Aa

Công trình Xanh “bội thu” trên đất Mỹ trong năm 2017

Thứ Ba, 16/01/2018 - 06:01

Hơn 30% những người hoạt động trong lĩnh vực xây dựng đều cho rằng Công trình Xanh là một phần quan trọng. Và thực tế, 60% danh mục đầu tư trong năm 2017 đều là các Công trình Xanh.

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên Green Multifamily and Single Family Homes 2017 SmartMarket Brief, xây dựng xanh đang phát triển rất mạnh mẽ tại Mỹ, thu hút sự quan tâm của cả các gia đình hạt nhân và đại gia đình.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Dodge Data & Analytics hợp tác cùng National Association of Home Builders (NAHB) chỉ ra rằng Công trình Xanh tiếp tục đạt được sự tín nhiệm lớn đối với các nhà đầu tư ở Hoa Kỳ, mặc dù Tổng thống Donald Trump rút nước này khỏi Hiệp định Paris.

Theo đó, trước năm 2022, số lượng gia đình (cả hạt nhân và đại gia đình) có xu hướng xây dựng “nhà xanh” sẽ tăng từ 60% trong năm 2017 lên gấp đôi. Trong nhóm này, gần 30% đại gia đình sẵn sàng làm mọi thứ để sở hữu một căn nhà xanh. Về phía các gia đình hạt nhân, có khoảng 20%, nhưng con số này được dự đoán sẽ tăng mạnh trước năm 2022.

“Điều này cho thấy rằng Công trình Xanh đang trở thành một phần của xây dựng quy mô nhỏ (xây dựng nhà ở dân dụng)”, Chủ tịch của NAHB Granger MacDonald, và cũng là một nhà đầu tư từ Kerrville, Texas cho biết. “Sẽ không còn loại hình kinh doanh có khách hành riêng biệt nữa, tất cả các thành viên của chúng tôi đều nhận ra lợi ích của Công trình Xanh và sẽ kết hợp các nhân tố đó thành điều kiện, tiêu chuẩn xây dựng”.

Sự gia tăng của việc sử dụng năng lượng hiệu quả tiếp tục trở thành phương pháp phổ biến để biến những ngôi nhà thành Công trình Xanh và tạo ra không gian sống tốt cho sức khỏe.

“Khi người sử dụng đã bắt đầu quen dần (biết đến nhiều hơn) với những ảnh hưởng tích cực mà năng lượng hiệu quả mang lại cho sức khỏe thể chất và tinh thần của họ, chúng tôi sẽ không ngạc nhiên khi năng lượng hiệu quả ngày càng được sử dụng nhiều hơn”, Steve Jones, Phó giám đốc Dodge thuộc Viện Industry Insights Research chia sẻ.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng có rất nhiều chủ xây dựng đang phát triển những ngôi nhà “net zero” (sử dụng năng lượng hiệu quả và tạo ra năng lượng tại chỗ đủ để cân bằng với nhu cầu năng lượng tiêu thụ hàng năm) hoặc có kế hoạch xây dựng trong tương lai. 25% gia đình hạt nhân đã xây dựng nhà “net zero” trong 2 năm qua, 44% được dự đoán sẽ làm như vậy trong 2 năm tới.

Lý do là bởi có sự tăng lên trong nhu cầu của họ và họ nhận thấy được lợi ích cạnh tranh của nhà “net zero”. Một lý do khác là bởi sự tăng lên của việc sử dụng công nghệ tái tạo, đặc biệt là các tấm quang điện. Trong 2 năm qua, số lượng chủ xây dựng sử dụng tấm quang điện tăng từ 19 lên 23%. Gần 1/2 chủ xây dựng được khảo sát cho rằng họ sẽ sử dụng tấm quang điện trong tương lai.

Mặt khác, các chủ xây dựng cũng ít quan tâm hơn đến vấn đề độn chi phí ban đầu hơn trong năm 2017 so với các năm trước.

Các quốc gia khác trên thế giới hoàn toàn có thể mong một kết quả tương tự hoặc thậm chí là thành công hơn nữa trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top