Nỗ lực kiến tạo những tiêu chuẩn sống mới, vì một cộng đồng dân cư hạnh phúc

Nỗ lực kiến tạo những tiêu chuẩn sống mới, vì một cộng đồng dân cư hạnh phúc

Thứ Tư, 04/08/2021 - 06:00

Kiến tạo môi trường sống "vì một cộng đồng hạnh phúc” là đích đến cũng là động lực để doanh nhân trẻ Nguyễn Anh Tuấn cùng đội ngũ của mình từng bước hiện thực hóa các bản vẽ đẹp thành những dự án bất động sản xanh – thông minh, những khu đô thị đáng sống, những chốn an cư hoàn hảo cho người dân. Đó cũng là lý do để khi đến với bất kỳ dự án nào của HD Mon Holdings, người ta luôn nhìn thấy những ô cửa sáng đèn, những cộng đồng dân cư sầm uất…

Thị trường bất động sản đang đánh dấu những bước chuyển mình quan trọng, ngày càng hướng tới sự chuyên nghiệp và phát triển bền vững hơn. Trên hành trình đó, sự góp mặt của những doanh nhân trẻ thế hệ mới với tư duy rộng mở, tinh thần sáng tạo và cống hiến càng trở nên không thể thiếu.

Không chỉ mang đến cho thị trường nguồn cảm hứng mới, những vị “thuyền trưởng” trẻ tuổi còn mang trong mình hoài bão kiến tạo những không gian sống chất lượng, hình thành những cộng đồng dân cư văn minh và khát khao tạo ra những giá trị sống tốt đẹp nhất cho xã hội.

Họ đang “đồng hành cùng dân tộc” bằng việc tạo ra những chốn an cư hoàn hảo, hướng tới chuẩn mực quốc tế, góp phần giải quyết một vấn đề lớn của đất nước, đó là “nơi ăn, chốn ở” của người dân.

Hơn lúc nào hết, các doanh nghiệp bất động sản đang làm tốt hơn vai trò hiện thực hóa các bản vẽ đẹp thành đô thị thực chất với không gian sống nhiều tiện ích cho cư dân. Bởi suy cho cùng, như khẳng định của một vị chuyên gia, phát triển thị trường bất động sản phải gắn liền với việc phát triển đô thị, phải như “đôi bạn cùng tiến” thì mới có thể hướng tới sự hiện đại, chất lượng và vững bền trong dài hạn.

Đó cũng là cách mà HD Mon Holdings - doanh nghiệp bất động sản có chiến lược khác biệt, quỹ đất sạch, pháp lý minh bạch khẳng định được vị thế của mình trên thị trường và tạo uy tín với khách hàng.

Bước chuyển mình của doanh nghiệp này được tạo nên từ dấu ấn của vị Phó Chủ tịch kiêm CEO Nguyễn Anh Tuấn, một gương mặt trẻ có đầy đủ phẩm chất của lớp doanh nhân thế hệ mới, ở cả tư duy, tầm nhìn và hoài bão…

Doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn

Chuyên gia bất động sản Anthony Hitt từng nói rằng: “Để thành công trong lĩnh vực bất động sản, các nhà đầu tư phải nhớ điều đầu tiên là luôn luôn dành lợi ích tốt nhất dành cho khách hàng của mình. Khi làm được điều này, những gì nhà đầu tư nhận được không chỉ là những gì họ muốn mà còn vượt lên sức tưởng tượng của chính họ”.

Với tầm nhìn, tư duy của một doanh nhân thế hệ mới, Nguyễn Anh Tuấn luôn nhận thức rõ điều này. Phương châm “vì lợi ích của khách hàng” luôn trở thành kim chỉ nam trong suốt hành trình kiến tạo các không gian sống chất lượng của HD Mon Holdings.

Cũng chính vì mong muốn dành những điều tốt nhất cho khách hàng và gửi gắm những thông điệp về không gian đáng sống vào từng dự án nên chỉ sau 5 năm, HD Mon Holdings đã trở thành một “hiện tượng” trên thị trường bất động sản, từ một doanh nghiệp “chân ướt, chân ráo” thành một “ông lớn” có uy tín trên thị trường với hàng loạt dự án quy mô lớn được triển khai và hoàn thành đúng tiến độ.

Doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn HD Mon

Trước khi trở thành một “ông lớn” trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản như hiện nay, HD Mon Holdings từng được biết đến với tên gọi Công ty TNHH Xây dựng Hải Đăng, được thành lập năm 1977, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng công trình dân dụng, do doanh nhân Nguyễn Văn Thắng dìu dắt. Sau gần 20 năm tích lũy kinh nghiệm, tiềm lực tài chính, quỹ đất và chọn thời điểm chín muồi, năm 2015, công ty thực hiện tái cấu trúc với tên gọi mới là Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Hải Đăng (HD Mon Holdings), chính thức “chào sân” thị trường bất động sản. Cho đến thời điểm này, doanh nghiệp đã có sự phát triển bứt tốc, gây dựng được tên tuổi và uy tín trên thị trường. Đây cũng là giai đoạn in đậm tên tuổi của doanh nhân trẻ Nguyễn Anh Tuấn, người kế nghiệp Tập đoàn HD Mon Holdings, con trai của Chủ tịch Nguyễn Văn Thắng.

