Aa

Chiêm ngưỡng chiếc bàn của Việt Nam lọt top 100 nội thất mang tính biểu tượng của thế kỷ

Thứ Tư, 17/05/2017 - 15:33

Hãng thiết kế có trụ sở tại TP. HCM - Reeves Design - vừa vinh dự nhận thông tin một sản phẩm của mình được lựa chọn vào danh sách 100 sản phẩm nội thất mang tính biểu tượng của thế kỷ và xuất hiện tại triển lãm nội thất danh giá Heal's 100 ở London (Anh).

Một chiếc bàn được sản xuất tại Việt Nam đã được hãng nội thất huyền thoại của nước Anh - hãng Heal’s - lựa chọn vào top 100 mẫu thiết kế mang tính biểu tượng trong thế kỷ qua. 

Đó là chiếc bàn làm việc được đánh bóng màu đen - The Louis Black Lacquer Console Table do Reeves Design, hãng thiết kế tại TP. HCM sản xuất.

Reeves Design là hãng thiết kế của John Reeves, một trong những giám khảo của Vietnam Property Award 2017.

Cận cảnh chiếc bàn được sản xuất tại Việt Nam của Reeves Design

Cận cảnh chiếc bàn được sản xuất tại Việt Nam của Reeves Design

Sáng tạo của Reeves phản ánh xu hướng đồ nội thất hiện đại những năm đầu 2000 với các thuộc tính cổ điển. Bề mặt sơn mài đen và góc bên ngoài có các đường kẻ sạch sẽ, sắc nét. Các chi tiết ở chân bàn cũng thể hiện phần nào ý tưởng từ đồ nội thất cổ điển của Pháp.

Với việc được lựa chọn vào top 100, chiếc bàn của John Reeves sẽ được “bay” đến Anh để tham gia cuộc triển lãm Heal’s 100 đang diễn ra tại London.

John Reeves bên cạnh chiếc bàn tại triển lãm Heal's 100

John Reeves bên cạnh chiếc bàn tại triển lãm Heal's 100

Được biết triển lãm sẽ diễn ra từ 8/5 - 11/6/2017 tại Tottenham Court Road. Triển lãm do Magnus Englund - giám đốc sáng lập của hãng nội thất Skandium và giám đốc Isonkon Gallery Trust - nhận nhiệm vụ tổ chức.

Để thực hiện việc lựa chọn chiếc bàn đến từ Việt Nam cũng như các tác phẩm khác tham gia vào cuộc triển lãm, Englund đã tư vấn cho các nhân vật chủ chốt trong BTC triển lãm bao gồm cả Oliver Heal - thành viên cuối cùng của gia đình Heal trong ban quản lý triển lãm.

100 tác phẩm được lựa chọn vào triểm lãm Heal's 100 năm 2017

100 tác phẩm được lựa chọn vào triểm lãm Heal's 100 năm 2017

Ông cũng đến thăm kho lưu trữ của Heal được trông giữ bởi V&A từ những năm 1980 tại nhà Blythe - một tòa nhà cổ xây dựng vào năm 1899, trước đây là nơi đặt trụ sở Ngân hàng tiết kiệm bưu điện.

“Đó là một trong những ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi, được nhìn ngắm tất cả các tài liệu, bản vẽ của các nhà thiết kế nối tiếng và xem cách họ giao tiếp với thế giới thông qua tác phẩm của mình”, Engllund nói.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top