Aa

Cư dân phát hoảng khi nhận bàn giao nhà ở Dự án Gemek Tower

Thứ Ba, 25/10/2016 - 22:48

Nhiều cư dân mua nhà tại dự án Gemek Tower bức xúc khi bị chủ đầu tư bàn giao nhà chậm tiến độ, các hạng mục bên trong và ngoài căn hộ vẫn chưa được hoàn thiện, bồn cầu phòng vệ sinh lắp đặt dang dở, tường và trần nhà bị bong, có dấu hiệu nứt toác

Gemek Tower là tổ hợp chung cư được xây dựng trên diện tích đất 8.295 m2, trong đó diện tích xây dựng là 4.790 m2 với 2 tòa tháp cao 34 tầng nổi và 2 tầng hầm.

Từ tầng 1 đến tầng 5 được sử dụng làm trung tâm thương mại và dịch vụ công cộng, từ tầng 6 đến tầng 34 là căn hộ để ở với tổng số 994 căn.

Toàn cảnh dự án chung cư Gemek Tower nhìn từ phía ngoài đại lộ Thăng Long

Toàn cảnh dự án chung cư Gemek Tower 

Gemek Tower được xây ở vị trí Lô A44, Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn – Geleximco, Hoài Đức, Hà Nội. Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần XNK Tổng hợp Hà Nội (GELEXIMCO) và Công ty Cổ phần BĐS Mê Kông (MekongLand).

Thời điểm đầu mở bán, mỗi căn hộ ở đây có giá khoảng 14 triệu đồng/m2.

Theo tiến độ cam kết của chủ đầu tư, dự án bắt đầu khởi công từ quý II năm 2014, dự kiến đến quý II của năm 2016 sẽ hoàn thành và bàn giao cho khách.

Tuy nhiên, quá trình thi công, dự án đã bị chậm tiến độ nên chủ đầu tư không thể bàn giao nhà theo đúng hợp đồng cam kết.

Chị P.T.L., khách hàng mua nhà tại tòa B, dự án Gemek Tower cho biết: “Tôi ký hợp đồng mua nhà ngày 10/11/2015. Theo cam kết thì chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà ngày 30/6/2016 nhưng phải sang tận tháng 10 tôi mới nhận được giấy thông báo đến nhận bàn giao căn hộ”.

Cũng theo chị L, khi đến nhận nhà, chị đã vô cùng bức xúc khi thấy các hạng mục thiết kế bên trong căn hộ của mình chưa được hoàn thiện. Sàn nhà chưa được lát gạch men, bồn cầu phòng vệ sinh lắp đặt dang dở, tường và trần nhà bị bong, có dấu hiệu nứt toác, gỗ ốp khung cửa xuất hiện các khe hở rất rộng.

Trước sự việc trên, chị L đã không ký nhận mà yêu cầu đại diện chủ đầu tư lập biên bản các lỗi kỹ thuật và được vị này hứa sẽ cho người khắc phục sớm. Nhưng đến ngày 12/10, chị L. quay lại kiểm tra thì thấy căn hộ của mình vẫn giữ nguyên hiện trạng ban đầu, chủ đầu tư không hề có bất kỳ động thái nào sửa chữa.

Quá bức xúc, chị L tiếp tục liên hệ với đại diện chủ đầu tư để làm việc nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

“Khi đặt cọc tiền mua nhà, tôi chỉ mong nhà thầu xây dựng nhanh chóng hoàn thiện để cả gia đình có thể chuyển về ở. Dự án đã xây không đúng tiến độ cam kết, khi bàn giao nhà cho gọi khách, các hạng mục vẫn dở dang, làm ăn thế này thật là vô trách nhiệm”, chị L nói.

Giống như chị L, anh H.V.T cũng là người mua nhà tại Gemek Tower chia sẻ: “Tôi đến nhận bàn giao căn hộ ngày 15/10 nhưng khi xem qua thì thấy trần bị thấm nước, theo tôi nắm được thông tin thì việc thấm nước này đã xảy ra được khoảng 3 tháng nhưng đến nay vẫn chưa khô, nước đọng lại lâu khiến trần nhà bị mốc và loang lổ, có chỗ bị bong cả mảng xi măng được họ trát lại nhưng làm rất ẩu”.

Lớp vữa trát trần nhà của một căn hộ bị bong tróc

Trần nhà của một căn hộ bị bong tróc

Theo anh T, ngoài việc bị thấm nước trần nhà, các hạng mục khác trong căn hộ của anh như cửa thông phòng vẫn chưa được lắp khóa, bảng điện bị vỡ, tường trát có chỗ lồi lõm và chưa được lăn sơn kĩ.

“Sau khi thấy quá nhiều lỗi, tôi đã có biên bản gửi cho đại diện chủ đầu tư, nhưng họ không thể khẳng định chắc chắn với tôi là đến thời điểm nào sẽ khắc phục xong, bởi căn hộ của tôi đã bị thấm nước rất lâu, không thể xử lý ngay được”, anh T. nói.

Không chỉ có anh T. và chị L. mà rất nhiều người mua nhà tại Gemek Tower cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, được gọi đến bàn giao nhà trong tình trạng các hạng mục bên trong và bên ngoài vẫn chưa được hoàn thiện.

Nhiều khách hàng đã có văn bản kiến nghị lên chủ đầu tư nhưng đến nay vẫn không nhận được câu trả lời.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin vụ việc...

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top