Khu đô thị Mon City là dự án bất động sản đầu tiên của HD Mon Holdings và cũng là dự án đầu tay của Nguyễn Anh Tuấn ở vị trí điều hành. Thời điểm Mon City được ra mắt thị trường vào cuối năm 2015, khu vực Mỹ Đình đang là “điểm nóng” bất động sản, hội tụ hàng loạt dự án lớn của các doanh nghiệp bất động sản kỳ cựu. Khi đó, dự án của một tên tuổi còn khá mới trên thị trường như HD Mon Holdings đối mặt với rất nhiều thách thức, nhất là việc tạo dấu ấn và niềm tin đối với khách hàng trong bối cảnh phải cạnh tranh với nhiều dự án tầm cỡ khác. Và có lẽ, chỉ cần một sơ suất nhỏ thôi cũng có thể đặt dấu chấm hết cho mọi chiến lược kinh doanh trong giai đoạn mới của doanh nghiệp, bởi đầu không xuôi thì đuôi khó lọt.

Tuy nhiên, dự án khu đô thị Mon City lại là một sự khởi đầu thành công ngoài mong đợi của doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn, trở thành dự án định vị tên tuổi của anh và HD Mon Holdings trên thị trường địa ốc. Từ đây, “ngọn Hải Đăng” dẫn đường cho hành trình chinh phục những đỉnh cao mới trong lĩnh vực bất động sản của HD Mon Holdings cũng chính thức được thắp sáng.

Dự án Mon City Mỹ Đình

Theo các chuyên gia, thành công của một dự án bất động sản không được đánh giá từ việc chủ đầu tư thu lợi được bao nhiêu tiền mà sẽ được nhìn nhận từ việc dự án đó có khả năng tụ dân không, có hình thành một cộng đồng dân cư sầm uất với những ô cửa sáng đèn mỗi tối hay không.

Bởi nhìn vào thực tế của thị trường bất động sản, nhiều dự án được quảng cáo với rất nhiều mỹ từ hay ho nhưng sau nhiều năm triển khai vẫn ngổn ngang, chỉ có lác đác những căn biệt thự “cởi trần” và những bãi cỏ hoang vu. Chủ đầu tư mải mê với khoản lợi không nhỏ từ việc ký hợp đồng mua bán, hợp đồng góp vốn đầu tư với nhà đầu tư mà bỏ quên việc hoàn thiện dự án đúng tiến độ. Nên đôi khi, dự án bất động sản thay vì trở thành một nơi đáng sống như bản vẽ thì lại trở thành “điểm nóng” của các cuộc đầu cơ, kiếm chác. Các cơn sốt đất cứ đến hẹn lại lên, giá đất tăng chóng mặt nhưng dự án không biết bao giờ mới thành hình.

Mon City là một trong số không nhiều dự án bất động sản hiện thực hóa bản vẽ quy hoạch một cách nhanh chóng và chất lượng nhất. Thời điểm bàn giao, có tới 700/896 hộ dân chuyển về sinh sống. Cho đến nay, dự án đã hình thành một cộng đồng cư dân sầm uất, cùng với nhiều tổ hợp nhà ở tầm cỡ khác tạo nên bức tranh đô thị nhộn nhịp, sôi động tại Mỹ Đình, trung tâm hành chính - kinh tế - thể thao giải trí mới của Thủ đô.

Dự án Mon city

Không chỉ nhờ vị trí đắc địa tại mặt tiền 3 con đường đẹp nhất Mỹ Đình là Hàm Nghi - Lê Đức Thọ - Nguyễn Cơ Thạch, yếu tố quan trọng khiến dự án Mon City “được lòng” khách hàng và nhà đầu tư là sự chỉn chu đến từng chi tiết. Các căn hộ và không gian sống của khu đô thị “thấu hiểu” nhu cầu thực của cư dân, đáp ứng các mong mỏi của mọi gia đình về một chốn an cư chất lượng, tiện ích, yên bình với mức giá vừa phải.

Các căn hộ được thiết kế bởi AEDAS, một nhà kiến trúc top 5 thế giới, tuy có diện tích nhỏ nhưng được tối ưu công năng, thiết kế thông minh và tiện ích, xua tan cảm giác chật chội, gò bó, thay vào đó là những ô cửa sổ đón nắng, đón gió tới tất cả các phòng, mang đến cảm giác thoáng đãng, trong lành.

“Cả tôi và HD Mon đều có chung một mong muốn chứng minh giá trị của mình qua Mon City. Vì vậy, có thể nói dự án này gói gọn tâm huyết của cả một tập thể khát khao mang đến những điều gì tốt nhất cho cộng đồng và ước mong “ra mắt” thị trường bằng một sản phẩm hoàn hảo”, Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.

