Aa

Chung cư Home City: Chủ đầu tư mở lối đi 177 Trung Kính theo giờ

Thứ Sáu, 28/04/2017 - 06:01

Trong khi chờ hoàn thiện đường quy hoạch theo lối Nguyễn Chánh, chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú – Trung Kính đã quyết định mở lối đi tạm phía 177 Trung Kính phục vụ cư dân Home City theo giờ, đảm bảo an toàn khi kết nối giao thông.

Gần đây, những lùm xùm về lối đi của chung cư Home City (Cầu Giấy, Hà Nội) đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Cư dân cho rằng, việc đóng cửa lối đi phía Trung Kính trong khi đường quy hoạch chưa hoàn thiện là việc làm chưa đúng; còn chủ đầu tư cho biết, đang làm đúng quy hoạch bởi địa chỉ 177 Trung Kính là phần công trình dành cho trường Tiểu học và lối đi của tòa nhà ở phía đường Nguyễn Chánh.

Trước những khó khăn như hiện nay, cư dân Home City đề nghị Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú – Trung Kính (chủ đầu tư) mở lối đi 177 Trung Kính thay vì chỉ được đi lối quy hoạch phía đường Nguyễn Chánh. Để giải quyết những mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và cư dân, nhiều buổi đối thoại đã được tổ chức. Mới đây, hai bên đã thống nhất được phương án mở lối đi tạm 177 Trung Kính đến các cơ quan chuyên môn xem xét. 

Phương án mở lối đi 177 Trung Kính. 

Theo ông Lê Đăng Minh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú – Trung Kính, trong khi chờ việc hoàn thiện đường quy hoạch và quyết định của các cơ quan chuyên môn về việc tìm phương án để mở tạm lối đi 177 Trung Kính, chủ đầu tư đã chủ động mở lối đi tạm thời này theo giờ, phục vụ nhu cầu của cư dân Home City.

Cụ thể, người dân muốn đi lối 177 Trung Kính cần có thẻ cư dân và đi theo giờ (sáng từ 5h30’ đến 9h00, chiều từ 16h đến 21h00’); phương tiện lưu thông bao gồm: Xe cứu thương, xe cứu hỏa, xe máy, xe đạp, xe dùng cho người khuyết tật và người đi bộ. 

Riêng các phương tiện xe ưu tiên cứu thương, xe chữa cháy và xe phục vụ an ninh quốc phòng được phép sử dụng 24/24h theo quy định. Các hướng lưu thông cho các phương tiện cũng được chủ đầu tư tính toán để đảm bảo tối ưu nhất an toàn cho người dân.

Bên cạnh việc mở lối đi tạm 177 Trung Kính, cư dân Home City vẫn tiếp tục đi theo đường Nguyễn Chánh.

Bên cạnh việc mở lối đi tạm 177 Trung Kính, cư dân Home City vẫn tiếp tục đi theo đường Nguyễn Chánh.  

Lý giải về việc tại sao chỉ mở lối đi này theo giờ để đáp ứng nhu cầu của 1 số cư dân, ông Minh cũng cho biết, nhằm giải tỏa nhu cầu đi lại giờ cao điểm. Hơn nữa, lực lượng nhân sự phù hợp để có thể điều hành, kiểm soát giao thông vẫn còn hạn chế về số lượng. Mặt khác, đơn vị này cũng phải tính đến lợi ích chung của đa số các cư dân còn lại, đảm bảo giá trị an ninh khép kín của tòa nhà.

“Nếu mở đường ồ ạt, không theo giờ trong khi không có người điều hành tại các nút giao cắt, nguy cơ xảy ra mất an toàn rất lớn. Chúng tôi đã cân nhắc rất nhiều vì điều này ảnh hưởng trực tiếp đến người dân”, ông Minh nói.

Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú – Trung Kính cũng cho biết thêm, để mở lối đi tạm này, chủ đầu tư đã bố trí thêm một bốt kiểm soát cổng Trung Kính và 4 bảo vệ lối lên xuống xe ô tô, hỗ trợ cư dân giao thông nội bộ và giao thông về phía Trung Kính.

Như vậy, sau những khúc mắc xung quanh dự án Home City, đến nay các nút thắt cơ bản được tháo gỡ. Tuy nhiên, chủ đầu tư và người dân vẫn đang mong chờ con đường quy hoạch đã được phê duyệt sớm hoàn thiện.

Trước đó, tại buổi làm việc với Sở Xây dựng Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội… về vấn đề lối đi chung cư Home City ngày 10/4, ông Trần Việt Hà, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy nhấn mạnh: “Giải pháp trước mắt và cũng là duy nhất, là chủ đầu tư nên mở cửa số 177 Trung Kính cho người dân đi. Tuy nhiên, chúng ta phải có giải pháp thống nhất giữa chủ đầu tư và cư dân trên cơ sở có ý kiến của các đơn vị chức năng để đảm bảo cho vấn đề giao thông được an toàn”. 

Phó chủ

Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Việt Hà yêu cầu chủ đầu tư mở lối đi 177 Trung Kính trong quá trình đường quy hoạch triển khai nhằm đảm bảo việc đi lại cho cư dân.  

Theo quy hoạch, 177 Trung Kính sẽ là lối đi của trường học. Nhưng hiện nay, việc thực hiện quy hoạch, hạ tầng quanh dự án chưa được thực hiện đồng bộ, thì giải pháp trước mắt và cũng là duy nhất là chủ đầu tư nên mở số 177 Trung Kính cho người dân đi.

"Tuy nhiên, chúng ta phải có giải pháp thống nhất giữa chủ đầu tư và cư dân trên cơ sở có ý kiến của các đơn vị chức năng như Sở GTVT, Sở Xây dựng và chính quyền quận để đảm bảo cho vấn đề giao thông được an toàn", ông Hà Nói.   

Cũng tại buổi làm việc trên ông Hà cho biết, quan điểm của quận là chúng ta phải thực hiện theo đúng quy hoạch. Hiện nay, vấn đề đường đi của chung cư Home City chưa được thực hiện theo quy hoạch. Chính vì vậy, UBND quận đẩy nhanh tiến độ thực hiện tuyến đường 21,5m đấu nối vào dự án tuyến đường 21,5m do Home City đang thực hiện, đâm ra đường Mạc Thái Tổ.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy thông tin, dự án tuyến đường 21,5 mét đang được quận thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2017./.  

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top