Aa

Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng thiết kế với chủ đề "Thiên nhiên trong thành phố"

Thứ Năm, 12/10/2017 - 01:01

Giải thưởng FuturArc Prize tìm kiếm những ý tưởng thiết kế sáng tạo cho châu Á năm nay có chủ đề "Thiên nhiên trong thành phố".

Đây là cuộc thi dành cho kiến trúc sư và sinh viên quan tâm đến các vấn đề môi trường. Chủ đề cuộc thi năm 2018 là "Thiên nhiên trong thành phố".

Cuộc thi yêu cầu thí sinh chọn một mạng lưới trong vòng bán kính 1 x 1 km trong thành phố của mình, một nơi dân cư đông đúc, đang cần biến đổi và thiết kế lại. Theo đó, thí sinh dự thi phải thiết kế theo số dân cư hoặc du khách thực tế ở đó và giữ nguyên các hoạt động cũng như các công trình xây dựng sẵn có. Thí sinh dự thi có thể lập luận rằng một số hoặc tất cả các tòa nhà hiện hữu nên được lưu giữ, hoặc toàn bộ khu vực nên được tái phát triển từ đầu.

Thông qua việc tái thiết kế, bài dự thi phải thể hiện được những điều có khả năng xảy ra khi một phần của thành phố được tái tạo với mục đích hướng tới thiên nhiên trong thành phố.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mỗi bài dự thi sẽ tự tạo một tình huống rằng làm thế nào để một thành phố châu Á có thể trở thành một khu rừng, kết nối cư dân với thiên nhiên, và tạo ra một loại sinh thái đô thị mới. Đồng thời thông qua việc nhân rộng, ý tưởng này sẽ đại diện cho một sáng kiến mang tính chiến lược góp phần tạo nên một thành phố châu Á phát triển bền vững.

Cuộc thi chỉ chấp nhận những địa điểm ở Châu Á hoặc Úc. Thí sinh được tùy ý lựa chọn địa điểm và phải được giải thích rõ ràng trong bài dự thi. 

Các bài dự thi phải được nộp theo mẫu được cung cấp trên web của cuộc thi.

Giải thưởng bao gồm: 

Kiến trúc sư: Sinh viên:
Giải nhất: 15.000 SGD Giải nhất: 10.000 SGD
Giải nhì: 8.000 SGD Giải nhì: 5.000 SGD
Giải ba: 4.000 SGD Giải ba: 2.000 SGD


Những người thắng giải sẽ được vinh danh trong buổi lễ trao giải BCI Asia Awards. Đây là sự kiện thường niên dành cho ngành xây dựng – kiến trúc được tổ chức tại 7 nước trong khu vực châu Á. Tổng số người tham dự ước tính trên 2.500.

Hạn cuối nhận bài thi trực tuyến: 22/12/2017

Truy cập trang web www.futurarcprize.com để biết thêm chi tiết về hội đồng ban giám khảo và các yêu cầu bài dự thi.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top