Aa

Căn hộ cao cấp là lựa chọn hàng đầu của khách nước ngoài

Thứ Ba, 30/07/2019 - 06:01

Số lượng người nước ngoài tới làm việc sinh sống tại Việt Nam ngày càng gia tăng, đồng nghĩa với việc tìm kiếm mua nhà, căn hộ chung cư cũng tăng.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, từ năm 2008 đến nay, số lượng người nước ngoài đến Việt Nam làm việc tăng trung bình 8%/năm, hiện có hơn 320 nghìn người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, chủ yếu tập trung tại Hà Nội và TP.HCM.

Một báo cáo được ngân hàng HSBC công bố mới đây cho thấy, năm 2019, Việt Nam đã lọt Top 10 quốc gia đáng sống và làm việc nhất cho người nước ngoài, tăng 8 bậc so với năm ngoái.

Năm 2015, Luật Nhà ở sửa đổi có hiệu lực trong đó có quy định các cá nhân và các tổ chức nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam. Theo các chuyên gia, điều này đã tạo ra những lực đẩy lớn hơn cho thị trường bất động sản Việt Nam.

Theo ông Matthew Powell, Giám đốc Công ty Bất động sản Savills Hà Nội chia sẻ: “Với Luật Nhà ở sửa đổi có hiệu lực, việc người nước ngoài được đứng tên mua nhà tại Việt Nam đảm bảo cho bất động sản của họ hơn cũng như thu hút nhiều nhà đầu tư ngước ngoài đến Việt Nam như Hong Kong, Thái Lan, Hàn Quốc,… Bên cạnh đó, các dự án bất động sản tại Việt Nam được xây dựng và quy hoạch bài bản mà giá cả so với các thành phố trong khu vực lại khá dễ chịu”.

Điều này dẫn đến nhu cầu về mua nhà của người nước ngoài ngày càng tăng và bất động sản hiện trở thành kênh đầu tư hấp dẫn chưa từng có. 

Five Star West Lake sẽ là biểu tượng đáng tự hào của cộng đồng cư dân thành đạt với những triết lý sống, kinh doanh, hưởng thụ tương đồng.

Five Star West Lake sẽ là biểu tượng đáng tự hào của cộng đồng cư dân thành đạt với những triết lý sống, kinh doanh, hưởng thụ tương đồng.

Theo các đơn vị phân tích thị trường, xu hướng khách nước ngoài khi mua nhà tại Việt Nam có những đòi hỏi rất cao. Cụ thể, họ thường có những yêu cầu khắt khe về vị trí, chất lượng xây dựng, quần thể tiện ích, không gian cảnh quan hay uy tín chủ đầu tư. Ngoài những yêu cầu khắt khe về vị trí, chất lượng, tiện nghi bên trong căn hộ thì các tiện ích về hạ tầng, nội ngoại khu cũng là tiêu chí hàng đầu để lựa chọn.

Bởi đa số khách mua nhà người nước ngoài đều là những người có tiềm lực tài chính mạnh nên giá cả không phải là điều quá quan trọng đối với họ, thay vào đó là chất lượng, cảnh quan, thiết kế của dự án mới là điều tác động trực tiếp đến việc họ chọn mua dự án đó hay không mà thôi.

Một số chủ đầu tư bất động sản và các sàn giao dịch trên địa bàn Hà Nội cũng xác nhận, từ vài tháng trở lại đây, lượng khách hàng là người nước ngoài đến tìm hiểu thông tin về căn hộ cao cấp đang ngày càng tăng, cho thấy những xu hướng chọn nhà của người nước ngoài đã được định hình rõ nét.

Mỗi góc nhỏ tại Five Star West Lake đều toát lên vẻ đẹp sang trọng và khoáng đạt.

Mỗi góc nhỏ tại Five Star West Lake đều toát lên vẻ đẹp sang trọng và khoáng đạt. 

Vừa chính thức “trình làng” Five Star West Lake đã và đang là một trong những từ khóa “hot” nhất được tìm kiếm trong thời gian gần đây. Không khó để lý giải sức hấp dẫn của Five Star West Lake khi giữa thời điểm quỹ đất tại khu vực trung tâm Hà Nội ngày càng hạn chế thì dự án đẳng cấp này vẫn sở hữu vị trí “kim cương” 162 Hoàng Hoa Thám - 167 Thụy Khuê trên trục đường huyết mạch giao kết giữa 2 quận Ba Đình và Tây Hồ.

Không chỉ toạ lạc ở vị trí có hạ tầng kỹ thuật và dịch vụ tiện ích hoàn chỉnh, Five Star West Lake được bao bọc bởi những địa danh lịch sử mang tính biểu tượng quốc gia như Phủ Chủ tịch, Quảng trường Ba Đình và Hồ Tây. Qua cửa kính tấm lớn ở phòng khách hoặc phòng ngủ, chủ nhân căn hộ Five Star West Lake có thể ngắm Hồ Tây bảng lảng khói sương mỗi sáng sớm hay vàng rực dưới ánh hoàng hôn - một sự xa xỉ chỉ số ít cư dân Thủ đô được hưởng thụ.

Theo giới phân tích, Five Star West Lake sẽ là biểu tượng đáng tự hào của cộng đồng cư dân thành đạt với những triết lý sống, kinh doanh, hưởng thụ tương đồng. Tại đây, các cư dân không chỉ tìm thấy một không gian sống lý tưởng, mà còn là nơi tạo dựng những mối quan hệ giao hảo bền vững và chân thành.

“Hiếm” có lẽ vẫn là một cách nói khiêm nhường cho các căn hộ tại Five Star West Lake khi toàn bộ dự án chỉ có 32 căn hộ để bán với diện tích từ 126 đến gần 600 m2 dành riêng những chủ nhân yêu không gian khoáng đạt. Chính bởi vậy, cơ hội gia nhập cộng đồng cư dân danh giá Five Star West Lake là rất hiếm hoi. Nhiều ý kiến nhận định rằng, GFS đã âm thầm “sáng tác” nên một “tác phẩm nghệ thuật” không dành cho số đông và đang kiếm tìm chủ nhân tinh hoa để sở hữu, những cá nhân không đơn thuần giàu có về tiền bạc mà còn giàu tri thức và có chiều sâu văn hoá.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top