Aa

"Chất xúc tác thanh lọc thị trường"

Thứ Bảy, 21/04/2018 - 20:00

Đó là chia sẻ của ông Văn Dũng Chinh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương Mại & Đầu Tư Vinareal, Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa khi trao đổi với Reatimes liên quan đến câu chuyện dịch chuyển trong đầu tư bất động sản hiện nay cũng như những ảnh hưởng của Giải thưởng Quốc gia bất động sản Việt Nam đối với thị trường thời gian tới.

PV: Thị trường bất động sản 2017 và 3 tháng đầu năm 2018 có sự gia nhập của đông đảo các công ty môi giới. Theo ông, thực tế đó đã phản ánh sự chuyển động như thế nào của thị trường bất động sản thời gian qua?

Ông Văn Dũng Chinh: Có thể nói năm 2017 và 3 tháng đầu năm 2018, nền kinh tế Việt Nam đạt được rất nhiều chỉ tiêu quan trọng. Đặc biệt trong 2 năm liên tiếp, chính sách lãi suất được duy trì ổn định. Do đó, việc thành lập các sàn bất động sản cũng như doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bất động sản là quy luật tất yếu. Tuy nhiên việc quản lý sản phẩm bất động sản và các doanh nghiệp kinh doanh, dịch vụ bất động sản hoạt động đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn đạo đức, pháp luật đặt ra một thách thức cho cơ quan quản lý nhà nước hiện nay.

PV: Trước sự xuất hiện quá nhiều các sàn giao dịch, Vinareal có chịu áp lực cạnh tranh nào không, thưa ông?

Ông Văn Dũng Chinh: Hoạt động hơn 13 năm, là 1 trong 5 sàn giao dịch bất động sản đầu tiên được Sở Xây dựng phê duyệt theo luật kinh doanh bất động sản, chúng tôi đã từng bước xây dựng Vinareal trở thành doanh nghiệp uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam, là đối tác tin cậy của hàng loạt công ty, tập đoàn hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, với 2 thương hiệu Catloi Real &Nha Trang Real.

Chiến lược phát triển của Vinareal là luôn lựa chọn đồng hành cùng các đối tác uy tín để nỗ lực mang đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng, khẳng định triết lý kinh doanh hướng tới sự phát triển bền vững, định hướng đầu tư - an sinh phú quý. Tất nhiên sự cạnh tranh trên thị trường mỗi lúc một khốc liệt hơn nhưng với chúng tôi đó là tất yếu và cần thiết. Chính sự cạnh tranh sẽ khiến doanh nghiệp phải nỗ lực thêm nữa để hoàn thiện mình.

Ông Văn Dũng Chinh.

Ông Văn Dũng Chinh.

PV: Hiện nay có rất nhiều đơn vị hoạt động trong lĩnh vực môi giới chuyển hướng sang làm chủ đầu tư các dự án. Có ý kiến cho rằng, xu hướng này sẽ trở nên phổ biến trên thị trường bất động sản trong tương lai. Ông có đồng tình với nhận định này? Và để cạnh tranh được với các thương hiệu lâu năm trong lĩnh vực xây dựng, kinh doanh bất động sản đó, theo ông, các công ty môi giới sẽ phải đối mặt với những khó khăn nào?

Ông Văn Dũng Chinh: Tôi hoàn toàn đồng tình với xu hướng này. Tuy nhiên các doanh nghiệp phải xác định rõ mục tiêu và lộ trình phát triển của mình. Việc xác định rõ nguồn lực, năng lực, giá trị thương hiệu của doanh nghiệp có ý nghĩa rất lớn đến xu hướng chuyển đổi làm chủ đầu tư dự án hiện nay. Hiểu được điều này, tôi cho rằng các doanh nghiệp sẽ đạt được thành công như Đất Xanh Group, Hưng Thịnh Corp...

PV: Trong hàng trăm hồ sơ gửi đến tham gia Giải thưởng Quốc gia bất động sản Việt Nam 2018, Vinareal đã được xướng tên trong Top 7 sàn giao dịch bất động sản tốt nhất. Thế mạnh nào giúp công ty tự tin cọ xát với các đơn vị cùng tham gia “tranh giải”?

Ông Văn Dũng Chinh: Chúng tôi góp phần xây dựng một niềm tin, một cơ hội vàng về một “mô hình Haiiwai Việt Nam trong tương lai” cho sự phát triển chung của thị trường bất động sản du lịch Việt Nam đang bùng nổ hiện nay. Sự gia tăng bùng nổ về tăng trưởng du lịch 25 – 30% hàng năm kéo theo tỷ trọng giao dịch thành công căn hộ du lịch tại thị trường bất động sản phố biển từ 2016 đến nay và sẽ tiếp tục bùng nổ ít nhất trong 5 năm tới. Riêng thị trường bất động sản Nha Trang dự báo sẽ tiếp tục thu hút được dòng tiền đầu tư của các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Từ đó, sự phát triển và trưởng thành của các thương hiệu mạnh là điều tất yếu, trong đó có Vinareal.

