Aa

Cách đặt tên cho con gái hay, dễ thương, ý nghĩa cho bé một đời bình an

Thứ Hai, 29/04/2019 - 12:40

Việc đặt tên cho con luôn là vấn đề được các bậc phụ huynh quan tâm. Dưới đây là cách đặt tên cho con gái cực hay, đúng phong thủy giúp cuộc sống của bé sau này an nhàn, may mắn.

Tổng hợp những cách đặt tên cho con gái phổ biến

Thông thường, các bậc phụ huynh sẽ lựa chọn tên của một số loài hoa để đặt cho con gái của mình như: Lan, Mai, Hồng, Cúc, Chi, Huệ... Bên cạnh tên gọi, nhiều người cũng chọn thêm tên đệm hay để tên gọi của con gái mình đặc sắc và ấn tượng hơn.

Bên cạnh việc chọn tên hoa để đặt tên cho con gái, một số khác lại lựa chọn tên vật quý làm trang sức để đặt như: Ngọc Liên, Trân Châu, Đại Ngọc, Linh Ngọc... Sở dĩ người Việt lựa chọn cách đặt tên này bởi họ quan niệm con gái cũng quý giá như chính những vật phẩm ấy.

Cách đặt tên cho con gái hay, dễ thương, ý nghĩa cho bé một đời bình an 0

Một vài người lại chọn tên của màu sắc để đặt tên như: Hồng, Lam, Dương, Thanh... Ngụ ý chỉ con gái của họ cũng xinh đẹp, mỹ miều tựa những màu sắc đó vậy.

Thay vì chọn tên của màu sắc, vật phẩm, nhiều phụ huynh lại lựa chọn mùi hương hay những từ ngữ chỉ phẩm hạnh, dung mạo đẹp đẽ để đặt tên cho con gái của mình như: Thục Hương, Thiên Hương hay Thục Quyên, Đoan Trang...

Ngoài ra, một số người lại chú ý đặt tên cho con theo phong thủy, theo tuổi, bản mệnh...

Hướng dẫn cách đặt tên cho con gái theo tuổi

Trên thực tế, việc đặt tên cho con theo tuổi bạn cần chú ý tới tuổi Tam hợp với trẻ. Thường các con giáp được xem là hợp với nhau là:

- Thân - Tí - Thìn

- Tỵ - Dậu - Sửu

- Hợi - Mão - Mùi

- Dần - Ngọ - Tuất

Dựa vào các tuổi Tam hợp, phụ huynh có thể chọn cho con mình một cái tên đẹp, ý nghĩa giúp cuộc sống của con sau này gặp nhiều may mắn.

 

Ngoài ra, cần lưu ý tránh đặt tên phạm phải Tứ hành xung là:

- Tí - Dậu - Mão - Ngọ

- Thìn - Tuất - Sửu - Mùi

- Dần - Thân - Tỵ - Hợi

Cách đặt tên cho con gái hay, dễ thương, ý nghĩa cho bé một đời bình an 1

Một số lưu ý khi đặt tên cho con gái 

- Nên tìm và nghiên cứu tên gọi cho con từ sớm

Một trong những bí kíp mà phụ huynh cần lưu ý là nghĩ và tìm tên cho con từ sớm. Hãy liệt kê tên gọi mà bạn muốn rồi cùng bàn bạc và đưa ra một cái tên thích hợp nhất.

- Tham khảo trên internet

Đừng bỏ qua kho tri thức khổng lồ này nhé. Bạn hãy bắt đầu bằng việc tham khảo, tìm hiểu thông tin về cách đặt tên cho con đồng thời xem thêm các tên gợi ý hay để lựa chọn một cái tên phù hợp nhất.

- Không nên đặt tên cho con theo kiểu xu hướng

Tên gọi là thứ sẽ theo con cả đời, vì thế đừng đi theo xu hướng nhất thời mà hãy dành thời gian nghiên cứu, suy ngẫm để có cho bé một cái tên hay.

- Tránh đặt tên quá độc, lạ

Việc đặt tên độc, lạ có thể nghe vui tai nhưng sẽ ảnh hưởng tới đời sống công việc, học tập sau này của con yêu đấy.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top