Aa

Chủ tịch Hiệp hội BĐS Cần Thơ: Không “đũa thần” nào hiệu nghiệm hơn cái bắt tay chặt chẽ giữa các hội viên

Thứ Hai, 10/10/2016 - 13:30

Thị trường BĐS Cần Thơ đầu năm 2016 đang dần lộ ra sự thay đổi rõ nét về chiến lược của các doanh nghiệp địa ốc. Nhiều “ông lớn” đổ vốn vào, nhiều cơ hội rộng mở, nhiều kịch tính chờ đợi doanh nghiệp. Ông Trịnh Quang Tiến – Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP. Cần Thơ khẳng định, chưa bao giờ sự liên kết giữa các doanh nghiệp trong tất cả các hiệp hội BĐS lại cần thiết như lúc này.

BĐS Cần Thơ sôi động nhờ “cú hích” về hạ tầng

Nói về thị trường BĐS Cần Thơ gần đây, ông Trịnh Quang Tiến – Chủ tịch Hiệp hội BĐS Cần Thơ đưa ra những tín hiệu đáng mừng: “Thị trường BĐS Cần Thơ nói riêng và trong cả nước nói chung hiện nay đang ở giai đoạn phát triển. Không chỉ dòng vốn ngoại mà cả dòng vốn nội cũng chảy mạnh vào lĩnh vực này. Đồng thời, nhu cầu của khách hàng ở tất cả các phân khúc đều tăng. Đáng mừng nhất là sự chuyển hướng của các chủ đầu tư vào phân khúc nhà ở xã hội, nhà ở thương mại có quy mô vừa và nhỏ với giá bán trung bình, lượng giao dịch tiếp tục tăng”.

BĐS Cần Thơ đang có những

BĐS Cần Thơ đang có những "cú hích" phát triển sôi động

Sôi động nhất phải kể đến TP. Cần Thơ - khu vực đang “đón” nguồn vốn đầu tư từ các dự án lớn, đặc biệt là dự án nâng cấp đô thị từ nguồn vốn ODA để nâng cấp cơ sở hạ tầng tại trung tâm quận Ninh Kiều và các quận Cái Răng, Bình Thủy, Ô Môn… đã tạo ra bộ mặt đô thị khang trang, hiện đại, thu hút đầu tư nhiều hơn nữa vào TP. Cần Thơ. Bên cạnh đó, Tập đoàn Vingroup và các doanh nghiệp có thương hiệu lớn của Hàn Quốc, các trung tâm thương mại Big C, Metro, Co.opmart, Lotte… đang có mặt tại Cần Thơ với tổng số vốn đầu tư trên hàng trăm tỷ đồng sẽ góp phần tác động theo chiều hướng tích cực cho thị trường BĐS Cần Thơ phát triển.

Thị trường BĐS Cần Thơ

Thị trường BĐS Cần Thơ "hấp dẫn" nhiều đối tác đến thăm, giao lưu như đoàn Hiệp hội BĐS FIABCI Hoa Kỳ, Liên đoàn BĐS Thế giới

Thị trường BĐS Cần Thơ những năm gần đây được nhiều chuyên gia đánh giá có tiềm năng do có vị trí chiến lược, cơ sở hạ tầng được quan tâm chỉnh trang, hoàn thiện... Trong 1-2 năm qua, Cần Thơ là một thị trường có nhiều thay đổi nhanh, nhiều loại hình bất động sản có tốc độ phát triển khá ấn tượng…

Nỗ lực thành lập “Quỹ Đầu tư BĐS Cần Thơ”

Trong Hiệp hội BĐS Cần Thơ, các doanh nghiệp đã không còn “ăn xổi”, chạy theo xu hướng “ảo” mà định hình lại các dòng sản phẩm hướng đến nhu cầu thật của đông đảo người tiêu dùng và nhà đầu tư. Một trong những cách hướng đến nhu cầu thật là: cơ cấu lại hàng hóa BĐS, nhất là nhà ở không phù hợp với nhu cầu thị trường theo hướng hợp lý, phù hợp với thực tiễn; điều chỉnh diện tích các căn hộ, các dự án theo hướng tăng cường các căn hộ vừa và nhỏ, giảm các căn hộ lớn; điều chỉnh chất lượng sản phẩm theo hướng tăng cường các căn hộ giá trung bình, giảm số lượng các dự án căn hộ cao cấp.