Để có được một “sản phẩm hoàn hảo” ra mắt thị trường như mong đợi là cả một quá trình vị lãnh đạo trẻ đầu tư chất xám một cách nghiêm túc, dày công chuẩn bị về tài chính, pháp lý, thủ tục, cách tiếp cận thị trường… Nguyễn Anh Tuấn coi đó là một cú chạy nước rút mà anh bắt buộc phải đặt hết tất cả tâm huyết, sức lực, trí tuệ để giành chiến thắng. Bởi thành công của dự án chính là tiền đề để hình thành nên triết lý kinh doanh, làm nền tảng để phát triển các dự án về sau của doanh nghiệp.

Dự án Moncity

Chứng kiến “đứa con” đầy tâm huyết lớn lên từng ngày, CEO trẻ tuổi đã từng không giấu nổi sự hồi hộp, vui mừng. Trên công trường dự án, anh tưởng tượng đến ngày đầu tiên được đón các cư dân về sinh sống, được ngắm những căn nhà tràn ngập ánh đèn ấm cúng khi đêm về. Đó là động lực khiến Nguyễn Anh Tuấn và đội ngũ của mình dốc toàn lực để thúc đẩy tiến độ, đưa dự án về đích một cách nhanh nhất có thể, sẵn sàng mang đến một cuộc sống mơ ước cho cư dân.

Ngay khi bắt đầu hình thành, chúng tôi đã xác định Mon City là dự án mà từ từng căn hộ, các thành viên trong mỗi gia đình đều có thể cùng nhau chạm tay vào nắng gió. Chính vì vậy, không chỉ thiết kế nên những căn nhà với những ô cửa sổ lớn, chúng tôi sẵn sàng đầu tư để Mon City là một thành phố xanh mát, trong lành, một nơi để các cư dân được trở về với yên bình đúng nghĩa”, vị lãnh đạo trẻ bày tỏ.

Cũng chính vì lẽ đó, Mon City đã có sự chuẩn bị từ rất sớm cho việc hoàn thiện hạ tầng, phủ xanh dự án bằng hàng loạt cây xanh cổ thụ, có tán lớn với chi phí lên đến hàng chục tỷ đồng. Cùng với sự đầu tư, hoàn thiện các “hạ tầng mềm” tiện ích và dịch vụ, cư dân Mon City hoàn toàn có thể yên tâm về một cuộc sống tương lai chất lượng nhất.

Nhờ tâm thế “nói thật, làm thật” và nỗ lực của doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn, Mon City đã chinh phục được những khách hàng khó tính nhất, trở thành một sự lựa chọn không thể bỏ qua cho những gia đình đang tìm kiếm chốn an cư hạnh phúc tại khu vực Mỹ Đình. Một cộng đồng dân cư được hình thành, sân chơi nhộn nhịp tiếng cười đùa trẻ con, người già dắt tay nhau tản bộ, “tình làng nghĩa xóm” cũng được thắp lên thành nét văn hóa đặc trưng…, đó là minh chứng rõ nhất cho thấy “khách hàng đã tin tưởng vào HD Mon Holdings như một chủ đầu tư tiềm lực và uy tín trên thị trường”. Đó cũng là yếu tố khẳng định tầm nhìn đáng nể phục của lãnh đạo tập đoàn nhiều năm trước về một khu vực sẽ là đô thị sầm uất trong tương lai. Để rồi, mỗi khi kể về sự thành công của dự án, vị “thuyền trưởng” trẻ tuổi không giấu nổi sự tự hào.

Đối với Nguyễn Anh Tuấn, Mon City chính là “ngọn Hải Đăng” dẫn đường để con thuyền HD Mon Holdings tiến xa hơn trên hành trình định vị doanh nghiệp trở thành nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp hàng đầu, góp phần gánh vác trách nhiệm kiến tạo không gian sống, nâng tầm diện mạo các đô thị Việt Nam.

Doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn HD Mon

Trước khi trở về Việt Nam tham gia vào công cuộc tái cấu trúc công ty và nắm giữ vị trí điều hành, vị doanh nhân sinh năm 1984 từng có 15 năm du học và làm việc ở nước ngoài. Học tập trong môi trường quốc tế từ nhỏ nên khi trở về nước, Nguyễn Anh Tuấn có nhiều bỡ ngỡ khi mọi thứ đều mới mẻ và khác biệt với tư duy của anh. Tuy nhiên, mọi sự bỡ ngỡ đều qua nhanh khi anh tin rằng, chính sự mới mẻ trong tư duy của mình có thể tạo ra đột phá.

Để có thể điều hành công việc một cách hiệu quả nhất, vị lãnh đạo trẻ từng đi làm thuê, tham gia vào công việc từ vị trí nhỏ nhất, đi theo công nhân trên công trường xây dựng, bê vác vật liệu. Đó là những trải nghiệm rất đặc biệt góp phần hình thành nên con người và phẩm chất doanh nhân của Nguyễn Anh Tuấn hiện tại.

Khác với thế hệ cha anh thường sinh ra trong nghèo khó, vươn lên từ hai bàn tay trắng, các doanh nhân trẻ hiện nay đa phần “lớn lên trong no đủ” và có nhiều điều kiện kinh tế để học hỏi, nâng cao năng lực bản thân một cách nhanh chóng. Chính vì thế, tư duy của các doanh nhân trẻ như Nguyễn Anh Tuấn có phần tiến bộ hơn. Thay vì tập trung vào lợi nhuận, thế hệ doanh nhân mới quan tâm nhiều hơn đến triết lý kinh doanh, nhu cầu của khách hàng và giá trị doanh nghiệp tạo ra cho cộng đồng. Nhiều chuyên gia đánh giá thế hệ doanh nhân này biết nhìn xa trông rộng để có khả năng kinh doanh một cách đàng hoàng và làm việc thành công ở thị trường toàn cầu.

