Aa

Chia sẻ về triết lý kinh doanh, khởi nghiệp của ông chủ tập đoàn Tân Hoàng Minh

Thứ Bảy, 15/06/2019 - 06:21

"Triết lý kinh doanh của tôi là một doanh nghiệp bất động sản muốn tồn tại và phát triển thì chỉ có con đường duy nhất là phải có đạo, có phúc, là phải làm ra sản phẩm chất lượng tốt nhất".

Shark Tank mùa thứ 3 đã chính thức khởi động, đón nhận một tin mừng khi Tập đoàn Tân Hoàng Minh đồng hành, trở thành nhà tài trợ chính cho chương trình. Xin ông chia sẻ về lý do Tân Hoàng Minh tham gia đầu tư vào chương trình Shark Tank - Thương Vụ Bạc Tỷ? 

Tập đoàn Tân Hoàng Minh là một doanh nghiệp có bề dày hoạt động đến hơn 25 năm với đa dạng các ngành nghề kinh doanh như vận tải hành khách bằng xe taxi, sản xuất và xuất khẩu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, phát triển bất động sản, khách sạn và văn phòng cho thuê…. Trong đó, tại mỗi lĩnh vực kinh doanh, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đều đạt được những thành công đáng ghi nhận. Đặc biệt, Tân Hoàng Minh hiện là một trong những Tập đoàn bất động sản hàng đầu tại Việt Nam.

Hơn ai hết, Tập đoàn Tân Hoàng Minh hiểu rõ những khó khăn, thách thức khi bắt đầu xây dựng sự nghiệp và thử sức tại một lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn mới. Do đó, Tân Hoàng Minh muốn hỗ trợ những cá nhân, doanh nghiệp trẻ đang trong quá trình khởi nghiệp, chắp cánh cho những ước mơ startup được bay cao, bay xa là tâm nguyện của tôi cũng như tôn chỉ hoạt động của Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Chúng tôi xem đó là trách nhiệm với xã hội và cộng đồng trên tư cách một doanh nghiệp đang hoạt động tại thị trường Việt Nam. 

Nhắc đến Tân Hoàng Minh là nhắc đến bất động sản cao cấp. Xin ông chia sẻ về câu chuyện những ngày đầu khởi nghiệp của mình, động lực nào đã giúp ông dẫn dắt Tân Hoàng Minh vượt qua những thách thức và kiên trì theo đuổi phân khúc bất động sản hạng sang? 

Hiện nay, nhắc đến Tân Hoàng Minh thì người ta sẽ nghĩ ngay đến bất động sản cao cấp, nhưng cũng có rất nhiều người lại ấn tượng với Tân Hoàng Minh bởi thương hiệu taxi V20, đây là lĩnh vực mà Tân Hoàng Minh đã khá thành công khi tạo được chỗ đứng của mình trong ngành vận tải hành khách công cộng. Thời điểm đó, Taxi V20 đã gây bão cho hàng loạt các đối thủ cạnh tranh, và tạo thành thói quen cho khách hàng khi có nhu cầu sử dụng taxi là sẽ nghĩ ngay đến taxi V20. 

Rồi một lĩnh vực kinh doanh khác của Tân Hoàng Minh cũng gây được tiếng vang lớn ở thời điểm khởi nghiệp đó là thương hiệu mây tre đan Ratex. Các sản phẩm mây tre đan Ratex gần như xuất hiện ở khắp mọi nơi và được xuất khẩu ra 1 số nước trên thế giới. Hầu hết các sản phẩm của Tân Hoàng Minh đều được đánh giá cao về chất lượng và được thị trường đón nhận. 

Khi tôi quyết định dừng 2 hoạt động kinh doanh đang gặt hái nhiều thành công để chuyển hướng sang làm bất động sản cao cấp, nhiều người đã cảm thấy tiếc nuối bởi để tạo dựng được một thương hiệu thành công và có chỗ đứng trên thị trường là một điều không phải dễ mà tôi lại từ bỏ. Tuy nhiên, tư tưởng của tôi lúc đó không đơn thuần chỉ là làm kinh doanh và thu lợi nhuận cho bản thân mình, mà tôi muốn làm được nhiều điều có ý nghĩa hơn cho cộng đồng và xã hội. 