Ông Trịnh Quang Tiến (thứ 3 từ trái sang) và đại diện lãnh đạo Hiệp hội BĐS Cần Thơ nhận bằng khen trong Đại hội nhiệm kỳ II (2015-2020)

Ông Trịnh Quang Tiến (thứ 3 từ trái sang) và đại diện lãnh đạo Hiệp hội BĐS Cần Thơ nhận bằng khen trong Đại hội nhiệm kỳ II (2015-2020)

Thời gian qua, Hiệp hội BĐS Cần Thơ đã thường xuyên gặp gỡ tiếp xúc doanh nghiệp để nắm bắt thông tin, chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp, kịp thời hướng dẫn hỗ trợ cho hoạt động của doanh nghiệp BĐS ngày càng có hiệu quả. Tháng 5/2016, hiệp hội đã tổ chức họp mặt “Giới thiệu sản phẩm và trao đổi thị trường Bất động sản năm 2016”, tạo cơ hội cho hội viên giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm BĐS, kết nối xúc tiến đầu tư…

Ngoài việc tổ chức hội nghị, hội thảo, hiệp hội có sự liên kết phối hợp với các hiệp hội bạn như VCCI Cần Thơ, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Cần Thơ (CBA), Hội Doanh nhân trẻ TP. Cần Thơ, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL...

Cũng theo ông Trịnh Quang Tiến: “Hiệp hội BĐS Cần Thơ coi sự phát triển số lượng và nâng cao chất lượng hội viên là một công việc quan trọng đối với sự phát triển của Hiệp hội trong năm 2016. Đến 30/6/2016, tổng số hội viên là 112 hội viên (45 hội viên tổ chức; 38  hội viên cá nhân; 19 hội viên tổ chức, cá nhân nhà nước; 9 hội viên liên kết; 1 hội viên danh dự).

Thời gian tới, Hiệp hội BĐS Cần Thơ nỗ lực tăng cường, củng cố, nâng cao vai trò lãnh đạo Ban thường trực, Ban thường vụ, tăng cường kết nạp hội viên theo mục tiêu Đại hội lần II đề ra; trong năm 2016 tăng 10% trở lên so với năm 2015.

Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ luôn chú trọng nâng cao chất lượng cán bộ, thành viên trong Hiệp hội

Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ luôn chú trọng nâng cao chất lượng cán bộ, thành viên trong Hiệp hội

Để Hiệp hội BĐS Cần Thơ phát triển vững mạnh, hiệp hội sẽ tiếp tục tăng cường gặp gỡ tiếp xúc, hỗ trợ tư vấn doanh nghiệp, thường xuyên nghiên cứu các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các Nghị quyết, kế hoạch hoạt động của Hiệp hội BĐS Việt Nam để cập nhật, bổ sung các nhiệm vụ vào chương trình công tác của Ban Chấp hành hiệp hội (như tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm…).

Quan trọng hơn, Hiệp hội BĐS Cần Thơ đang nỗ lực chuẩn bị mọi điều kiện, xin phép thành lập “Quỹ Đầu tư BĐS Cần Thơ” với vốn điều lệ ban đầu từ 50 - 100 tỷ đồng, địa bàn hoạt động khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây sẽ là một nguồn cung vốn mới trong điều kiện nguồn vốn huy động từ ngân hàng và khách hàng bị thắt chặt, là “điểm tựa” cho các doanh nghiệp BĐS Cần Thơ yên tâm phát triển trong tương lai.

Tin tưởng vào sự hỗ trợ đắc lực của Hiệp hội BĐS Việt Nam

“BĐS Cần Thơ có được sự phục hồi ấn tượng trong thời gian qua là nhờ sự đóng góp không nhỏ từ những chính sách pháp luật của nhà nước, sự quan tâm của Hiệp hội BĐS Việt Nam, sự chỉ đạo của UBND TP. Cần Thơ cùng với sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp BĐS Việt Nam nói chung và thị trường BĐS tại TP. Cần Thơ nói riêng” – ông Trịnh Quang Tiến nhấn mạnh.

