Aa

Cháy chung cư Rainbow Linh Đàm: Hệ thống thiết bị PCCC “tê liệt”?

Thứ Ba, 01/11/2016 - 23:01

Một căn hộ tại chung cư cao cấp Rainbow khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) bốc cháy lúc nửa đêm. Tuy nhiên, cư dân tại chung cư cao cấp này phản ánh khi hỏa hoạn xảy ra, họ không nghe thấy chuông cứu hỏa báo cháy.

Như thông tin Reatimes đã phản ánh, vào khoảng 23h ngày 31/10, một căn hộ ở tầng 8 của chung cư chung cư Rainbow Linh Đàm bị bốc cháy. Chủ nhà được cho là khóa cửa đi ra ngoài.

Khói lửa bốc rất mạnh, lan lên một số tầng cao. Thi thoảng tàn lửa lại rơi xuống đất. Người dân từ các tầng phải tự gọi nhau tháo chạy xuống đường. 

Hai xe chữa cháy cùng xe thang được điều đến hiện trường. Đến khoảng 23h50, hỏa hoạn cơ bản được khống chế. Đến 0h20, người dân ở chung cư rục rịch quay trở lại nhà. Nguyên nhân hỏa hoạn chưa được xác định.

Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại lớn nhưng điều khiến nhiều người lo lắng là hệ thống PCCC của tòa nhà có vấn đề. Nhiều cư dân tại chung cư này đều khẳng định hệ thống chuông báo cháy dường như không hoạt động. Nhiều người dân thoát xuống dưới bằng đường thang bộ và gọi báo cho nhau. 

Cư dân tại chung cư Rainbow vẫn còn thấy hoang mang sau vụ hỏa hoạn.

Cư dân tại chung cư Rainbow vẫn còn thấy hoang mang sau vụ hỏa hoạn tối qua. 

Sáng nay (1/1), trở lại hiện trường vụ hỏa hoạn, phản ánh với PV, bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, (60 tuổi, chủ căn hộ 07, tầng 10) cho biết: "Hệ thống chuông báo cháy hoàn toàn không hoạt động. Gia đình tôi ngủ không biết gì. Nhờ người dân thoát xuống dưới bằng đường thang bộ và gọi báo cho nhau chúng tôi mới thoát kịp". 

Hỏa hoạn xảy ra tại tầng 8, lúc nửa đêm và không có hệ thống báo cháy không hoạt động.

Hỏa hoạn xảy ra tại tầng 8 vài lúc nửa đêm và hệ thống báo cháy không hoạt động. 

Hỏa hoạn xảy ra vào đêm muộn, trong khi nhiều người đang trong nhà ngủ nhưng chuông báo cháy không hề hoạt động. Điều này khiến nhiều người phải đạp cửa, thông báo cho nhau để cùng chạy xuống dưới. 

“Lúc đó cả nhà tôi đã đi ngủ, tôi thấy con gái gọi điện đến vào bảo phải chạy xuống ngay vì nhà đang cháy. Do chồng tôi bị bệnh, tôi phải cõng ông ý xuống bằng thang bộ và cửa nhà cũng không kịp đóng. Tôi hoàn toàn không nghe thấy chuông cứu hỏa kêu”, bà H., cư dân sống tại tầng 10 tòa nhà Rainbow chia sẻ. 

Nhiều cư dân tại chung cư Rainbow khẳng định, họ không nghe thấy chuông báo cháy khi hỏa hoạn xảy ra.

Nhiều cư dân tại chung cư Rainbow khẳng định, họ không nghe thấy chuông báo cháy khi hỏa hoạn xảy ra. 

Vẫn thấy bất an sau vụ hỏa hoạn đêm qua, chị Bích Hà, một cư dân tại tòa nhà Rainbow chia sẻ: “Hệ thống báo cháy hàng ngày vẫn hoạt động bình thường nhưng không hiểu vì sao, trong lúc xảy ra hỏa hoạn chuông báo này lại không kêu”.

Như vậy, mặc dù được sống trong chung cư cao cấp nhưng khi có cháy, hệ thống báo cháy lại không không hoạt động. Sự việc đang gây ảnh hưởng tới tâm lý người dân đang sống tại đây nói riêng và cho toàn bộ người dân đang sống tại các tòa nhà chung cư nói chung. 

Chung cư Rainbow là một chung cư cao cấp tại khu đô thị Nam Linh Đàm.

Chung cư Rainbow là một chung cư cao cấp tại khu đô thị Nam Linh Đàm. 

Trước đó, vào khoảng 11h ngày 15/7, một bé trai 6 tuổi rơi từ tầng 11 xuống mái tầng 2 và tử vong.

Chung cư Rainbow nằm ở khu vực Tây Nam Linh Đàm do Công ty Cổ phần BIC Việt Nam làm chủ đầu tư được đưa vào hoạt động 2 năm nay. Theo giới thiệu đây là chung cư thuộc phân khúc cao cấp, tầm giá từ 25 triệu/m2 trở lên./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top