“Doanh nhân thế hệ mới họ chọn kinh doanh vì đam mê, vì muốn được khẳng định giá trị bản thân mình. Họ có nhiều ý tưởng táo bạo để bứt phá, tăng tốc”, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc khẳng định.

doanh nhân thế hệ mới

Thật vậy, nếu lãnh đạo HD Mon Holdings chỉ chú trọng vào lợi nhuận, chiến lược kinh doanh chỉ xoay quanh việc xây nhà để bán và tìm mọi cách làm sao để bán được nhiều nhà nhất, thu về được nhiều tiền nhất thì đã không có những khu đô thị sầm uất mà ở đó, mọi người dân đều cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ về không gian sống của họ.

Mặt khác, dù ra đời cách đây hơn 20 năm, nhưng xét về tuổi đời làm bất động sản, HD Mon vẫn là một doanh nghiệp trẻ, tham gia vào thị trường ở giai đoạn đã gần đến độ bão hòa khi có hàng loạt các “ông lớn” đã rất thành công trong việc mở rộng quy mô, chiếm thị phần. Thách thức đối với HD Mon là rất lớn, nếu không “nghĩ khác đi” và có những cách làm mới, khó có thể nâng cao năng lực cạnh tranh và sẽ sớm bị thị trường sàng lọc, loại bỏ.

Lúc này những tri thức, kinh nghiệm, bản lĩnh sáng tạo, năng lực tiếp thu cái mới - tất cả những lợi thế của một của doanh nhân trẻ trong Nguyễn Anh Tuấn được bộc lộ và bứt phá hết mình. Cùng với sự vun đắp ý chí từ thế hệ đi trước, vị lãnh đạo trẻ đã không mất quá nhiều thời gian để xác định tầm nhìn chiến lược, triết lý kinh doanh làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động của doanh nghiệp mình.

Theo đó, HD Mon Holdings dưới sự chèo lái của “thuyền trưởng” Nguyễn Anh Tuấn, uy tín được đặt trên lợi nhuận; lợi ích của khách hàng, của cộng đồng là trên hết và thống nhất một phương châm ở mọi dự án là “không bán căn nhà mà bán không gian sống”. Lợi ích của doanh nghiệp phải hài hòa với lợi ích của cộng đồng, khách hàng mới có thể phát triển trong dài hạn.

HD Mon triển khai dự án có thể để lại cho thế hệ mai sau, chứ không phải một dự án xây lên chỉ để bán và phủi tay. Chúng tôi muốn tạo nên những công trình biểu tượng, tầm cỡ quốc tế nhưng không đặt lợi nhuận lên đầu tiên và quan trọng nhất. Chúng tôi chủ trương đặt yếu tố uy tín lên hàng đầu, vì suy cho cùng uy tín mới tạo ra tiền, rất nhiều tiền và đó là định hướng phát triển bền vững”.

HD Mon chỉ xây dựng những công trình tử tế và không kiếm tiền bằng mọi giá. Phải làm mọi thứ chất lượng, rõ ràng từ đầu đến cuối. HD Mon luôn khát khao và nỗ lực hành động để tạo ra những sản phẩm tốt, giúp gia tăng giá trị bất động sản và giá trị sống của cộng đồng cũng như nâng cao chỉ số hạnh phúc cho cư dân”, CEO Nguyễn Anh Tuấn nhiều lần khẳng định.

Doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn

Là người “thích về nhà” và luôn muốn dành nhiều thời gian bên gia đình nhỏ, vị lãnh đạo trẻ đã đặt chính mình vào khách hàng để hiểu hơn về cuộc sống mà khách hàng mong đợi khi mua nhà. Để tạo sự an tâm cho cư dân các dự án của HD Mon, từ thiết kế đến thi công, anh đều lựa chọn những đơn vị tốt nhất, uy tín nhất để đảm bảo việc thi công dự án đạt chuẩn chất lượng theo mong muốn của mình.

Trong việc triển khai các dự án, tôi định hướng hợp tác với công ty thiết kế uy tín nhằm tạo ra không gian sống lý tưởng cho cư dân, hài hoà với thiên nhiên. Nhìn vào các dự án của HD Mon có thể thấy, mật độ tổng thể của dự án rất thấp. Yếu tố được đặt lên hàng đầu chính là không gian tổng thể chứ không chỉ nhìn vào từng căn hộ. Không gian chung có chỗ vui chơi cho trẻ em, cây xanh thoáng mát, nhiều tiện ích đi kèm và an ninh được đảm bảo tốt. Phải như vậy, khách hàng mới có được hạnh phúc trọn vẹn trong không gian sống. Với tôi, thanh khoản chỉ là bước đầu, một cộng đồng dân cư hạnh phúc mới là cái đích cần hướng tới”, Nguyễn Anh Tuấn khẳng định.

Doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn HD Mon

Làm quen với thị trường trong bối cảnh không ít rủi ro và đầy sự cạnh tranh, tuy nhiên, doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn luôn có cho mình một sự tự tin để tiến về phía trước. Anh cho rằng, cạnh tranh chính là một dấu hiệu tốt cho thị trường và khách hàng. Khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, do đó, sẽ có một động lực lớn thúc đẩy chủ đầu tư phải luôn nỗ lực hết sức, thực hiện những sản phẩm tốt hơn để trở thành lựa chọn duy nhất của khách hàng.

Bản thân tôi thích có sự cạnh tranh để đem lại sự minh bạch, tiện ích, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Tôi không xem các dự án khác là đối thủ của mình mà xem họ là bạn. Như ở khu vực Mỹ Đình, khi các dự án có thêm nhiều tiện ích thì bản chất họ đang tôn cho cả khu này lên, hình thành 1 cộng đồng rộng lớn hơn và điều đó sẽ mang lại lợi ích chung”, Nguyễn Anh Tuấn khẳng định.

Khát vọng đua tranh mạnh mẽ, đó cũng là một phẩm chất đáng quý của những doanh nhân thế hệ mới, luôn tự tin trên đường băng chinh phục những đỉnh cao. Với Nguyễn Anh Tuấn, khát vọng đua tranh đó không chỉ thể hiện cùng những doanh nghiệp khác trên thương trường mà còn là sự đua tranh với chính thành quả của doanh nghiệp mình, không ngừng làm mới mình để đạt được những bước tiến tốt hơn. Tư duy này cũng được ấn định trong triết lý kinh doanh của HD Mon Holdings: Kiến tạo những tiêu chuẩn sống mới.

Các dự án của HD Mon Holdings

Hầu hết các dự án của HD Mon đều dựa trên dự án nền tảng là Mon City để triển khai, tuy nhiên, sự lặp lại duy nhất trong các dự án này là quỹ đất sạch, pháp lý minh bạch, sử dụng vốn của chủ đầu tư, triển khai nhanh chóng và ưu tiên không gian sống cho cư dân. Còn lại, các yếu tố khác đều được làm mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng về những chuẩn sống mới, xanh - thông minh và nhân văn hơn.

Chia sẻ tại một buổi hội thảo về không gian sống trong đô thị hiện đại, nhà văn Nguyễn Quang Thiều đánh giá, nhà ở trong đô thị hiện nay không chỉ là một nơi để trú thân, bước vào để ăn bữa cơm, nằm xuống ngủ mà còn là nơi để cân bằng cảm xúc, giải tỏa những căng thẳng trong đời sống và cũng là yếu tố quan trọng để tạo nên một gia đình hạnh phúc, nơi các thành viên có sự gắn kết với nhau, đồng thời cũng là nơi hình thành văn hóa cộng đồng khi kết nối các cư dân lại với nhau trong cùng một không gian.

“Nhu cầu sống của khách hàng đặt ra yêu cầu với các kiến trúc sư, nhà đầu tư, nhà quản lý phải làm sao kiến tạo được những không gian sống xanh, không gian sống chất lượng. Nếu không làm nhanh các dự án xanh thì các “hang ẩn náu” sẽ bị mở rộng tại các thành phố, nhiều nơi sẽ bị bê tông hoá hơn và sau này, các thế hệ tiếp nối, các nhà nghiên cứu về không gian sống sẽ phải “đập đi xây lại”, vị chuyên gia nhìn nhận.

khu đô thị đáng sống

Nhận thức được vai trò của các doanh nghiệp bất động sản trong việc kiến tạo không gian sống cho cư dân đô thị, doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn thấy rằng, chính những người làm bất động sản phải tạo ra những chuẩn mực và khơi gợi nhu cầu thụ hưởng mới chứ không phải chỉ tuân thủ những chuẩn mực hay yêu cầu có sẵn của khách hàng.

Kinh tế Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ, thúc đẩy sự gia tăng của tầng lớp thượng lưu. Một câu hỏi đặt ra là: Chúng ta nên xây dựng những dự án để phục vụ theo tiêu chuẩn ngày càng khắt khe của nhóm khách này hay chủ động đưa ra những chuẩn mực sống mới? Quá trình làm việc tại nước ngoài, quan sát những trải nghiệm sống của giới thượng lưu châu Âu thôi thúc tôi rút ngắn khoảng cách giữa bất động sản Việt Nam và quốc tế”, vị lãnh đạo trẻ khẳng định và cho biết, đó cũng là lý do để dự án The Zei Mỹ Đình (giai đoạn 2 của Mon City) ra đời với những dấu ấn khác biệt, khẳng định vị thế vững chắc của HD Mon trên thị trường địa ốc: “Thay vì đợi người giàu Việt Nam tự nâng tiêu chuẩn sống, The Zei phải gọi tên và đáp ứng những mong muốn ẩn sâu chưa tìm thấy trong họ và những nhu cầu sẽ hình thành trong tương lai”.

Quan sát từ thực tế cho thấy, từ Mon City đến The Zei là những bước chuyển lớn về tư duy phát triển bất động sản, tư duy tạo lập không gian sống của Nguyễn Anh Tuấn và đội ngũ HD Mon.