Thị trường BĐS Cần Thơ muốn phát triển cần có sự hỗ trợ đắc lực từ Hiệp hội BĐS Việt Nam và các thành viên Hiệp hội khác

Thị trường BĐS Cần Thơ muốn phát triển cần có sự hỗ trợ đắc lực từ Hiệp hội BĐS Việt Nam và các thành viên Hiệp hội khác

Thị trường BĐS năm 2016 đang tiếp tục đà tăng trưởng mạnh của năm 2015, nhưng chịu nhiều áp lực về điều chỉnh vĩ mô của Nhà nước. Việc liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp có cùng ngành nghề và chí hướng với nhau là một xu hướng tất yếu. Khi liên kết, hợp tác, các bên sẽ bổ sung cho nhau những yếu tố về nguồn vốn, quỹ đất, kinh nghiệm… Không còn thời cho những doanh nghiệp, Hiệp hội làm ăn theo kiểu “đơn thương độc mã”. Vì thế, Hiệp hội BĐS Cần thơ cũng như các hiệp hội thành viên khác rất cần sự hỗ trợ hơn nữa từ phía Hiệp hội BĐS Việt Nam.

Ông Tiến mong muốn, thời gian tới, Hiệp hội BĐS Cần Thơ xin thành lập “Quỹ Đầu tư BĐS Cần Thơ” sẽ được Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ và Hiệp hội BĐS Việt Nam ủng hộ, tạo mọi điều kiện để quỹ được thành lập khi đủ điều kiện.

Ông cũng tin tưởng và kì vọng vào nhiệm kì 2016 - 2021, Hiệp hội BĐS Cần Thơ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Hiệp hội BĐS Việt Nam, đặc biệt trong công tác phản biện xã hội và hỗ trợ hội viên phát triển trong lĩnh vực bất động sản. Hiệp Hội BĐS Việt Nam sẽ ngày càng khẳng định vị thế, tăng cường tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho các doanh nghiệp hội viên, các doanh nghiệp BĐS, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế khi tham gia vào thị trường BĐS Việt Nam… Hiệp hội đi sâu vào thực tiễn thị trường để tham mưu cho các hiệp hội thành viên trong công tác phản biện xã hội đối với các vấn đề liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp, các vấn đề của thị trường BĐS Việt Nam một cách chính xác, kịp thời.

“Tôi kì vọng mạnh mẽ vào sự phát triển của Hiệp hội BĐS Việt Nam. Chúc Đại hội lần thứ IV của Hiệp hội BĐS Việt Nam nhiệm kì 2016-2012 tiếp tục giữ vững đoàn kết nội bộ, tạo ra “sân chơi” hấp dẫn, có lợi ích cao của cộng đồng doanh nghiệp bất động sản nhằm ngày một nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp theo hướng phát triển bền vững. Đồng thời tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động; nâng cao hơn nữa chất lượng các mặt công tác; phát huy năng lực điều hành của Ban Chấp hành; chú trọng việc tập hợp hội viên; huy động sức mạnh tập thể hội viên tập trung tổ chức thành công các sự kiện của Hiệp hội và hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội….”.

“Tôi cũng mong muốn Hiệp hội BĐS Việt Nam sẽ luôn đại diện, làm đầu mối liên hệ cho hội viên trong việc nghiên cứu, tổng hợp ý kiến của các hội viên để tham gia, kiến nghị với các cơ quan nhà nước về các chủ trương, chính sách liên quan đến ngành, lĩnh vực hoạt động của hiệp hội theo quy định của pháp luật. Mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức trong nước và các tổ chức quốc tế theo quy định của pháp luật nhằm tranh thủ các điều kiện để phát triển ngành, lĩnh vực liên quan đến hoạt động của hiệp hội…” - ông Tiến nói thêm./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top