Aa

Đà Nẵng: Chấn chỉnh tình trạng tung tin đồn thất thiệt gây “sốt” giá đất

An Vũ
An Vũ pvhongvu@gmail.com
Thứ Hai, 22/04/2019 - 20:01

UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng yêu cầu chấn chỉnh tình trạng tung tin đồn thất thiệt gây “sốt” giá đất trên địa bàn Thành phố thời gian qua.

UBND thành phố Đà Nẵng đã giao Sở Xây dựng rà soát, hoàn thiện kế hoạch chấn chỉnh tình trạng một số tổ chức, cá nhân, đối tượng môi giới, “cò đất” đã sử dụng nhiều chiêu trò, bịa đặt thông tin không đúng sự thật nhằm gây “sốt” giá đất để trục lợi, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, gây bất an trong dư luận, trình UBND thành phố để báo cáo Thường trực Thành ủy, tại Công văn số 1015/VP-QLĐTh ngày 16/4/2019.

Đồng thời, Sở Xây dựng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông rà soát, công bố các dự án nào đủ điều kiện mở bán cho người dân, gửi thông tin đến các quận, huyện và các phòng công chứng, văn phòng công chứng để người dân được biết.

UBND thành phố cũng đề nghị Công an thành phố khẩn trương xử lý các trường hợp tung tin đồn thất thiệt, bịa đặt thông tin không đúng sự thật nhằm gây “sốt” giá đất để trục lợi và sớm đưa ra xét xử công khai; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xử lý các trường hợp đưa thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội.

UBND thành phố cũng giao Sở Tư pháp khẩn trương nghiên cứu giải pháp để kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp gây thất thu thuế Nhà nước. Giao UBND các quận, huyện tăng cường kiểm soát và cung cấp đẩy đủ thông tin cho người dân để tránh rủi ro trong quá trình mua bán bất động sản. 

Chấn chỉnh tình trạng tung tin đồn thất thiệt gây “sốt” giá đất

Chấn chỉnh tình trạng tung tin đồn thất thiệt gây “sốt” giá đất

Được biết từ đợt Tết Nguyên đán đến nay, giá đất khu vực Tây Bắc thành phố đã “sốt” vì tác động của những dự án trọng điểm đang khởi động như: Cảng Liên Chiểu sắp xây dựng; Khu Công nghệ thông tin sắp khánh thành; Khu Công nghệ cao đang được nhiều nhà đầu tư lớn quan tâm. Ngoài ra, dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan nối từ Huế vào Đà Nẵng sắp đưa vào khai thác sẽ nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và có ngã rẽ theo đại lộ Nguyễn Tất Thành theo bờ biển xuống thẳng Trung tâm TP. Dựa vào những thông tin dự án, các “cò đất mặc sức thổi giá , khiến đất khu vực Tây Bắc Đà Nẵng tăng giá.

Tại khu vực Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) phần lớn giá đất đã tăng 500 - 800 triệu đồng/lô. Điển hình khu Nam Hòa Xuân, trước Tết giá đất tưởng chừng đã lên đỉnh với 2,5 - 3 tỷ đồng/lô 100m2, tùy đường, vị trí. Khu vực này có điểm nhấn là hai dãy nhà phố nằm trên trục đường xương sống 15m thông ra biển. Các sàn chào mời khi dãy nhà này hoàn thiện, đây sẽ là khu VIP, sôi động nâng đẳng cấp của Nam Hòa Xuân lên. Cách đó không xa, khu đô thị Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn) giá đất cũng lên vùn vụt.

Trước Tết, đất ở khu vực này rơi vào 2 - 2,5 tỷ đồng/lô thì nay đã lên tới 2,8 - 3,5 tỷ đồng/lô. Riêng đất biệt thự đã hơn 4 tỷ/lô. Tại khu đô thị Công nghệ FPT Đà Nẵng (quận Ngũ Hành Sơn), hiện tại không còn mức giá dưới 3 tỷ đồng/lô. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top