Khoảng 17 giờ chiều ngày 8/5, hàng trăm cư dân sống tại chung cư Mipec Riverside Long Biên (số 2 Long Biên, Hà Nội) đã tập trung trước sảnh tòa nhà treo băng rôn, hô khẩu hiệu để phản đối những vướng mắc sau một thời gian ngắn chuyển về sinh sống.
Bức xúc trước mức phí dịch vụ gửi xe quá cao, anh Nguyễn Linh, một cư dân chung cư Mipec Riverside Long Biên cho biết, cư dân tại đây đang phải chịu mức phí gửi ô tô là 1,8 triệu đồng/tháng và 80 ngàn đồng/xe máy/tháng. Với mức phí gửi xe ô tô như thế này tại chân cầu Long Biên là quá cao, thậm chí cao gấp đôi so với nhiều nơi.
Cũng theo anh Linh, việc hạn chế phương tiện của mỗi gia đình là một điều vô lý, áp đặt. Mỗi gia đình chỉ được gửi 1 xe ô tô, 2 xe máy, nếu phát sinh thêm thì phải ra ngoài gửi.
Bên cạnh đó, tại chung cư này, rất nhiều cư dân cũng bức xúc về việc chủ đầu tư áp dụng phí dịch vụ chưa tương ứng với lợi ích cư dân được hưởng. “Phải đóng 10 ngàn đồng/m2/tháng là quá cao trong khi gần như chưa có bất cứ một tiện ích gì: Khuôn viên không có, cây xanh cũng không hề có nốt, bể bơi thì chưa xong...”.
Nhiều cư dân cho biết, họ đã nhiều lần kiến nghị tới chủ đầu tư nhưng không được giải quyết. Để đấu tranh đòi quyền lợi, cư dân sẽ tiếp tục căng băng rôn phản đối chủ đầu tư trong nhiều ngày.
Được biết, dự án chung cư Mipec Riverside Long Biên là tổ hợp Trung tâm thương mại và căn hộ tọa lạc tại vị trí cạnh cầu Long Biên. Dự án do Công ty Cổ phần Hóa dầu Quân đội (MIPEC) làm chủ đầu tư.
Chung cư Mipec Riverside gồm 2 tòa tháp 35 tầng, khối đế 6 tầng là Trung tâm thương mại Mipec Long Biên và khu căn hộ từ tầng 7 đến tầng 35 với nhiều loại hình căn hộ khác nhau.
Reatimes sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.