Aa

Chủ động chống buôn lậu lợn, sản phẩm của lợn từ nước ngoài vào Việt Nam

Thứ Hai, 24/09/2018 - 14:00

Sở Công Thương Hà Nội vừa ban hành công văn yêu cầu đơn vị trực thuộc thực hiện công điện khẩn về việc ngăn chặn nguy cơ xâm nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi.

chu dong chong buon lau lon san pham cua lon tu nuoc ngoai vao viet nam
Ảnh minh họa.

Công văn nêu rõ, thực hiện Công văn số 7234/VP-KT ngày 14-9-2018 của Văn phòng UBND TP Hà Nội về việc thực hiện Công điện khẩn số 6741/CĐ-BNN-TY ngày 30-8-2018 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn về việc ngăn chặn nguy cơ xâm nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi, để thực hiện tốt nhiệm vụ này, Sở Công Thương yêu cầu Chi cục Quản lý thị trường: Tăng cường công tác chống buôn lậu đặc biệt lưu ý công tác chống buôn lậu lợn và các sản phẩm của lợn nước ngoài vào Việt Nam; tuyệt đối không cho phép buôn bán, vận chuyển lợn và các sản phẩm lợn bất hợp pháp, không rõ nguồn gốc; phát hiện và kiên quyết xử lý tình trạng buôn lậu lợn, sản phẩm của lợn theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, chủ động phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát buôn bán, vận chuyển sản phẩm thịt. Trong quá trình kiểm tra, nếu nghi là lợn, sản phẩm lợn nhập lậu trái phép thì cần lấy mẫu gửi đến Chi cục Thú y vùng quản lý địa bàn hoặc Trung tâm Chẩn đoán Thú y trung ương để chẩn đoán, xét nghiệm xác định tác nhân gây bệnh.

Lồng ghép trong công tác kiểm tra để tuyên truyền đến các cơ sở sản xuất - kinh doanh nhất là cơ sở sản xuất - kinh doanh thực phẩm không tham gia các hoạt động sản xuất thực phẩm, buôn bán, vận chuyển lợn, sản phẩm của lợn từ lợn không có nguồn gốc rõ ràng, chưa qua kiểm dịch thú y để hạn chế phát sinh và lây lan dịch bệnh.

T.Quang

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top