Aa

Công viên hồ điều hòa Nhân Chính bỏ hoang, cỏ cây mọc um tùm trên “đất vàng”

Thứ Tư, 27/06/2018 - 03:02

Dự án công viên hồ điều hòa Nhân Chính khởi công vào giữa năm 2016 và dự kiến hoàn thiện sau 390 ngày thi công. Tuy nhiên, cho đến nay, gần 2 năm trôi qua, dự án trên đất vàng vẫn chưa hoàn thiện và chưa biết khi nào mới được đưa vào sử dụng.

Theo tìm hiểu của PV Reatimes, dự án công viên hồ điều hòa Nhân Chính đã nhiều năm chậm triển khai. Tháng 5/2016, dự án đã chính thức được khởi công xây dựng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, tức sau 2 năm khởi công, dự án chỉ mới triển khai được một số hạng mục trong quy hoạch, còn lại vẫn dở dang.

Do chậm tiến độ, công viên hồ điều hoà Nhân Chính vẫn đang ở trạng thái "cửa đóng then cài" và chưa có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy công trình sẽ được đưa vào phục vụ cho nhu cầu của người dân.

Công viên hồ điều hòa Nhân Chính nằm ở vị trí đắc địa thuộc địa bàn hai quận Cầu Giấy và Thanh Xuân. Dự án được khởi công ngày 8/5/2016 do UBND quận Thanh Xuân làm chủ đầu tư với tổng số vốn 298,7 tỷ đồng với nguồn đầu tư từ ngân sách.

Công viên hồ điều hòa Nhân Chính nằm ở vị trí đắc địa thuộc địa bàn hai quận Cầu Giấy và Thanh Xuân. Dự án được khởi công ngày 8/5/2016, do UBND quận Thanh Xuân làm chủ đầu tư, với tổng số vốn 298,7 tỷ đồng từ ngân sách.

Đây là công trình được kỳ vọng sẽ trở thành lá phổi xanh, giải tỏa ngột ngạt tại quận trung tâm có số lượng nhà chung cư đông nhất Hà Nội.

Đây là công trình được kỳ vọng sẽ trở thành lá phổi xanh, giải tỏa ngột ngạt tại quận trung tâm có số lượng nhà chung cư đông nhất Hà Nội.

Phía bên ngoài công viên ngổn ngang vật liệu xây dựng, rác thải. Bên trong dự án, ngoài các hạng mục thi công chưa xong, thì nhiều hạng mục khác phủ bạt để đó, hồ điều hoà thay vì nước lại là cỏ cây um tùm.  

Trước thực trạng và những bất cập của dự án công viên hồ điều hoà Nhân Chính, phía chính quyền cũng như chủ đầu tư là quận Thanh Xuân lại không có hành động can thiệp kịp thời. Phải chăng cơ quan chính quyền đang bộc lộ rõ sự yếu kém trong công tác quản lý của mình?

Được dự kiến sẽ đưa vào hoạt động sau một năm thi công. Tuy nhiên, dự án đến nay vẫn im lìm

Dự án đến nay vẫn im lìm "cửa đóng then cài" dù đã kéo dài hơn thời gian dự kiến một năm.

Bên trong hồ điều hòa thay vì nước trong xanh như mong đợi thì lại toàn cỏ cây um tùm.

Bên trong hồ điều hòa thay vì nước trong xanh như mong đợi thì lại toàn cỏ cây um tùm.

Dự án công viên hồ điều hòa Nhân Chính nằm giữa trung tâm của quận có nhiều chung cư cao tầng, mật độ dân số lớn nên được kỳ vọng là lá phổi xanh cân bằng cuộc sống. Nhưng với hiện trạng của dự án như bây giờ thì dường như chủ đầu tư đã đánh mất đi bao nhiêu kỳ vọng của người dân.

Theo quan sát của PV Reatimes, vào thời điểm chiều tối, tại dự án dang dở này có khá nhiều người trèo rào vào bên trong để đi bộ tập thể dục. Như vậy, nhu cầu của người dân là mong muốn có nơi thư giãn, giải trí. Nhưng dự án “đắp chiếu”, bỏ dở nhiều năm, chính quyền không can thiệp thì chẳng biết đến khi nào nhu cầu của người dân mới được đáp ứng.

Theo quy hoạch, tổng diện tíchp/đất nghiên cứu lập quy hoạch là 13,23 ha, bao gồm Trung tâm văn hóa thể thao quận Thanh Xuân và các khu đất phía trước Trung tâm gồm 3 khu chức năng: Hồ điều hòa, khu vực công viên và đất hạ tầng kỹ thuật

Theo quy hoạch, tổng diện tích phần đất nghiên cứu lập quy hoạch là 13,23ha, bao gồm Trung tâm văn hóa thể thao quận Thanh Xuân và các khu đất phía trước Trung tâm gồm 3 khu chức năng: Hồ điều hòa, khu vực công viên và đất hạ tầng kỹ thuật.

Nằm lọt thỏm giữa các công trình cao ốc với mật độ dân số lớn nhưng công viên hồ điều hòa Nhân Chính lại chưa hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

Nằm lọt thỏm giữa các công trình cao ốc với mật độ dân số lớn nhưng công viên hồ điều hòa Nhân Chính lại chưa hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

Nhiều hạng mục bên trong công viên hồ điều hòa vẫn phủ kín bạt

Nhiều hạng mục bên trong công viên hồ điều hòa vẫn phủ kín bạt.

Đèn trong công viên được trnag trí đủ sắc màu khá phong phú

Đèn trong công viên được trang trí đủ sắc màu khá phong phú.

Đường đi trong công viên cũng đã được lát gạch chỉ có điều dự án chưa xong nên không được sử dụng

Đường đi trong công viên cũng đã được lát gạch, chỉ có điều dự án chưa xong nên không được sử dụng.

Phía vỉa hè ngoài công viên mặt đường Hoàng Minh Giám ngổn ngang vật liệu xây dựng

Phía vỉa hè ngoài công viên mặt đường Hoàng Minh Giám ngổn ngang vật liệu xây dựng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top