Aa

Chuyến đi vượt Đại Tây Dương của tấm biển báo bán nhà

Thứ Tư, 04/07/2018 - 03:00

Một tấm biển báo bán nhà đã từ New Jersey (Mỹ) vượt hơn 5640km để tới với Bordeaux (Pháp)

Một nửa tấm biển nằm trên mặt cát

Một nửa tấm biển nằm trên mặt cát

Vào tháng 5 vừa qua, anh Hannes Frank, một chuyên gia phần mềm, đang đi dạo trên bãi biển gần thành phố Bordeaux (Pháp) thì phát hiện một tấm biển bị xé ra một nửa, trên có dòng chữ: “Diane Turton, môi giới bất động sản.”

Ở Mỹ, trước mỗi ngôi nhà được rao bán có cắm một tấm biển ghi số điện thoại của gia chủ hay người môi giới. Sau một hồi tìm hiểu, Frank mới biết tấm biển từng nằm ở bãi biển New Jersey nổi tiếng tại Mỹ và dịch chuyển hơn 5640km theo dòng hải lưu để vượt Đại Tây Dương tới Pháp.

Theo tờ New York Times thì tấm biển vốn được cắm ở hạt Brielle, bang New Jersey. Cơn bão Sandy hồi tháng 10 năm 2012 đã cuốn tấm biển đi. Frank tìm thấy hai mảnh của tấm biển vào ngày 14 tháng 5 năm 2018, gần 5 năm rưỡi sau khi cơn bão xảy ra. Sau đó, Frank đã email lại cho bà Diane về khám phá của anh.

Một nửa còn lại của tấm biển. Tuy bị ngâm trong nước mặn trong thời gian dài, lớp sơn trên tấm biển vẫn còn khá rõ.

Một nửa còn lại của tấm biển. Tuy bị ngâm trong nước mặn trong thời gian dài, lớp sơn trên tấm biển vẫn còn khá rõ.

Vừa gửi email cảm ơn cho Frank, bà Diane lại vừa tận dụng cơ hội này để marketing cho việc kinh doanh của mình. Trên trang Facebook của công ty bất động sản Diane Turton, bà cho đăng dòng trạng thái có phần hài hước: “Tấm biển của chúng tôi đã vượt biển đi từ Mỹ sang Pháp. Đây là minh chứng cho thấy tính toàn cầu của công ty bất động sản Diane Turton”.

Nhà hải dương học Curtis Ebbesmeyer, chuyên gia nghiên cứu về sự dịch chuyển của các dòng hải lưu, trả lời phỏng vấn tờ The New York Times rằng rất có thể trong vòng 5 năm rưỡi qua, tấm biển báo bán nhà đã theo dòng nước mà đi từ Mỹ sang Pháp rồi lại về Mỹ. Hiện nay công ty của bà Diane đang cố gắng giữ liên lạc với Frank để lấy lại tấm biển đem về làm kỷ niệm.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top