Chính vì vậy, tôi đã quyết định chuyển hẳn sang làm bất động sản, bởi tôi nghĩ rằng chỉ có bất động sản mới có thể tạo ra những công trình đẹp và có giá trị có thể làm thay đổi diện mạo của đất nước. Với chúng tôi, một công trình cao cấp phải có vị trí ở trung tâm, chất lượng xây dựng đạt tiêu chuẩn quốc tế, độ vững bền của công trình vĩnh viễn, vật liệu hoàn thiện và trang thiết bị nội thất phải sang trọng, hiện đại. 

Những công trình của Tân Hoàng Minh đều không đơn thuần chỉ là những công trình nhà ở thông thường mà sẽ là những công trình kiến trúc nghệ thuật góp phần tô điểm thêm diện mạo cho thủ đô Hà Nội. Tâm niệm đó đã khiến cho tôi quyết định theo đuổi và phát triển phân khúc "kén khách" này.

D'. Le Pont D'or - Top 10 khu nhà ở đáng sống tại Việt Nam 2018.

D'. Le Pont D'or - Top 10 khu nhà ở đáng sống tại Việt Nam 2018.

Triết lý kinh doanh của ông là gì? 

Triết lý kinh doanh của tôi là một doanh nghiệp bất động sản muốn tồn tại và phát triển thì chỉ có con đường duy nhất là phải có đạo, có phúc, là phải làm ra sản phẩm chất lượng tốt nhất. Sản phẩm đến với người tiêu dùng đầu tiên phải đẹp vì người tiêu dùng nhận biết đầu tiên bằng ánh mắt. Cái đẹp là hình thức bên ngoài còn nội dung, chất lượng bên trong là yếu tố quyết định cuối cùng. Chất lượng tốt là vừa đẹp, vừa bền vững. Một sản phẩm đắt tiền, tức là một sản phẩm chất lượng tốt, thì phải hội tủ đủ 2 yếu tố là chất lượng và hình thức.

Tôi kinh doanh đã được 35 năm, tôi biết rõ xây tòa nhà 2-3 năm thì thu lợi bao nhiêu và xây 10 năm thì lợi nhuận còn bao nhiêu. Kinh doanh thành công phải có tình yêu, đam mê, nhưng có thực mới vực được đạo. Nhà doanh nghiệp cuối cùng phải tính đến hiệu quả. Tôi yêu, tôi làm nhưng phải có hiệu quả, đó là triết lý của tôi. Tôi không làm nghệ thuật vị nghệ thuật mà nghệ thuật vị nhân sinh, vì con người, như thế mới có giá trị.

Với kinh nghiệm 35 năm trong ngành, ông đánh giá thế nào về tiềm năng khởi nghiệp ở thị trường bất động sản hiện nay, có còn nhiều cơ hội cho các bạn trẻ tham gia? 

Tôi đánh giá đây là một lĩnh vực tiềm năng và còn nhiều cơ hội cho các bạn startup khởi nghiệp ở lĩnh vực này. 

Bất động sản cũng giống như bất kỳ một lĩnh vực kinh doanh nào, luôn cần có những ý tưởng mới lạ, độc đáo. Bởi khách hàng của chúng ta ngày càng tinh tế hơn, yêu cầu cao hơn về sản phẩm mà họ sẽ nhận được, đặc biệt là các sản phẩm bất động sản. Bản thân tôi cũng nhận thấy những tiềm năng nhất định trong lĩnh vực mà mình đang hoạt động kinh doanh và tôi cũng không ngừng tìm hiểu, học hỏi và áp dụng những công nghệ tiên tiến, hiện đại để đem lại những giá trị tốt nhất cho các công trình của mình. 

Chính vì vậy, trong Thương Vụ Bạc Tỷ mùa 3 năm nay, tôi rất hy vọng sẽ có nhiều bạn startup đưa ra được những ý tưởng hay, độc đáo trong lĩnh vực bất động sản. Tôi tin chắc với những bạn trẻ có niềm đam mê, nhiệt huyết và có tư duy sáng tạo sẽ có được những thành công nhất định trên thị trường bất động sản.

Xin cám ơn ông.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top