Aa

Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam tiếp Tùy viên thương mại Đại sứ quán Iran

Thứ Tư, 23/11/2016 - 03:30

Ngày 22/11, tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam Nguyễn Trần Nam đã có buổi gặp mặt, trao đổi về cơ hội hợp tác trong lĩnh vực BĐS với ông Mohsen Rezaie Pour – Tùy viên thương mại – Lãnh đạo phòng thương vụ - Đại sứ quán Cộng hòa Hồi giáo Iran tại Việt Nam.

Tham dự buổi gặp mặt, về phía Hiệp hội BĐS Việt Nam có ông Nguyễn Trần Nam – Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Chủ tịch Hiệp hội; ông Nguyễn Văn Khôi – Nguyên Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội – Phó Chủ tịch Hiệp hội; ông Trần Ngọc Quang – Tổng Thư ký Hiệp hội và nhiều thành viên Hiệp hội là các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực BĐS tại Việt Nam.

Quang cảnh buổi gặp gỡ khởi đầu.

Quang cảnh buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo Hiệp hội BĐS Việt Nam và đại diện Đại sứ quán Iran tại Việt Nam. 

Tại buổi gặp gỡ, ông Mohsen Rezaie Pour – Tùy viên thương mại – Lãnh đạo phòng thương vụ - Đại sứ quán Cộng hòa Hồi giáo Iran tại Việt Nam gửi lời cảm ơn sâu sắc trước sự đón tiếp nhiệt tình của Hiệp hội BĐS Việt Nam. Ông Mohsen Rezaie Pour cũng hy vọng sẽ có được sự hợp tác gắn bó giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực BĐS của Iran và Việt Nam trong thời gian tới.

Đáp lại tình cảm đó, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam Nguyễn Trần Nam cũng cảm ơn sự quan tâm của ông Mohsen Rezaie Pour tới Hiệp hội và coi đây là cơ hội tốt để hai bên có những hợp tác tích cực.

Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam chia sẻ thông tin với ông

Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam chia sẻ thông tin với ông Mohsen Rezaie Pour. 

Giới thiệu với đại diện Đại sứ quán Iran tại Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết: Hiện nay Hiệp hội có hơn 3.000 hội viên là các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực BĐS tại Việt Nam. Trong đó, nhiều thành viên của Hiệp hội là các doanh nghiệp BĐS hàng đầu tại Việt Nam.

Trước những vấn đề mà ông Mohsen Rezaie Pour quan tâm liên quan tới thị trường và cơ hội đầu tư vào lĩnh vực BĐS Việt Nam, ông Nguyễn Trần Nam chia sẻ: Hiện nay, Việt Nam đang có nhu cầu và xu hướng rất lớn trong việc phát triển các sản phẩm BĐS.

Cụ thể, Việt Nam đang có khoảng 93-94 triệu dân và dự kiến đến năm 2020 sẽ đạt 100 triệu dân. Theo kế hoạch, mỗi năm cần 100 triệu m2 nhà ở.

Bên cạnh đó, Việt Nam có khoảng 33% dân số sống tại các đô thị. Hàng năm có khoảng 1 triệu dân là dân số trẻ tại các khu vực nông thôn ra thành phố lớn để sinh sống. Số người dịch chuyển này đang tạo ra một nhu cầu rất lớn về nhà ở.

“Nhu cầu nhà ở lớn, cùng với việc phát triển cơ sở hạ tầng sẽ còn kéo dài trong vài chục năm tới; kinh tế Việt Nam đang phát triển tương đối ổn định trong các năm gần đây. Tất cả sẽ là cơ hội tốt để đầu tư vào thị trường BĐS Việt Nam”, ông Nam nhấn mạnh.

Bên cạnh những mặt tích cực, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt hạn chế mà các doanh nghiệp đầu tư BĐS Việt Nam đang gặp khó khăn như: tiền vốn, nhu cầu người dân lớn nhưng khả năng thanh toán lại hạn hẹp…

Chia sẻ thêm về các vấn đề pháp lý trong quá trình đầu tư, kinh doanh BĐS tại Việt Nam, ông Nam cho rằng, tất cả các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài đều phải tuân thủ các quy định về pháp luật như: Luật Nhà ở, Luật Đất đai, Luật Xây dựng, Luật Đầu tư… Tuy nhiên, các chính sách quản lý đối với một doanh nghiệp nước ngoài cũng gần giống với một doanh nghiệp Việt Nam.

Liên quan tới đề nghị trao đổi, hợp tác kỹ thuật, kinh doanh giữa doanh nghiệp BĐS hai nước, ông Nguyễn Trần Nam khẳng định: “Hiệp hội BĐS Việt Nam sẽ là cầu nối giới thiệu các doanh nghiệp Iran tới các doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời, Hiệp hội sẽ giới thiệu các công ty xây dựng, tư vấn… trong lĩnh vực liên quan tới các doanh nghiệp Iran có nhu cầu. Đặc biệt, Hiệp hội sẽ đóng vai trò tư vấn, hướng dẫn liên hệ với các cơ quan nhà nước trong lĩnh vực BĐS”.

Sau khi lắng nghe chia sẻ của Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, ông Mohsen Rezaie Pour cám ơn và đánh giá cao những chia sẻ quan trọng của Hiệp hội. Đại diện Đại sứ quán Cộng hòa Hồi giáo Iran tại Việt Nam cũng bày tỏ sự mong muốn được cùng Hiệp hội tổ chức Hội thảo về nhà ở và BĐS trong thời gian tới tại Việt Nam.

Bên cạnh kỳ vọng về hợp tác, ông Mohsen Rezaie Pour cũng có lời mời Hiệp hội BĐS Việt Nam tham dự Hội chợ bê tông và nhà cao tầng được tổ chức vào cuối tháng 12/2016 tại Iran.

Kết thúc buổi gặp gỡ, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam Nguyễn Trần Nam vui vẻ nhận lời mời của ông Mohsen Rezaie Pour và đồng ý với đề xuất sớm thực hiện Hội thảo về nhà ở và BĐS với các doanh nghiệp Iran./. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top