Aa

Căn hộ ven hồ đang được săn đón

Thứ Tư, 24/07/2019 - 23:15

Để tránh cuộc sống nội đô khói bụi, ồn ào, nhiều người mua nhà tại Hà Nội đang tìm kiếm những dự án chung chung cư ven sông, hồ để có không gian sống xanh, an nhiên.

Tại các thành phố lớn trên thế giới, bất động sản ven sông hồ cũng được lựa chọn đầu tiên mặc dù giá thành không hề rẻ. Đặc biệt, tại các đô thị lớn giá bất động sản tại các khu vực bờ sông luôn cao hơn so với những vùng lân cận.

Loại hình bất động sản này luôn có sức hút nhất định với các đơn vị phát triển bất động sản, đặc biệt là với khách mua nhà. Để sở hữu một căn nhà nhìn ra sông, hay thậm chí chỉ cần gần sông, người mua nhà sẵn sàng chi thêm khoảng 15 - 30% giá tiền so với các khu vực lân cận, thậm chí có nhiều trường hợp lên gấp đôi. Xu hướng này đã có từ lâu đời và là điều dễ hiểu, khi bất động sản bờ sông có những ưu điểm nhất định. Không phải ngẫu nhiên mà các thành phố lớn trên thế giới đều nằm dọc hai bên bờ một con sông.

Theo Savills, giá bất động sản ven sông tại các thành phố lớn trên thế giới thường cao hơn từ 10 - 50% so với khu xa sông. Điển hình tại London, Paris là 50%; 20% tại Thượng Hải và Sydney; 15% tại Hong Kong và 10 - 13% tại Moscow.

Nếu xét về thị trường, 10 thị trường ưa chuộng nhà hướng mặt nước nhất gồm Anh, Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Thụy Sỹ, Australia, UAE, Tây Ban Nha và Italy. Giá bất động sản hướng thủy tại thị trường này cao 80%, thậm chí cá biệt lên đến 133% so với những sản phẩm sở hữu những tầm nhìn ra các khu vực khác.

Five Star West Lake kiến tạo một không gian sống thoáng đãng và biệt lập với phố thị sầm uất

Five Star West Lake kiến tạo một không gian sống thoáng đãng và biệt lập với phố thị sầm uất

Còn tại Việt Nam, một nghiên cứu của Savills Việt Nam cho hay, bên cạnh các yếu tố hạ tầng đồng bộ, nhiều tiện ích và giá thành hợp lý, một trong những yếu tố quan trọng để người dân chọn mua nhà chung cư là nhìn ra sông. Bởi người Việt vốn quan niệm nếu ngôi nhà mình ở nhìn ra mặt nước thì sẽ hợp phong thủy, mang lại may mắn, tài lộc. Đây cũng là xu hướng bất động sản đang được chào đón trong tương lai.

Một trong những khu vực ven hồ có giá nhà đắt nhất taị Hà Nội hiện nay chính là ven Hồ Tây. Hiện giá nhà và nhu cầu bất động sản cho thuê ở đây cũng luôn ở mức cao, nhất là các căn hộ cao cấp dành cho người nước ngoài.

Theo báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội, Tây Hồ là một trong hai quận có giá cho thuê cao nhất tại Thủ đô, ở mức từ 1.000 USD - 2.500 USD/căn/tháng - cao hơn khoảng 30% so với mức trung bình thị trường.

Trong đó quận Tây Hồ có công suất cho thuê thuộc nhóm cao nhất, đạt khoảng 80% và chủ yếu tập trung ở các chung cư cao cấp. Thêm vào đó, với quy định hạn chế xây dựng công trình, đặc biệt là các dự án bất động sản cao tầng quanh hồ, khiến chung cư cao cấp Hồ Tây đang dần trở thành “hàng hiếm”, thu hút nhu cầu thuê và đầu tư để cho thuê ở khu vực này tăng cao.

Theo đại diện của Savills, thị trường bất động sản Hà Nội đã có nhiều thay đổi với nhiều khu vực phát triển mới nhưng Tây Hồ vẫn chưa bao giờ mất đi sức hút. Với cảnh quan thiên nhiên, không khí trong lành mát dịu, khó có thể kiếm được nơi nào có ở Hà Nội.

Nắm bắt được tâm lý của những người mua nhà cao cấp, Tập đoàn GFS đã cho ra mắt những căn hộ đầy sức hấp dẫn tại dự án Five Star West Lake, toạ lạc 162 Hoàng Hoa Thám - 167 Thụy Khuê trên trục đường huyết mạch giao kết giữa 2 quận Ba Đình và Tây Hồ.

Còn gì tuyệt vời hơn khi mỗi sớm mai thức dậy, chỉ cần vén rèm cửa sổ lên là chủ nhân các căn hộ đã có thể hít thở bầu không khí thanh khiết, tận hưởng những làm gió mát và ngắm những tia nắng đầu tiên lấp lánh trên mặt hồ. Lắng nghe những con sóng dập dìu vỗ về, thảnh thơi chiêm ngưỡng cảnh sắc lung linh dưới vô vàn ánh đèn kỳ ảo hắt bóng xuống mặt hồ mỗi tối.

Với diện tích xây dựng chỉ chiếm chưa đầy 30 % trên tổng diện tích đất 2.655m2, Five Star West Lake kiến tạo một không gian sống thoáng đãng và biệt lập với phố thị sầm uất - một nét đặc trưng của dòng sản phẩm luxury boutique hiếm có khó tìm giữa Hà Nội đất chật người đông.

Đặc biệt, Five Star West Lake đích thực là dòng bất động sản hạng sang phiên bản giới hạn, bởi toàn bộ dự án cao tầng chỉ có 14 tầng với 32 căn hộ để bán với diện tích từ 126m2 đến gần 600m2 dành riêng cho những chủ nhân yêu không gian thoáng đạt.

Trong định hướng phát triển những ngày đầu tiên, Five Star West Lake vốn không dành cho số đông. Chủ nhân các căn hộ không đơn thuần chỉ là giàu có và tiền bạc mà còn giàu có về trí thức và có chiều sâu văn hóa. Chính vì vậy, chủ nhân căn hộ cần phải được tận hưởng những dịch vụ tiện ích đặc quyền cao cấp nhất như: Gym, spa, bể bơi, business centre…

Được biết, với giá bán từ 52 - gần 83 triệu đồng/m2 (tuỳ thuộc vào từng vị trí căn hộ), khách hàng đã có thể sở hữu căn hộ thuộc dòng bất động sản hạng sang cho phiên bản giới hạn ở vị trí kim cương của Thủ đô. Ngay trong ngày mở bán, đã có 80% căn hộ đã giao dịch thành công.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top