Aa

Chớp cơ hội sinh lời hấp dẫn từ shophouse, nhà đầu tư "đổ vốn" về Nam Phú Quốc

Thứ Tư, 31/10/2018 - 05:00

Thực tế thị trường sau hơn 10 tháng đầu năm 2018 cho thấy, gần như không một nhà đầu tư nào có thể phớt lờ trước sức hút của nhà phố thương mại (shophouse). Trong đó, xu hướng đầu tư shophouse nằm trong quần thể nghỉ dưỡng tiếp tục nóng lên với đích ngắm tại Nam đảo Ngọc.

Nam Phú Quốc - điểm đến của Châu Á-Thái Bình Dương do CNN bình chọn.

Nam Phú Quốc - điểm đến của Châu Á - Thái Bình Dương do CNN bình chọn.

Giải mã sức hấp dẫn của shophouse

Sổ đỏ lâu dài, lợi nhuận từ việc cho thuê cao, giá tăng mạnh và dễ thanh khoản… shophouse thực sự là phân khúc sở hữu nhiều ưu điểm để hút mạnh dòng tiền đầu tư trong vòng 2 năm trở lại đây.

Năm 2018, xu hướng đầu tư chứng kiến sự chuyển dịch sang dòng sản phẩm shophouse thuộc các quần thể bất động sản nghỉ dưỡng quy mô lớn tại những điểm du lịch nổi tiếng.

Theo nhận định của chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong, với công năng sử dụng linh hoạt, shophouse tại các địa bàn này được kỳ vọng là “con gà đẻ trứng vàng” trong xu thế về tiềm năng du lịch, kinh tế, thương mại tăng trưởng nhanh hiện nay.

Cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới hút khách về đảo Ngọc.

Cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới hút khách về đảo Ngọc.

“Chúng ta thấy người Việt mình khi đi chơi các nước đều ghé vào các trung tâm để mua sắm. Điều này cho thấy những khu vực thương mại là rất cần thiết trong hoạt động du lịch. Tôi đánh giá rằngđịnh hướng tạo ra các shophouse, tạo ra các khu vực thương mại mua sắm là rất phù hợp cho nên nó sẽ thích ứng và phát triển mạnh mẽ”, ông Nguyễn Văn Đính- Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đồng quan điểm về triển vọng của shophouse tại các điểm đến du lịch.

Các chuyên gia thị trường cũng phân tích, shophouse có ưu thế khi gắn liền với sự sôi động của thị trường du lịch, bởi được hưởng lợi từ hệ thống tiện ích đồng bộ, đi kèm nguồn khách hàng đa dạng và tập trung. Trong đó, triển vọng nhất là những shophouse gắn với các quần thể nghỉ dưỡng - nơi tập trung dòng khách thượng lưu, có nhu cầu chi tiêu mua sắm lớn, ít biến động. Đây chính là yếu tố tiên quyết để đảm bảo lợi nhuận từ kinh doanh hoặc cho thuê.

Nam Phú Quốc là lựa chọn hàng đầu

Theo các nhà đầu tư lâu năm, có 2 vấn đề cơ bản cần quan tâm khi nói về tiềm năng sản phẩm shophouse. Thứ nhất, shophouse sau khi đưa vào bàn giao sẽ phục vụ lượng khách nào đến sử dụng các dịch vụ ăn uống, mua sắm, vui chơi, giải trí… Và thứ 2 là số lượng shophouse có nhiều hay không, yếu tố nào ảnh hưởng đến mức độ cạnh tranh?

Căn cứ trên những tiêu chí này, thời điểm hiện tại, Phú Quốc được đánh giá là mảnh đất màu mỡ cho shophouse. Đặc biệt làNam đảo với nhiều điểm đến mới hấp dẫn như Cáp treo Hòn Thơm, quần thể vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng tại Bãi Kem, Mũi Ông Đội… giúp lượng khách du lịch tăng trưởng mạnh mẽ, củng cố niềm tin cho giới đầu tư.

Phối cảnh bể bơi hiện đại trong khuôn viên dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort.

Phối cảnh bể bơi hiện đại trong khuôn viên dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort.

Báo cáo mới đây của CBRE đánh giá ngành du lịch Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng khách du lịch quốc tế bình quân đạt 27% trong 2 năm vừa qua, nằm trong những quốc gia có đà tăng trưởng cao nhất khu vực Đông Á. Đà tăng trưởng ấn tượng vừa rồi được thúc đẩy bởi sự phát triển nhanh chóng của cơ sở hạ tầng, sự phổ biến của những hãng hàng không giá rẻ (như VietJet Air, AirAsia), chương trình đăng ký thị thực điện tử cho 40 quốc gia và miễn thị thực cho 5 quốc gia Châu Âu, và những động thái khác của chính phủ nhằm khuyến khích và thúc đẩy nền du lịch quốc gia.

Với lượng khách quốc tế tăng trưởng mạnh và tầng lớp thượng lưu trong nước đang ngày càng gia tăng nhanh chóng, xu hướng du lịch mua sắm, giải trí xa xỉ đang hình thành rõ rệt, điều này cũng thúc đẩy sản phẩm shophouse với đủ các dịch vụ cao cấp đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Shophouse tại Nam đảo có ưu điểm vượt trội về vị trí, là cơ hội kinh doanh sinh lời cho các doanh nhân. Bởi, với cách đầu tư dạng quần thể, các sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí, khu shophouse... được phân bố hợp lý để bổ trợ cho nhau, đón trọn dòng khách đến du lịch, nghỉ dưỡng, gồm cả khách nội khu và khách vãng lai.

Kinh nghiệm cho thấy, các shophouse nằm trong khu nghỉ dưỡng đẳng cấp có lợi thế hơn hẳn vì chủ nhân vừa có thể ở ngay trong quần thể tiện ích, cảnh quan đồng bộ, hiện đại, vừa có thu nhập ổn định nhờ kinh doanh đa dạng ngành nghề phục vụ du lịch mang lại lợi nhuận lớn như ẩm thực, cafe, shopping, lưu niệm, spa...

Thời gian qua, du lịch Phú Quốc tăng tốc bứt phá, tâm điểm là Nam đảo với thị trường địa ốc luôn “nóng ran”, minh chứng là hàng ra đến đâu, hấp thụ hết đến đấy. Trong khi đó, lượng shophouse - phân khúc đem lại lợi nhuận vàng và vốn đầu tư vừa phải, thì hiện rất hãn hữu, chưa đáp ứng đủ nhu cầu đầu tư.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top