Aa

D’. Palais Louis: Đại sảnh đắt giá nhất Việt Nam

Thứ Hai, 13/08/2018 - 03:44

Đại sảnh là nơi bước vào đầu tiên của quan khách khi tham quan một công trình. Những bước chân đầu tiên cũng chính là yếu tố tối quan trọng quyết định cảm xúc của quan khách bởi “ấn tượng đầu tiên là thứ bạn không có cơ hội thứ hai”. Thấu hiểu sâu sắc điều này, D’. Palais Louis - “toà cung điện Versailles giữa lòng Hà Nội” đã dành đến 10 năm tâm huyết để hoàn thành tuyệt tác đại sảnh đong đầy cảm xúc nghệ thuật “say đắm lòng người”.

 Ấn tượng đầu tiên của các khách quan khi tham quan đại sảnh D’. Palais Louis chính là cánh cổng đúc đồng nguyên tấm cực kỳ “hoành tráng” cho cảm giác bước vào cung điện Hoàng gia. Trong giới đại gia, cổng đúc đồng là lựa chọn yêu thích cho các công trình biệt thự bởi lẽ cổng đúc đồng mang màu sắc cổ điển, sang trọng làm tăng lên vẻ đẹp đẳng cấp và quý phái của các toà nhà. Do yêu cầu chạm trổ tinh vi từ gia chủ, những “tác phẩm” này sẽ phải làm thủ công từ 3 – 6 tháng theo mẫu thiết kế. Tại D’. Palais Louis, theo tiết lộ từ chủ đầu tư, cánh cổng này được các nghệ nhân Trung Quốc đúc và trạm trổ bằng tay và cần đến 40 người sang tận nơi để lắp đặt, với mức giá “triệu đô”.

 Bước qua cánh cửa đồng đúc nguyên khối, các vị quan khách sẽ có cảm giác như đi vào một thế giới khác, mang đậm màu sắc huyền thoại Châu Âu. Đó là cảm giác choáng ngợp khi trước mắt hiện ra một đại sảnh nguy nga, tráng lệ, rộng 2.000m2 được ốp đá marble - loại đá quý được chọn lọc cầu kỳ từ các mỏ đá Châu Âu, khảm vàng lá, cột đá cẩm thạch và đá ngọc lộng lẫy, một không gian lung linh huyền ảo bởi những chiếc đèn chùm pha lê lấp lánh treo trên vòm trần cao đến 15m.

 Khi cảm giác choáng ngợp qua đi, quan khách sẽ chìm đắm trong cảm xúc nghệ thuật thăng hoa của tuyệt phẩm tranh vẽ mang màu sắc khải huyền thần thánh, gợi nhớ đến bức họa kinh điển “Sáng thế kỷ” của nhà hoạ sỹ đại tài Michenlangelo thời Phục Hưng. Tuyệt tác “độc bản” này do nghệ nhân người Ý sáng tạo kỳ công, trau chuốt, tỉ mỉ trong suốt 6 tháng ròng ở tư thế vẽ “treo mình, ngửa cổ”. 

Bình luận về bức tranh này, ThS. Khúc Văn Thông, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp cho rằng: “Trái ngược với các loại hình nghệ thuật khác như văn thơ, nhạc, kịch,... đều có thể biểu diễn nhiều lần, hội hoạ là loại hình nghệ thuật “độc nhất vô nhị” vì mỗi bức hoạ chỉ được sáng tạo duy nhất một lần bởi người nghệ sĩ. Chưa nói đến những nét đẹp mỹ thuật của bức tranh trần này, chỉ riêng sự cầu kỳ, tỉ mỉ, tâm huyết trong suốt một thời gian dài của hoạ sư người Ý đã cho thấy tính độc bản, duy nhất của tác phẩm”.

Một điểm nhấn khác của không gian lãng mạn này là 2 bức tranh đá Onyx – loại đá ngọc truyền ánh sáng tạo nên vẻ đẹp huyền ảo, lung linh như trong thần thoại. Mỗi khi chạm nhẹ vào mặt tường sẽ cảm thấy mát dịu và dường như thấy ánh sáng đang lọt qua từng kẽ ngón tay. Bất kỳ ai ngắm hai bức tranh này đều phải ngạc nhiên vì nó khiến cho suy nghĩ của mọi người được thỏa trí bay bổng tưởng tượng về nội dung của nó: có thể nó là một rừng hoa vàng trên cỏ xanh, hay nó có thể là một buổi chiều hoàng hôn trên biển hay hơn nữa nó có thể là những đám mây vần vũ siêu thực ở một thế giới khác...

Là một công trình “vị nghệ thuật”, mỗi một chi tiết, mỗi một không gian của D’. Palais Louis lại một tác phẩm nghệ thuật. Hai cầu thang bộ của đại sảnh có lan can tay vịn được làm bằng gỗ Cẩm Lai, đây là loại gỗ quý hiếm nhóm 1 thể hiện đẳng cấp tột đỉnh của Tân Hoàng Minh khi đầu tư vào đại sảnh của tòa nhà D’. Palais Louis. Tuy nhiên, mức độ đẳng cấp của chi tiết này không chỉ nằm ở vật liệu quý hiếm mà còn là những tác phẩm nghệ thuật được người nghệ nhân “thổi hồn” với vân gỗ được đánh bóng và uốn lượn ôm trọn vào trụ lan can bằng đá ngọc điêu khắc hoa vǎn xung quanh.

Khơi nguồn cảm hứng từ sự nguy nga, trường tồn của cung điện vua Louis, D’. Palais Louis được xây dựng để trở thành một kiệt tác tầm vóc, trường tồn với thời gian. Giờ đây, sự sang trọng sẽ không còn được định nghĩa bằng vị trí đẹp, hay những tiện ích xa xỉ. Đẳng cấp thực sự phải là những giá trị nghệ thuật vượt thời gian thể hiện.

ThS. Khúc Văn Thông đã nhận xét rằng: “Gọi công trình này là "toà tháp kiệt tác" là xứng đáng với những gì đang hiện hữu tại đây. Đối với các công trình kiến trúc, vẻ đẹp bên ngoài có thể bị bào mòn theo thời gian nhưng những giá trị nghệ thuật là mãi trường tồn. Chính vì thế, nếu như các công trình thương mại có tuổi thọ tính hàng năm, thì những công trình tuyệt tác như D’. Palais Louis sẽ có giá trị bất biến theo thời gian”.

Nhân dịp mở cửa kiệt tác D’. Palais Louis, Chủ đầu tư Tân Hoàng Minh tặng quà tân gia chào đón các Quý chủ nhân danh giá:
• 10 năm phí dịch vụ quản lý
• 10 chỗ đỗ xe ô tô cho 10 Quý chủ nhân đầu tiên ký HĐMB 
Địa chỉ dự án: Số 6 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline liên hệ: 012 3333 6666
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top