Minh chứng là khi mới thành lập cách đây 13 năm, Trung Tâm Giao Dịch Địa Ốc Cát Lợi (tên gọi cũ), trực thuộc Vinareal chủ yếu bán những căn nhà phố do người dân Nha Trang ký gửi. Thế nhưng, từ cuối năm 2009, khi thị trường bất động sản Nha Trang bắt đầu sôi động với sự ra đời của các khu đô thị mới, dự án căn hộ cao cấp ở khu vực trung tâm, những khu du lịch nghỉ dưỡng, hoạt động kinh doanh của Cát Lợi đã có nhiều tiến triển. Đến nay, Vinareal nhận được sự tín nhiệm của khách hàng không chỉ tại Nha Trang mà còn mở rộng phạm vi ra các TP lớn của cả nước, nhất là các khách hàng đến từ Hà Nội và TP.HCM.

Đặc biệt, cùng với sự nỗ lực của doanh nghiệp, tôi tin rằng, Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018 sẽ là cơ hội để khách hàng đánh giá và bản thân doanh nghiệp tự nhìn nhận lại chính mình. Từ đó tạo chất xúc tác, tăng thêm động lực để mỗi doanh nghiệp cố gắng hoàn thiện hơn nữa trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng, xây dựng một thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững.

PV: Vinareal Group đã lựa chọn và xây dựng đội ngũ nhân viên môi giới của mình như thế nào để tạo nên uy tín của công ty cũng như uy tín của chính nhân viên mình trong bối cảnh “vàng thau lẫn lộn”, rất khó để phân biệt đâu là môi giới, đâu là “cò đất” như hiện nay?

Ông Văn Dũng Chinh: Vinareal là đơn vị phát triển dự án bất động sản hàng đầu thị trường Miền Trung, với quy mô phát triển 3 chi nhánh, hơn 500 chuyên viên tư vấn bất động sản và CTV chuyên nghiệp.

Hoạt động đào tạo kiến thức, chuẩn hóa đội ngũ môi giới được Vinareal phối hợp với VNREA, VARS tổ chức cách đây không lâu.

Vinareal thường xuyên ối hợp với VNREA, VARS tổ chức hoạt động đào tạo kiến thức, chuẩn hóa đội ngũ môi giới.

Để có được quy mô phát triển như hiện nay, Vinareal áp dụng chiến lược hoạt động phù hợp và tư duy quản trị đúng đắn cùng tinh thần đoàn kết, nỗ lực của toàn công ty, dựa trên tiêu chí  Đoàn kết là sức mạnh của tập thể – Tôn trọng và sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau – Luôn giữ vững niềm tin và nhận thức rõ giá trị của bản thân – Trung thực với bản thân và mọi người – Sống và làm việc theo nguyên tắc “Cả hai cùng thắng”.

Chúng tôi cố gắng hoàn thiện từng nhân sự tuân thủ theo các quy định pháp luật và chuẩn mực ngành nghề. Đồng thời kết hợp với các hiệp hội trung ương (Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam và địa phương (Hội Môi giới Bất động sản Khánh Hòa – Kareb) thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền hướng dẫn các đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản hoạt động có định hướng và phát triển bền vững. Điều này giúp các đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản nhận thức rõ hơn về giá trị bền vững của thương hiệu mình, từ đó hạn chế những cách làm chưa chuẩn hiện nay.

PV: Ông có thể chia sẻ kế hoạch phát triển của Vinareal trong thời gian tới?

Ông Văn Dũng Chinh: Theo chiến lược phát triển trong những năm tới, Vina Real Group tiếp tục định hướng phát triển bất động sản là lĩnh vực nền tảng cho mọi hoạt động kinh doanh, đầu tư bất động sản để tích lũy cho tương lai, tạo mức tăng trưởng ổn định, bền vững và khẳng định sức mạnh toàn diện của mình.

Thông qua việc ưu tiên khai thác những thế mạnh và năng lực cốt lõi sẵn có để mở rộng hợp tác đầu tư, chúng tôi cam kết mang đến những giá trị tốt đẹp cho đối tác và khách hàng, góp phần xây dựng thị trường bất động sản chuyên nghiệp, lành mạnh.

Trên hành trình phát triển của mình, chúng tôi nhận thức rằng, để thành công và phát triển bền vững, bên cạnh định hướng chiến lược đúng đắn, thì việc trân trọng giá trị đạo đức kinh doanh, mang đến sản phẩm thực, giá trị thực, đảm bảo lợi ích tốt nhất cho khách hàng, đối tác và xã hội là triết lý kinh doanh đầy tính nhân văn mà Vinareal luôn hướng đến.

Với lòng quyết tâm và sự nỗ lực không ngừng, Vina Real Group sẽ luôn đem đến cho thị trường những dự án đầy tiềm năng và là người đồng hành trên hành trình đi đến sự thịnh vượng , sung túc của khách hàng.

Xin cảm ơn ông!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top