Aa

Chênh lệch cung - cầu khiến shophouse APEC Mandala Wyndham Mũi Né càng thêm đắt giá

Thứ Sáu, 23/12/2022 - 09:00

Nguồn cách du lịch ồ ạt đổ đến Mũi Né (Bình Thuận), trong khi số lượng shophouse thương mại phục vụ mua sắm, trải nghiệm lại hạn chế khiến sản phẩm này trở thành phân khúc đầu tư hấp dẫn bậc nhất thị trường này.

Rộng cửa đầu tư phát triển nghỉ dưỡng tại Mũi Né

Theo thống kê về kết quả tăng trưởng du lịch tỉnh Bình Thuận, lũy kế 11 tháng năm 2022 lượt khách du lịch ước đạt 5.119,5 ngàn lượt khách, tăng 2,9 lần so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu từ hoạt động du lịch lũy kế 11 tháng năm 2022 ước đạt 12.140,6 tỷ đồng, tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2021. Kết quả này giúp Bình Thuận nằm trong top các tỉnh thành thu nhiều tiền từ du lịch nhất.

Đặc biệt, với tiềm năng và lợi thế sẵn có, Bình Thuận còn được Trung ương định hướng thu hút đầu tư hình thành trung tâm du lịch - thể thao biển, trung tâm năng lượng,... Bình Thuận có lợi thế về quỹ đất rộng lớn, sở hữu đường bờ biển dài với nhiều bãi tắm đẹp, những đồi cát trắng, cát vàng óng ánh, cảnh quan sông núi hoang sơ, khí hậu trong lành. Tất cả làm nên sức hấp dẫn du lịch của Bình Thuận và rộng cửa cho việc đầu tư phát triển bất động sản nghỉ dưỡng tại đây.

Du lịch bùng nổ là động lực phát triển BĐS nghỉ dưỡng tại Bình Thuận.

Các con số về lượng khách du lịch và doanh thu tăng đột phá ngay sau dịch Covid đã phần nào lý giải sức hấp dẫn của Bình Thuận, trong đó “thủ phủ resort Mũi Né” là điểm nhấn quan trọng. Quan trọng hơn, là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2023, Bình Thuận phấn đấu đón 6,5 triệu lượt khách - cao hơn cả thời điểm du lịch bùng nổ (năm 2019) là 6,4 triệu lượt. Trong đó có khoảng 200.000 khách quốc tế. Khi đó, doanh thu từ du lịch của tỉnh ước đạt 15,2 nghìn tỷ đồng.

Để phục vụ mục tiêu này, hiện Bình Thuận có gần 600 cơ sở lưu trú với gần 18.000 phòng; trong đó có 45 khách sạn, resort từ 3-5 sao, với gần 5.000 phòng. Số lượng cơ sở lưu trú này được dự đoán vẫn cần nâng cấp để phục vụ những trải nghiệm du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng đòi hỏi cao từ phía du khách, đặc biệt du khách quốc tế. Do đó, các chuyên gia nhận định, thị trường nghỉ dưỡng Bình Thuận nói chung và Mũi Né nói riêng vẫn còn nhiều room cho việc mở rộng nghỉ dưỡng, vui chơi, đặc biệt là mua sắm, thương mại.

Shophouse biển Mũi Né đón thời vận

Trong khi Năm du lịch Quốc gia đang đến gần, Bình Thuận cũng tốc lực đẩy mạnh việc hoàn thiện các khu nghỉ dưỡng, khách sạn mới, sẵn sàng phục vụ lượng du khách được kỳ vọng tăng cao. Trong đó, những khu du lịch mang mô hình “all in one” tích hợp giữa du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe như APEC Mandala Wyndham Mũi Né hứa hẹn sẽ góp phần níu chân và tăng chi tiêu của du khách.

Đột phá với mô hình “all in one” chỉ trong một điểm đến, APEC Mandala Wyndham Mũi Né là một trong số ít dự án tiên phong xây dựng hệ thống tiện ích đa dạng. Điển hình là bể bơi vô cực, cầu trượt nước, entertaining bar, công viên biển Sea Park, gym & spa, khu vui chơi trẻ em, nhà hội nghị,....

Bên cạnh chuỗi tiện ích đắt giá, gần 60 căn shophouse được quy hoạch ngay dưới chân đế các tòa khách sạn cũng sẵn sàng phục vụ nhu cầu cho du khách. Quy hoạch với tỷ lệ khá chênh lệch chỉ 60 shophouse phục vụ gần 3.000 căn hộ khách sạn đã giúp các căn shophouse sở hữu tiềm năng đầu tư vượt trội. Ngay trong nội khu, gần 3.000 căn hộ khách sạn đã cung cấp một lượng khách khổng lồ mỗi ngày cho các chủ nhân shophouse nhàn nhã kinh doanh.

Quy hoạch dưới chân đế giúp shophouse dễ dàng đón khách nội khu và tiếp cận khách vãng lai

Các căn shophouse tại đây được quy hoạch đồng bộ vào trục lõi trung tâm giữa khu nghỉ dưỡng 5 sao, giúp gia tăng giá trị giao thương nhanh chóng. Trong tương lai tổ hợp nghỉ dưỡng APEC Mandala Wyndham Mũi Né có thể sẽ là nơi tổ chức các lễ hội quy mô, đón đầu lượng du khách đến với Mũi Né thường xuyên, đảm bảo cho việc vận hành shophouse sinh lời dài hạn.

Đặc biệt, shophouse biển APEC Mandala Wyndham Mũi Né nằm trong khu nghỉ dưỡng cao cấp, vận hành bởi thương hiệu uy tín như một bảo chứng mạnh mẽ cho sức thu hút du khách. Theo một khảo sát, những khu shophouse tại các tổ hợp du lịch chuyên nghiệp có thể mang lại mức lợi nhuận trung bình tới 15 - 18% hàng năm cho chủ sở hữu. So với các loại hình BĐS khác, shophouse biển tại APEC Mandala Wyndham Mũi Né được xem như món hời của giới đầu tư.

Nhiều nhà đầu tư nhận định, shophouse biển APEC Mandala Wyndham Mũi Né là sản phẩm mang đến lợi ích kép độc đáo. Nhờ vị trí thuận tiện kinh doanh, thiết kế đa công năng, khách hàng vừa có thể cho thuê shophouse, vừa nghỉ dưỡng, vừa tự kinh doanh… Với số lượng giới hạn, shophouse APEC Mandala Wyndham Mũi Né có diện tích từ 48 - 121 m2, rất phù hợp để kinh doanh nhà hàng, quán cà phê, dịch vụ spa… Đồng thời, với tiềm năng phát triển của thị trường du lịch nghỉ dưỡng Bình Thuận, sở hữu những căn shophouse trong giai đoạn sớm sẽ là tiền đề gia tăng giá trị trong tương lai.

Thông tin từ chủ đầu tư cho biết, hiện APEC Mandala Wyndham Mũi Né chỉ còn 15 căn shophouse cuối cùng. Những căn shophouse này sở hữu lợi thế đảm bảo thanh khoản nhờ dự án đã gần hoàn thiện. Khi hoàn thành và đi vào hoạt động vào năm 2023, chủ nhân shophouse APEC Mandala Wyndham Mũi Né có thể tự vận hành kinh doanh khi nhận bàn giao và đón năm du lịch của Bình Thuận, hoặc cho thuê dễ dàng với nguồn cầu lớn và đặc biệt, khả năng thanh khoản với mức tăng trưởng ấn tượng./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top