Aa

Chuyên gia xu hướng toàn cầu: "Ai thích ứng nhanh nhất với môi trường mới tồn tại"

Thứ Sáu, 07/09/2018 - 20:01

“Không phải đối thủ mạnh nhất sẽ tồn tại mà ai là người thích ứng nhanh nhất với môi trường mới tồn tại”. Đó là lời khẳng định của ông Daniel Lavine, chuyên gia xu hướng toàn cầu. Theo ông, biết trước được xu hướng, doanh nghiệp đã đi trước một bước.

Trong Hội nghị Bất động sản Quốc tế IREC 2018, “Việt Nam - Thế giới của cơ hội”, diễn ra ngày 7/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia ngày 7/9, ông Daniel Lavine đã chia sẻ về những xu hướng sẽ ảnh hưởng lĩnh vực bất động sản trong tương lai.

Theo chuyên gia xu hướng toàn cầu, nắm bắt được xu thế là cách để doanh nghiệp đề ra chiến lược kinh doanh. Khi hiểu khách hàng cần gì, doanh nghiệp đã nắm được cầu trong tương lai, điều đó đồng nghĩa sẽ dành được chiến thắng.

“Chúng ta phải hiểu được tâm lý người mua muốn gì, họ quan tâm đến sản phẩm bất động sản nào. Và trong tương lai, sản phẩm bất động sản nào sẽ chiếm ưu thế. Bất động sản là ngành đòi hỏi đầu tư dài hạn trong tương lai”, ông Daniel Lavine chia sẻ.

Ông Daniel, chuyên gia xu hướng toàn cầu. (Ảnh: Đỗ Linh)

Ông Daniel, chuyên gia xu hướng toàn cầu. (Ảnh: Đỗ Linh)

1. Xu hướng để tăng được doanh thu

Đây là điểm cốt lõi trong xu thế mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải tính đến. Nếu nắm bắt được xu thế, doanh nghiệp sẽ tăng được doanh thu. Nếu biết khách hàng muốn gì, chúng ta có thể đưa ra sản phẩm đáp ứng đúng yêu cầu của họ.

Tâm lý thông thường, mọi người đều quan tâm và bị cuốn hút bởi những sản phẩm đặc biệt. Với sản phẩm đó, họ cảm nhận được cuộc sống hạnh phúc, cảm thấy mình tốt hơn. Thế nên, sản phẩm bất động sản phải mang đến cho khách hàng sự hạnh phúc.

Một mô hình hiện nay đang thu hút khách hàng đó là thiết kế không gian chung để mọi người có thể làm việc độc lập nhưng cùng nhau. Mô hình đó đã xuất hiện ở khách sạn, trong nhà hàng… biến không gian chung thành nơi làm việc riêng tư nhưng đầy kết nối. Thực tế, sự nở rộ của mô hình này đã mang lại doanh thu rất tốt cho ngành bất động sản. Không gian làm việc chung trong các sản phẩm bất động sản đã làm tăng giá trên mỗi mét vuông diện tích bất động sản. Ý tưởng không gian chung đã trở thành xu thế của những người trẻ thích trải nghiệm.

Tiếp theo đó là những căn hộ siêu nhỏ được hình thành trong nội đô. Nhiều khách hàng chấp nhận sống trong nội đô, đánh đổi sống trong căn hộ nhỏ dù giá sản phẩm bất động sản tăng cao. Xu hướng sống gần nhau trong không gian độc lập đang nổi bật trong ngành bất động sản.

Trên thế giới hiện nay, còn xuất hiện nhưng không gian cư trú mang tính trải nghiệm như những giàn nho trên mái nhà ở các thành phố NewYork, hàng tảo xoắn trên mái nhà Hàn Quốc… Điều này mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ở nơi ở và còn đáp ứng nhu cầu muốn học hỏi.

Giờ đây, doanh nghiệp bất động sản không chỉ mang doanh thu đến cho mình mà còn mang lại lợi ích cho mọi người. Việc tăng doanh số xảy ra khi doanh nghiệp nhận thức được xu thế mọi người muốn gần gũi nhau. Mọi người không chỉ muốn trải nghiệm ở nơi cư trú mà mong muốn được học hỏi. Và doanh nghiệp không chỉ quan tâm đến doanh thu của mình mà mang lại cho mọi người lợi ích. Trong tương lai, các doanh nghiệp đều muốn dò được suy nghĩ của khách hàng.

