Aa

Các mệnh giá tiền Singapore: 1 đô la Singapore bằng bao nhiêu tiền Việt?

Thứ Tư, 06/05/2020 - 15:23

Đô la Singapore là đơn vị tiền tệ chính thức của Singapore (viết tắt là SGD). Cập nhật mệnh giá tiền Singapore, 1 đô la Singapore bằng bao nhiêu tiền Việt?

1. Mệnh giá tiền Singapore

Đô la Singapore (tiếng Mã Lai: Ringgit Singapura, ký hiệu: S$; mã: SGD) là tiền tệ chính thức của Singapore. Đô la Singapore thường được viết tắt với ký hiệu Đôla $, hoặc S$ để phân biệt với các đồng tiền đô la khác. 1 đô la Singapore bằng 100 cents.

Thị trường Singapore đang lưu hành 2 loại tiền bao gồm tiền xu và tiền giấy. Tiền giấy phổ biến bao gồm các mệnh giá là: $2, $5, $10, $20, $50, $100, $1000. 

Tiền xu Singapore bao gồm các mệnh giá: 1 cent, 5 cent, 10 cent, 20 cent, 50 cent. 1 đô la Singapore bằng 100 cent.

Hiện tại, ngoài đồng Đô la Singapore (SGD) và xu Singapore thì các đồng đô la Mỹ và Úc, đồng Yên Nhật và Bảng Anh cũng được chấp nhận rộng rãi ở các khu mua sắm và các nhà hàng chính tại đất nước này.

2. Tỷ giá 1 đô la Singapore bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Tính theo tỷ giá ngoại tệ cập nhật ngày hôm nay (6/5/2020), tỷ giá 1 đô la Singapore (SGD) đổi ra được 16.498,77 VND.

Trên tờ 1.000 đô la Singapore có in toàn bộ lời bài quốc ca của Singapore.

1 điều thú vị là trên tờ tiền mệnh giá lớn nhất của đất nước này: 1.000 đô la Singapore có in toàn bộ lời bài quốc ca của Singapore.

Trước đó, tờ tiền mệnh giá 10.000 SGD là tờ tiền lớn nhất của Singapore.

Tuy nhiên, từ ngày 1/10/2014, Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore (MAS) đã ngừng phát hành thêm tờ tiền mệnh giá 10.000 SGD này với lý do nhằm làm giảm thiểu nguy cơ rửa tiền.

3. Đổi tiền đô la Singapore ở đâu?

Thực tế cho thấy, vì nhu cầu đổi, sử dụng tiền đô la Singapore khá phổ biến nên hầu hết các ngân hàng đều chấp nhận đổi tiền đô Sing. Vì vậy, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn khi muốn đổi tiền Đô la Singapore. Tỷ giá thay đổi theo từng ngày nên bạn cần chú ý theo dõi để lựa chọn ngân hàng tốt nhất cho mình khi muốn đổi tiền đô la Singapore.

Một số tổ chức như các cửa hàng vàng, bạc vẫn chấp nhận đổi tiền đô la Singapore nhưng trước khi đến những địa điểm như này bạn nên cân nhắc tìm hiểu thật kỹ. Hãy chọn cửa hàng uy tín, có thương hiệu.

4. Lưu ý khi đổi tiền để tránh rủi ro

Để không gặp phải những rủi ro đáng tiếc như nhận phải tiền giả, rửa tiền không có giá trị… Các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Ở tiền thật ghi chú ở mã chữ nổi có 3 chấm in nổi bằng mực đậm để người khiếm khuyết có thể sờ và phân biệt mệnh giá bằng tay. Ở tiền giả khó có thể làm đậm và in nổi được như tiền thật.

- Đối với tiền thật thì chân dung vị Tổng thống sẽ có các nếp nhăn một cách tinh tế mà khó bắt chước được, ngược lại với tiền giả chân dung tổng thống sẽ có khuôn mặt to bạnh và dại.

- Một hình ảnh ba chiều chân dung đa sắc màu của cố Tổng thống Yusof Bin Ishak có thể được nhìn thấy khi tiền được chiếu qua ánh sáng.

Dù mục đích đi Singapore của bạn là gì thì số tiền bạn được phép mang theo bên người không được quá 7.000 đô la Singapore. Nếu bạn mang nhiều hơn thì phải khai báo với hải quan hoặc phải trình bày mục đích cho các cơ quan thẩm quyền, khi được cho phép thì mới được nhập cảnh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top