Aa

Căn hộ chung cư Quy Nhơn – xu hướng homestay kiểu mới

Thứ Hai, 01/06/2020 - 13:50

Không chỉ được sống tiện nghi như khách sạn mà còn được sử dụng đầy đủ trang thiết bị sinh hoạt thoải mái như ở nhà, đó chính là lý do để homestay tại các căn hộ chung cư đang ngày càng thịnh hành...

Không chỉ được sống tiện nghi như khách sạn mà còn được sử dụng đầy đủ trang thiết bị sinh hoạt thoải mái như ở nhà, đó chính là lý do để homestay tại các căn hộ chung cư đang ngày càng thịnh hành ở các thành phố du lịch nổi tiếng, trong đó có Quy Nhơn.

Tăng trưởng du lịch tạo đà cho homestay phát triển

Việt Nam được đánh giá là một trong 10 nước tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới với những con số đầy ấn tượng. Năm 2019, cả nước đón 103 triệu lượt khách trong nước và quốc tế so với 95,6 triệu lượt năm 2018, tốc độ tăng trưởng khách trung bình trong 3 năm liên tiếp (2016-2019) đạt 22%/năm.

Homestay tại các căn hộ chung cư đang ngày càng thịnh hành ở các thành phố du lịch nổi tiếng trong đó có Quy Nhơn

Theo đó, dịch vụ lưu trú cũng phát triển mạnh lên từ 21.000 cơ sở năm 2016 lên tới thì 28.000 năm 2018 và 30.000 vào năm 2019 cùng hơn 650.000 buồng. Theo báo cáo của đơn vị nghiên cứu thị trường AirDNA, tính đến giữa năm 2019 tại Việt Nam, nguồn cung của khách sạn truyền thống tăng 40%/năm, trong khi đó homestay lại tăng “cực nóng” với tốc độ trung bình 452%/năm (toàn cầu là 312%). Các chuyên gia kinh tế cho rằng, đó là một trong những kết quả tích cực của cách mạng công nghệ 4.0 mang lại, cho phép các cơ sở lưu trú tiếp cận đến du khách tiềm năng dễ dàng hơn bởi nhà đầu tư chỉ cần sở hữu một căn hộ nhỏ trong chung cư là đã có thể gia nhập thị trường mới mẻ đầy hấp dẫn này. Những trung tâm du lịch lớn của cả nước như Hạ Long, Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Quy Nhơn… là các địa phương có số lượng homestay chung cư nhiều nhất, tăng tỷ lệ thuận với tốc độ phát triển dự án nơi đây.

Tại Quảng Ninh, năm 2017 toàn tỉnh đón gần 10 triệu du khách và 12,2 triệu lượt năm 2018, tăng hơn 10% trong 2019, là thị trường tiềm năng để phát triển loại hình dịch vụ du lịch văn minh và mang tính quốc tế như homestay. Chung cư Sunrise Hạ Long, Greenbay, Newlife… là những cái tên thường xuyên được nhắc đến trong các bài viết đánh giá về homestay chất lượng tại Hạ Long với mức giá khá “dễ chịu”, phổ biến từ 200.000 đồng/người/ đêm đến trên dưới 2.000.000 đồng/căn hộ/đêm, cho thấy sức hấp dẫn, tính khả quan của kinh doanh mô hình này.

Trong khi đó ở Bình Định, với 4 triệu lượt khách du lịch trong năm 2018 và tăng gần 20% các kỳ trong năm 2019 và dự kiến đạt 5,5 triệu trong năm 2020. Tuy chịu ảnh hưởng chung từ đại dịch Covid nhưng kể từ sau giãn cách xã hội, nhiều dấu hiệu cho thấy du lịch Quy Nhơn đang bắt đầu “bùng nổ”. Các dự án chung cư xuất hiện ngày càng nhiều mang đến những kỳ vọng tích cực trong tăng trưởng số lượng homestay để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Các nền tảng ứng dụng hiện đại như Airbnb, Luxstay, Booking.com. Agoda, TravelLoka…đang góp phần tạo nên một thị trường tiềm năng, thay đổi thói quen cũng như mang đến nhiều lựa chọn tối ưu cho người tiêu dùng.

3T cho 1 lựa chọn

“Thuận lợi – Tiện nghi – Thoải mái”, đó là những gì mà đa số khách hàng cảm nhận được sau khi trải nghiệm kỳ nghỉ theo hình thức homestay trong căn hộ chung cư mới.

“Thuận lợi – Tiện nghi – Thoải mái” là những gì mà đa số khách hàng cảm nhận được sau khi trải nghiệm kỳ nghỉ theo hình thức homestay trong căn hộ chung cư mới.

