Aa

Cơ quan chức năng cần sớm thanh kiểm tra toàn diện thị trường ghế Massage

Thứ Ba, 11/12/2018 - 16:27

Sau việc hàng loạt hãng ghế massage Trung Quốc “đội lốt” hàng Nhật, Malaysia , chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng có liên quan cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra và xử lý vi phạm...

Cụ thể, như chúng tôi đã đưa tin, hàng loạt hãng ghế massage “đội lốt” hàng Nhật chính hãng bị “phanh phui” thực chất là sản xuất tại Trung Quốc đã khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang và đặt dấu hỏi về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng thật sự của các thương hiệu ghế massage khác trên thị trường hiện nay...

Ghế massage Okia - Công ty TNHH thiết bị và chăm sóc sức khỏe toàn cầu:

Vụ việc ghế massage Okia của công ty TNHH thiết bị và chăm sóc sức khỏe toàn cầu “nhập nhèm” về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, PV đã có buổi làm việc trực tiếp với bà L.T.Nga – Giám đốc công ty & bà N.H.Yến - đại diện nhà nhập khẩu phân phối sản phẩm ghế massage Okia để xác minh các thông tin liên quan đến vấn đề trên.

Tem nhãn tiếng Anh, không ghi rõ nơi sản xuất của ghế massage Okia

Tem nhãn tiếng Anh, không ghi rõ nơi sản xuất của ghế massage Okia

Tại đây, vị Giám đốc của công ty này thừa nhận: “Sản phẩm sản xuất và nhập tại Trung Quốc. Chúng tôi phát triển thương hiệu theo công nghệ Malaysia như công nghệ, mẫu mã, tiêu chuẩn, kỹ thuật,… nhưng Malaysia không có nơi sản xuất nên sản xuất tại Trung Quốc và chúng tôi cũng đâu có ghi sản xuất tại Malaysia”.

PV có buổi làm việc tại trụ sở chính của công ty TNHH thiết bị và chăm sóc sức khỏe toàn cầu

PV có buổi làm việc tại trụ sở chính của công ty TNHH thiết bị và chăm sóc sức khỏe toàn cầu

Việc sản xuất tại Trung Quốc nhưng lại dán nhãn “thiết kế và phát triển bởi Okia tại Malaysia” (Designed & Developed by Okia in Malaysia) cùng thông tin về xuất xứ sản phẩm được công ty "giấu nhẹm" đi trên website chính thức (Okiaglobal.com) khiến sự nhầm tưởng của khách hàng về "cha đẻ" của những sản phẩm này đã "vô hình chung" trở thành điều hiển nhiên.  

website okiaglobal.com xuất hiện những từ ngữ cấm trong quảng cáo

website okiaglobal.com xuất hiện những từ ngữ cấm trong quảng cáo

Không chỉ có vậy, thông tin trên website okiaglobal.com xuất hiện những dòng quảng cáo bằng tiếng anh “The world’s best massage chair” – Ghế massage tốt nhất thế giới – cho dòng sản phẩm ghế massage e-Monarch LX gold của thương hiệu Okia. Điều này vi phạm khoản 11, Điều 8 Luật Quảng cáo 2012 về các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo: Việc Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một (1)” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh sẽ bị xử lý theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ghế massage Okasa - công ty Sức sống mới:

Với lời giới thiệu “Osaka: Ghế massage Nhật Bản tốt nhất thế giới”, "phân phối ghế massage hàng đầu tại Việt Nam"... nhưng toàn bộ thông tin hình ảnh phía dưới lại là sản phẩm mang tên Okasa, điều này đang khiến nhiều người tiêu dùng cảm thấy khó hiểu, hoài nghi về nguồn gốc cũng như chất lượng thực sự của những sản phẩm thuộc thương hiệu Okasa này.

Tiêu đề giới thiệu sản phẩm Osaka nhưng mọi thông tin phía dưới lại là sản phẩm Okasa

Tiêu đề giới thiệu sản phẩm Osaka nhưng mọi thông tin phía dưới lại là sản phẩm Okasa

Thông tin trên website okasa.vn xuất hiện những dòng quảng cáo sử dụng từ: "nhất”,"hàng đầu"... cho dòng sản phẩm ghế massage Okasa. Điều này vi phạm khoản 11, Điều 8 Luật Quảng cáo 2012 về các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo: Việc Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một (1)” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh sẽ bị xử lý theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ghế massage Maxcare - Công ty TNHH thiết bị chăm sóc y tế đại gia đình Phương Đông:

Và mới đây nhất, ghế massage Maxcare – công ty TNHH thiết bị chăm sóc y tế đại gia đình Phương Đông cũng “ngang nhiên” vi phạm luật Quảng cáo khi tự nhận doanh nghiệp là đơn vị cung cấp thiết bị y tế chăm sóc sức khỏe gia đình số 1 Việt Nam” ?

Maxcare cũng là một trong số những đơn vị có dấu hiệu vi phạm luật Quảng cáo

Maxcare cũng là một trong số những đơn vị có dấu hiệu vi phạm luật Quảng cáo

Trên tinh thần thượng tôn người tiêu dùng và minh bạch thông tin, chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ và xử lý vi phạm nếu có để tránh tạo ra sự cạnh tranh bất bình đẳng so với các đơn vị thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật đồng thời bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng!

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top