Aa

Chung cư Him Lam: Sau thay đổi thiết kế là cho thuê luôn tiện ích?

Thứ Năm, 18/05/2017 - 13:30

Không chỉ thay đổi thiết kế, mới đây cư dân chung cư Him Lam Chợ Lớn, tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Luông, Quận 6, TP.HCM, lại tiếp tục "tố" chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam (HLL) cho thuê luôn phần tiện ích dành cho cư dân chung cư.

Theo nhiều người dân đang sinh sống tại chung cư Him Lam cho biết, trong thiết kế ban đầu, cụm chung cư có một khoảng không gian sinh hoạt cộng đồng có tên gọi là khu BBQ. Khu vực này được thể hiện rất rõ tại vị trí số 15 trong thiết kế.

Khu vực này đã biến thành một quán

Khu vực này đã biến thành một quán "cà phê Bông".

Thiết kế là vậy nhưng mới đây, khu vực này đã biến thành một quán cà phê. Mặt bằng được chủ đầu tư cho thuê để thu tiền.

Khu vực này được thể hiện rất rõ tại vị trí số 15 trong thiết kế.

Khu vực này được thể hiện rất rõ tại vị trí số 15 trong thiết kế.

Chị H, cư dân block B bức xúc: “Trước đây, không gian này được HLL kinh doanh. Lúc đó, cư dân vẫn có thể xuống ngồi chơi, hóng mát. Nhưng mới đây, phía chủ đầu tư ngừng kinh doanh và lấy mặt bằng này cho đơn vị khác thuê. Từ khi người mới đến thuê lại, cư dân rất ngại tiếp cận khu vực này để vui chơi vì không gian này trở thành điểm kinh doanh. Không hiểu HLL nghĩ sao mà cứ cắt dần những tiện ích của cư dân, biến thành nguồn lợi riêng của mình. Cư dân như bị lừa bởi cái "bánh vẽ" chủ đầu tư đưa ra ban đầu”.

Bảng nội quy sử dụng khu vực BBQ.

Bảng nội quy sử dụng khu vực BBQ.

“Trước khi mua căn hộ, tôi rất quan tâm và đã xem rất kỹ các tiện ích nhưng bây giờ thì sự bất tiện lại rơi đúng vào điểm này. Vào lúc đó, với khoảng giá ấy, tôi có rất nhiều sự lựa chọn khác nhưng tôi vẫn chọn HHL vì những hứa hẹn tiện ích mà chủ đầu tư đưa ra nhưng bây giờ thì...”, anh D, ở block C lắc đầu ngao ngán bỏ lửng câu nói.

Trước đó, Reatimes đã phản ánh thông tin về việc cư dân "tố" chủ đầu tư HLL “vẽ bùa” khi lấy ý kiến người dân nhằm thay đổi thiết kế tòa nhà.

Mặc dù còn rất nhiều hộ dân chưa đồng ý, nhưng HLL vẫn có văn bản xin ý kiến dân đạt đồng thuận 100%, đồng ý cho HLL thay đổi thiết kế.

Mang những bức xúc của người dân tìm đến chủ đầu tư, chúng tôi đã liên lạc bằng nhiều cách để tìm hiểu thêm thông tin, nhưng Reatimes vẫn chưa nhận được câu trả lời cụ thể từ phía HLL.

Câu chuyện này đã khiến cộng đồng cư dân nơi đây bức xúc. Người dân cho rằng, HLL đã cố tình gian dối trong câu chuyện này để trục lợi. Cách làm này đã khiến cộng đồng cư dân dần mất lòng tin vào HLL.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top