Cuộc sống hiện đại càng nhiều áp lực, con người càng có nhu cầu mãnh liệt muốn tìm lại nguồn năng lượng tích cực cho bản thân mình. Nguồn năng lượng ấy được tìm thấy từ niềm hạnh phúc của mỗi cá nhân trong nơi mình sống, làm việc và vui chơi giải trí. Liệu chúng tôi có thể tích hợp tất cả yếu tố đó trong cùng một “thành phố thẳng đứng” không? Đó là câu hỏi khiến chúng tôi ngồi lại với các nhà phát triển bất động sản hàng đầu thế giới để cùng viết lên câu chuyện về “thành phố thẳng đứng” The Zei”, doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.

Dự án The ZEI

Với nguồn cảm hứng đó, tháng 4/2019, dự án The Zei chính thức ra mắt thị trường với quy mô là một tòa chung cư cao cấp với 42 tầng nổi, gồm trung tâm thương mại, các căn hộ cao cấp hạng A, vườn treo trên cao, 4 tầng hầm để xe... Đây là một trong những khu phức hợp cao cấp cuối cùng được xây dựng tại trung tâm Mỹ Đình, Hà Nội. Sau thời gian gấp rút thi công với chất lượng được kiểm soát nghiêm ngặt, dự án đã chính thức cất nóc vào tháng 7/2020 và hoàn thiện, bàn giao khách hàng vào quý III/2021. Đây là dấu mốc quan trọng, khẳng định năng lực phát triển dự án chuyên nghiệp từ chủ đầu tư và các đối tác, đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường.

Bằng tư duy phát triển mới mẻ của vị lãnh đạo trẻ, The Zei đã mang đến sự khác biệt từ đường nét thiết kế đến các tiện ích cao cấp, dịch vụ và không gian đặc biệt như vườn thiên văn, vườn sinh vật học, không gian thiền Zen Space, co-working space…, đồng thời mở rộng ý niệm về không gian sống, xóa nhòa ranh giới giữa không gian làm việc, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí.

The Zei Mỹ Đình

Đôi khi, có những điều rất nhỏ bé vốn không được để ý tới đang tác động một cách tiêu cực tới sức khỏe thể chất và tâm lý của mỗi người. Nơi ở không đủ ánh sáng tự nhiên và cây xanh; không đủ không gian để vận động thể chất; chịu kẹt xe, khói bụi để đi làm, đi học, đi mua sắm, đi xem phim; việc phải chờ thang máy chật hẹp với tốc độ chậm; nơi làm việc không đủ truyền cảm hứng... Với The Zei, chúng tôi tìm cách hoàn thiện từng chi tiết nhỏ trong cuộc sống của mỗi người dân”, CEO Nguyễn Anh Tuấn cho hay.

Đây cũng là dự án được HD Mon chú trọng ứng dụng công nghệ 4.0 vào xây dựng. Đơn cử, về tổng thể, tòa nhà The Zei sử dụng tường bê tông liền khối Multi Shear Wall Structure kết hợp với Gangform - công nghệ được thực thi bằng cách đổ 100% bê tông từ khối đế lên tầng áp mái, đảm bảo kết cấu chịu lực vượt trội và chiều cao thông thủy lớn.

Không những vậy, vị doanh nhân trẻ Nguyễn Anh Tuấn còn quan tâm đến từng bậc lên xuống trên vỉa hè của dự án để đảm bảo lối đi thuận tiện cho người già, trẻ em, người tàn tật.

Phát biểu tại buổi lễ cất nóc dự án, ông Trần Nhật Thành, Chủ tịch HĐQT Delta Group, đại diện nhà thầu bày tỏ sự cảm kích đối với tâm huyết của chủ đầu tư, khi chú trọng từng chi tiết nhỏ tại dự án, đảm bảo chất lượng bàn giao tốt nhất, cân bằng quyền lợi giữa khách hàng và doanh nghiệp.

“Trong khi các chủ đầu tư trên thị trường rất thận trọng trong việc ứng dụng công nghệ mới bởi vấn đề chi phí, chủ đầu tư The Zei tiên phong triển khai thi công toàn bộ mặt ngoài tòa nhà bằng bê tông cốt thép, với sự tham vấn từ các chuyên gia nước ngoài, đảm bảo sự bài bản từ kiến thức cho đến triển khai, hoàn thiện với tiêu chuẩn quốc tế. Dự án chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng cho cư dân tương lai, ghi dấu ấn về một công trình biểu tượng mới của thành phố”, vị này khẳng định.

Dự án The ZEI

Chưa hết, với mong muốn để cư dân The Zei được sống một cuộc sống trọn vẹn hơn trong chính không gian nơi ở của mình và xây dựng một cộng đồng văn minh, gắn kết từ những thói quen nhỏ nhưng nhân văn nhất, lãnh đạo HD Mon đã xây dựng và tặng cư dân thư viện gồm 1.000 cuốn sách.