Các homestay này thường “ăn điểm” nhờ lợi thế sở hữu vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi, dễ dàng di chuyển đến khu vực trung tâm hay các điểm du lịch. Homestay tại căn hộ chung cư mang đến cảm giác thoải mái như ở nhà với đầy đủ tiện nghi sinh hoạt, ăn ở và hưởng đầy đủ tiện ích, điều kiện an ninh, an toàn của dự án. Thay vì sử dụng dịch vụ ăn uống đắt đỏ của khu du lịch, khách hàng hoàn toàn có thể mua đồ về tự chế biến ngay tại căn hộ mà không lo phát sinh tài chính.

Bên cạnh đó, do tính chất thuê trọn gói căn hộ nên chi phí lưu trú theo đầu người khá hợp lý, ước tính rẻ hơn ít nhất 20% - 30% so với khách sạn, cũng là một trong những tiêu chí quan trọng khiến cho giới trẻ thêm ưa chuộng, đồng thời nhiều nhà đầu tư chuyển hướng sang kinh doanh loại hình lưu trú độc đáo này.

EcoLife Riverside - Cơ hội cho các nhà đầu tư nhạy bén

Quy Nhơn đang nổi lên như một “thiên đường du lịch” mới của Việt Nam

Mang nhiều yếu tố và lợi thế như Nha Trang, Đà Nẵng gần chục năm về trước hay giống Hạ Long suốt hơn 3 năm qua, Quy Nhơn – Bình Định đang nổi lên như một “thiên đường du lịch” mới của Việt Nam. Tuy nhiên, do số khách sạn cao cấp tại Quy Nhơn chỉ “đếm trên đầu ngón tay” nên bên cạnh nhà nghỉ và khách sạn tầm trung, homestay tại các chung cư mới đang xuất hiện ngày càng nhiều để đáp ứng nhu cầu của du khách và như xu hướng thị trường. Có lẽ đó chính là một trong những lý do khiến các chung cư phân khúc trung – cao cấp tại Quy Nhơn đang được giới đầu tư tích cực săn đón.

Thuộc dự án đầu tiên đạt chứng chỉ xanh quốc tế EDGE (IFC – World Bank Group) tại Bình Định, các căn hộ tại EcoLife Riverside cách con sông Hà Thanh chưa đầy 200m, tầm nhìn panorama ngắm trọn thành phố và cảnh biển bao la phía trước, kết nối giao thông thuận tiện với 4km vào trung tâm thành phố, dễ dàng di chuyển đến các điểm du lịch nổi tiếng như Kỳ Co, Thị Nại, đồi cát Phương Mai hay Eo Gió, Trung Lương… Bên cạnh đó, xung quanh dự án là các công trình an sinh xã hội trọng điểm, phục vụ tối đa nhu cầu của du khách cũng như người dân.

Cô Hoàng Yến – một người nhiều năm kinh doanh dịch vụ lưu trú tại Bình Định cho rằng, loại hình homestay theo phong cách hiện đại, tiện nghi đang ngày một thịnh hành, trong khi ở Quy Nhơn lại khá khan hiếm. Cô và gia đình mong muốn có một sự đổi mới trong phương thức kinh doanh, độc đáo nhưng phải bền vững, lâu dài. Căn hộ chung cư tại EcoLife Riverside thực sự đã đánh trúng tâm lý của rất nhiều nhà đầu tư như cô tại Bình Định.

Với quy mô 27 tầng ngay ngã tư Điện Biên Phủ và Trần Bá – Phan Bá Vành, căn hộ tại EcoLife Riverside có đa dạng diện tích, bố trí linh hoạt từ 1- 3 phòng ngủ, hưởng trọn vẹn hệ sinh thái khép kín, đồng bộ. Không chỉ là diện tích cây xanh, cảnh quan được phụ trội gấp hai lần so với công trình thông tường, tại EcoLife Riverside, các tiện ích sống đẳng cấp như bể bơi, siêu thị, nhà hàng, khu vui chơi, vườn nướng BBQ, vườn vọng cảnh, đường dạo bộ… đều được phân bố hợp lý, vừa đảm bảo sự riêng tư, vừa góp phần kiến tạo và kết nối cộng đồng cư dân văn minh.

Tích hợp tiện nghi của các dự án mới hiện đại cùng sự thoải mái, chủ động của homestay, căn hộ chung cư đang ngày một “được lòng” du khách. Đây là yếu tố quan trọng góp phần gia tăng giá trị bất động sản trong tương lai cũng như khẳng định lợi ích đầu tư của khách hàng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top