); Nơi khai sinh ra chú chim cánh cụt đầu tiên tại Việt Nam.

Đường hầm thủy cung đầu tiên tại Hà Nội

Đường hầm thủy cung đầu tiên tại Hà Nội

Với chủ đề “trăm sông đổ về biển”, hội tụ hàng ngàn loài thủy sinh và bò sát từ khắp nơi trên thế giới, Thủy cung Vinpearlland Times City thực sự là một thế giới hải dương học sống động, hấp dẫn. Nơi đây còn đặc biệt ấn tượng với rất nhiều loài sinh vật lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam như Chim cánh cụt, Cua nhện khổng lồ... 

Hành trình tham quan Thủy cung Vinpearl Land Times City được chia thành 3 khu vực:

Khu vực Cá nước ngọt

Với chủ đề “Trăm sông đổ về biển”, trên hành trình khám phá Thủy cung VinpearlLand Times City, du khách sẽ bắt đầu chuyến đi đầy hào hứng với Khu vực cá nước ngọt được thiết kế mô phỏng khu rừng nhiệt đới ẩm thấp.

Tại đây, du khách sẽ bước vào một không gian nhiệt đới huyền bí hệt như trong phim khi bắt gặp những thân cây cổ thụ sừng sững bên cạnh các loại dây leo, dòng thác chảy xiết từ thượng nguồn xuống hạ lưu và chiêm ngưỡng những loài cá nước ngọt to lớn có nguồn gốc từ lưu vực sông Amazon (Nam Mỹ) như cá Hải tượng, cá Đĩa,…hay các loài cá điển hình của sông Mekong như cá Hô, cá Đuối nước ngọt,…

 

Khu vực Hang động – Bò sát

Chia tay khu rừng nhiệt đới, du khách sẽ tận mục sở thị một thế giới bò sát, sinh vật lưỡng cư và côn trùng trong Khu vực Hang động – Bò sát. Thủy cung Vinpearlland Times City là Thủy cung đầu tiên tại Việt Nam có khu nuôi dưỡng bò sát, gồm nhiều loài đa dạng, phong phú như Kỳ đà, Rùa nước, Rùa vàng, Trăn vàng qúy hiếm,…

Bên cạnh đó, những loài côn trùng của xứ sở nhiệt đới hiện diện tại đây như Nhện độc, Rết đỏ, Bọ cạp Hoàng đế… cũng sẽ mang đến cho người xem những cảm giác lạ lẫm, thích thú.

Khu vực Cá nước mặn

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những chú chim cánh cụt đáng yêu, tinh nghịch. Tại Thủy cung VinpearlLand Times City, các chú chim Cánh cụt sẽ có hẳn một ốc đảo riêng với môi trường sống y như tại quê hương; chúng sẽ được thuần dưỡng trong một hệ thống chăm sóc đặc biệt với những chiếc tổ nhân tạo được thiết kế để chim có thể kết cặp và sinh sản

Đại gia đình Chim Cánh cụt tại Thủy cung VinpearlLand Times City

Đại gia đình Chim Cánh cụt tại Thủy cung VinpearlLand Times City

Thành quả đầu tiên của quá trình chăm sóc kỳ công này là chú chim cánh cụt Pengo được sinh ra tại chính Thủy cung Vinpearlland Times City vào tháng 8/2014.

Bước qua bờ biển, du khách sẽ đắm chìm vào không gian Đại dương bao la xanh thẳm dưới đường hầm mái vòm trong suốt dài đến 90m, tận mắt chứng kiến loài cá Mập hung dữ hay cá Đuối to lớn cùng hàng ngàn các loài sinh vật cùng nhau sinh sống tạo nên một Đại dương thu nhỏ ngay trong lòng Hà Nội.

Cuối cùng, Khu trưng bày mẫu vật với hơn 200 mẫu vật của các loài thủy sinh vật khắp thế giới trong một không gian ánh sáng kỳ ảo cùng đoạn phim Hậu Trường thú vị sẽ mang tới những trải nghiệm đặc biệt và tạo ấn tượng khó phai cho du khách.

Thủy cung Vinpearlland Times City không chỉ mang tính giải trí đơn thuần mà còn là địa điểm du lịch mang ý nghĩa giáo dục lớn. Bên cạnh việc được mãn nhãn với đa dạng các loài sinh vật thủy sinh kỳ lạ, ngộ nghĩnh và lung linh sắc màu, du khách đến đây còn có cơ hội tham gia vào các Tour tham quan giáo dục đươc thiết kế cho nhiều đối tượng – đặc biệt là các em học sinh – nhằm cung cấp những kiến thức bổ ích và hấp dẫn về Thế giới đại dương.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top