Danh mục sách đều được tuyển chọn kỹ lưỡng cho đủ các lứa tuổi, đủ các nhu cầu đọc, tìm hiểu, nghiên cứu khác nhau như: sách khám phá khoa học, vũ trụ, sách học thuật, sách kinh tế học, sách kỹ năng sống, các loại truyện, tiểu thuyết, các bộ kỳ thư nổi tiếng, sách ngoại văn... đến từ những nhà xuất bản uy tín. Đây sẽ là kho tàng kiến thức quý báu, tạo môi trường lý tưởng để phát triển văn hoá đọc cho cư dân The Zei ở mọi lứa tuổi, giới tính.

“The Zei là dự án đầu tiên có nhiều tiện ích dành cho cư dân như vậy. Đây cũng là một trong những chung cư hiếm hoi ở Hà Nội đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của chung cư cao cấp chuẩn quốc tế. Buổi lễ trao tặng sách khẳng định cái tâm của chủ đầu tư HD Mon trong việc mang lại cho cư dân những trải nghiệm sống phong phú và nhân văn, để The Zei không chỉ đẳng cấp từ tiêu chí kiến trúc, xây dựng, thiết kế mà còn đẹp đẽ từ nội tại”, ông Itou Jutaro, Tổng Giám đốc Visaho - Nhật Bản, đại diện Ban lãnh đạo đơn vị quản lý vận hành dự án đánh giá.

Bằng những cách làm sáng tạo dựa trên tôn chỉ “kiến tạo những chuẩn sống mới, vì một cộng đồng cư dân hạnh phúc”, HD Mon dưới sự dẫn dắt của doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn đã thành công trong việc tạo ra những không gian sống văn minh, hiện đại, giúp khơi nguồn tri thức cho một cộng đồng cư dân tinh hoa với những giá trị sống được gia tăng bền vững theo thời gian. Những bước đi táo bạo, quyết liệt với tầm nhìn dài hạn đó của vị doanh nhân trẻ không chỉ đem đến doanh thu, lợi nhuận mà còn góp phần củng cố vị thế vững chắc của HD Mon Holdings trên thị trường.

Dự án The ZEI

Dự án The ZEI

Trong tư duy của vị Phó Chủ tịch HD Mon, bất động sản là mảng đầu tư rất hấp dẫn và tiềm năng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở rất nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, theo nhìn nhận của anh, bất động sản là lĩnh vực kinh doanh không hề dễ mà rất phức tạp. Việc đầu tư vào lĩnh vực này sẽ ngày càng khó khăn, đòi hỏi chủ đầu tư phải có nguồn tài chính dồi dào, cũng như sự kiên trì, nhẫn nại.

Để vẽ lên một tấm hình 3D tuyệt đẹp của 1 dự án chỉ mất 1 tháng nhưng để xây lên được một khu đô thị hoàn chỉnh thì có khi phải mất tới cả chục năm. Chúng tôi phải vượt qua hàng loạt các thủ tục pháp lý ngặt nghèo, hồ sơ xin dự án vô cùng phức tạp. Bên cạnh đó, công tác thi công, giám sát chất lượng cho đến khâu bán hàng, quản lý khu đô thị cũng rất khó khăn. Chính vì thế nên trong quá trình xây dựng và kinh doanh, HD Mon Holdings luôn đặt ra cho mình mục tiêu là phục vụ khách hàng, vì quyền lợi khách hàng nhưng tất cả phải dựa trên tinh thần thượng tôn pháp luật”, doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.

Là một doanh nhân có tầm nhìn nhưng Nguyễn Anh Tuấn không tham vọng Tập đoàn HD Mon phải là số 1, số 2 về quy mô trên thị trường bất động sản, không cần phải chạy đua để có dự án ở khắp mọi nơi. Anh xác định, chủ đầu tư phải quản lý được những gì mình làm và làm những gì mình quản lý được.

Bước đi thận trọng đó không phải là sợ rủi ro mà theo vị lãnh đạo trẻ, đó là biết lượng sức mình, để hướng tới sự phát triển bền vững hơn trong tương lai. “Chiến lược của HD Mon là luôn phát triển bền vững dựa trên nền tảng là minh bạch và trung thực. Ngoài ra, chúng tôi luôn khắt khe và kỹ lưỡng khi lựa chọn các dự án. Tôi tin rằng, việc biết lượng sức mình là rất quan trọng trong kinh doanh. Rất nhiều doanh nghiệp không đủ khả năng tài chính và kinh nghiệm nhưng lại liều mình ôm những dự án lớn là một thực trạng rất phổ biến tại Việt Nam. Khi những rủi ro như dịch Covid-19 xảy ra thì việc đổ vỡ hay phá sản là khó tránh khỏi.

Chúng tôi không lựa chọn cuộc chạy đua về quy mô mà lựa chọn sự phát triển bền vững. Tôi muốn làm mọi thứ một cách mạch lạc, chắc chắn, tạo nên sự tin cậy bền vững từ đối tác và khách hàng. Và thương hiệu HD Mon cũng sẽ trở nên vững bền từ cách thức đó! Tôi cho rằng, nếu càng có nhiều doanh nghiệp bền vững thì nền kinh tế đất nước sẽ càng bền vững”, Nguyễn Anh Tuấn khẳng định.

Doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn

Vị doanh nhân cũng cho hay, thị trường bất động sản đã qua giai đoạn xin được dự án là thành công, các chủ đầu tư trong giai đoạn hiện nay và tương lai sẽ phải chuẩn bị nguồn tài chính dồi dào, bộ máy chuyên nghiệp, tâm huyết và sẵn sàng chấp nhận rủi ro mới có thể có cơ hội để thành công trong kinh doanh bất động sản. Các doanh nghiệp bắt buộc phải “làm thật ăn thật” mới có thể đứng vững trên thị trường.

Bên cạnh đó, theo vị doanh nhân, nhà đầu tư khi phát triển dự án, muốn có thương hiệu phải có tầm nhìn dài hạn của cả một quá trình từ xây dựng dự án, quản lý dự án, chăm sóc khách hàng. “Quá trình đầu tư một dự án không chỉ là xây xong là hết trách nhiệm mà các nhà đầu tư còn phải quan tâm đến công tác quản lý, vận hành một cách tốt nhất để mang lại một khu đô thị văn minh, văn hóa cho cộng đồng dân cư”.

Ngoài ra, trong nhìn nhận của vị lãnh đạo trẻ, sự thành công hay thất bại của một dự án còn phụ thuộc vào một yếu tố rất quan trọng là các đối tác và các nhà thầu.

Chắc chắn với một ekip làm việc dựa trên nền tảng chuyên nghiệp, trung thực thì kết quả sẽ tốt hơn rất nhiều. HD Mon tự hào có thể nói rằng, chúng tôi đang có những cộng sự và đối tác rất chuyên nghiệp và uy tín, phát triển thương hiệu dựa vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ cung cấp đến khách hàng. Những dự án bất động sản của HD Mon Holdings luôn được chăm chút tỉ mỉ nhất. Chúng tôi xây nhà không đơn thuần để bán rồi thu về lợi nhuận mà luôn mong muốn chung tay xây dựng những cộng đồng dân cư văn minh.

Đó cũng là cách góp phần vào sự phát triển của xã hội, là cách xây dựng thương hiệu vững bền nhất chứ không phải các chiến dịch truyền thông, marketing rầm rộ. Với kim chỉ nam như vậy, HD Mon Holdings tin tưởng sẽ bảo vệ, giữ gìn được uy tín, thương hiệu mà chúng tôi đã nỗ lực để xây dựng trong suốt nhiều năm qua”, doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ.

Dự án Mon City Mỹ Đình

 

Dù công việc bận rộn nhưng vị doanh nhân trẻ vẫn dành thời gian để chạy bộ mỗi ngày. Việc chạy bộ không chỉ giúp anh rèn luyện sức khỏe mà còn giúp anh nghĩ ra nhiều ý tưởng hay. Anh đề cao việc giữ sức khỏe của bản thân cũng như sức khỏe của doanh nghiệp. Do đó, việc kiểm soát các rủi ro trong đầu tư kinh doanh cũng là một yếu tố được vị lãnh đạo này chú trọng:

Quản lý rủi ro là một trong những vấn đề HD Mon rất quan tâm khi triển khai bất kể dự án nào. Chúng tôi luôn tìm cách giảm thiểu mọi rủi ro xuống mức thấp nhất bằng cách triển khai các công việc theo kế hoạch, giám sát chặt chẽ, biết lượng sức mình và không đầu tư dàn trải”.

Mặt khác, theo vị doanh nhân trẻ, trải qua những sóng gió của dịch bệnh và những bất thường của biến đổi khí hậu, có thể thấy rằng, một nơi đáng sống không chỉ đẹp và còn phải là một đô thị bền vững, một đô thị đủ linh hoạt để thích ứng với sự cố khách quan của môi trường tự nhiên và xã hội…, do đó, các dự án của HD Mon trong thời gian tới cũng sẽ đi theo xu hướng xanh, thông minh. Đó cũng là cách để hướng tới sự phát triển bền vững.

Kiến tạo không gian sống hoàn hảo, ngôi nhà bình yên cho các gia đình là điều mà tôi và các cộng sự luôn theo đuổi”, Phó Chủ tịch HD Mon khẳng định.

Với triết lý kinh doanh khác biệt, tầm nhìn dài hạn và những bước đi táo bạo của một doanh nhân trẻ, giới phân tích đánh giá, chắc chắn, trong tương lai, HD Mon Holdings sẽ còn tạo nên nhiều mốc son chói lọi hơn nữa trên hành trình vươn tới một thương hiệu đẳng cấp, có tầm ảnh hưởng lớn, góp phần gia tăng tính chuyên nghiệp trên thị trường bất động sản.

Sự hiện diện của những doanh nghiệp như HD Mon với những thông điệp về sống xanh, sống thông minh, sống nhân văn đã và đang thay đổi nhận thức của rất nhiều người dân, hình thành những xu hướng phát triển tất yếu của đô thị. Đó cũng là cách mà các doanh nhân thế hệ mới như Nguyễn Anh Tuấn gánh vác một phần trách nhiệm với công cuộc phát triển đô thị của đất nước, có mặt trong hành trình đi đến một Việt Nam thịnh vượng, hùng cường./.

Doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn

Nguyên Hà
04/08/2021 06:00
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top