Khi doanh nghiệp muốn làm gì đó, trước tiên, chúng ta cần phải tùy chỉnh theo nhu cầu của nhóm khách hàng, phải hiểu về họ. Và ngành bất động sản cần phải kết hợp, học hỏi từ kinh nghiệm, xu hướng của các ngành khác.  Khi kết hợp được các ý tưởng với những ngành khác, doanh nghiệp có thể tạo ra các sản phẩm bất động sản rất tiềm năng.

2. Người tiêu dùng muốn mua sắm dễ dàng

Cuộc sống bây giờ quá nhiều phức tạp khiến con người thích đơn giản, muốn mua sắm một cách dễ dàng. Công nghệ phát triển nhưng cũng mang nhiều phức tạp khiến con người bận rộn càng yêu thích sự đơn giản. Con người luôn bị giằng co giữa công việc và gia đình khiến họ thích tất cả đều giản đơn hóa. Và việc của doanh nghiệp phải bán các sản phẩm giúp khách hàng cảm thấy cuộc sống dễ dàng hơn, tự do hơn.

Chúng ta cần lường trước những mong muốn của khách hàng, đặt mình vào vị trí của khách hàng để cảm nhận họ có thoải mái không? Đâu là điều khiến khách hàng có thể sẵn sàng bỏ tiền ra. Nếu gỡ bỏ được bài toán đâu là nhu cầu của khách hàng, chúng ta sẽ tạo nên sự hấp dẫn.

3. Khách hàng yêu cầu sự minh bạch, rõ ràng

Với bất kỳ ngành nào thì sự minh bạch và rõ ràng là điều rất quan trọng, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản.

Giờ đây, chúng ta thường nói với khách hàng rằng: “Tôi tốt thế này, sản phẩm của tôi cũng rất tốt”. Nhưng đâu có tiêu chí nào đo sự tốt. Mạng xã hội trên internet đã giúp khách hàng tự đánh giá về chính sản phẩm, về doanh nghiệp. Bây giờ, khách hàng online thường xuyên nên họ muốn tự đánh giá các sản phẩm.

Thế giới này, xếp hạng đang ngày càng trở nên dày đặc. Với những ngôi sao, khách hàng đã thể hiện sự tín nhiệm của mình với sản phẩm. Theo một nghiên cứu khoa học, 90% khách hàng cho rằng xếp hạng sẽ ảnh hướng đến quyết định mua sắm của họ. Trường kinh doanh thuộc Đại học Harvard đưa ra nghiên cứu rằng, mỗi sao tăng trong xếp hạng khiến doanh nghiệp tăng 5 - 10% doanh thu.

Nhiều người tự đặt câu hỏi rằng, làm thế nào để chúng ta cải thiện sự xếp hạng. Việc xếp hạng trước đây không chỉ phụ thuộc vào một sản phẩm tốt mà còn liên quan tới rất nhiều yếu tố. 

Chúng tôi có khuyến cáo với doanh nghiệp rằng đừng nói với khách hàng rằng chúng tôi đang cung cấp các sản phẩm rất tốt mà hãy xem xếp hạng của những ngôi sao để biết vị trí của mình đang ở đâu. Để thay đổi được xếp hạng, chúng ta phải tạo ra cơ chế khuyến khích các nhân viên trở nên năng động hơn, làm việc hiệu quả hơn.

4. Tương lai của ngành bất động sản

Tương lai của  5 - 10 năm nữa, xu thế bất động sản sẽ chuyển động nhanh và không ngừng. Giờ đây, chúng ta đã nói nhiều đến những ngôi nhà 3D, đến ứng dụng công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường vào bất động sản. Một số nơi đã có robot bán hàng, nhận diện khuôn mặt, robot môi giới…

Tâm lý khách hàng còn mong muốn sống trong không gian xanh, sạch và không thải rác thải ra khí quyển. Những xu thế trong các ngành khác sẽ ảnh hưởng đến lĩnh vực bất động sản. Hãy nghĩ thế xu thế của công nghệ bởi nó sẽ ảnh hưởng đến lĩnh vực bất động sản. Biết được xu hướng là chúng ta đã đi trước một bước và từ đó sẽ tăng được doanh thu cho doanh nghiệp./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top