Aa

Đại học Luật tuyển thẳng thí sinh khuyết tật

Thứ Sáu, 30/03/2018 - 14:40

Năm 2018, trường Đại học Luật sẽ có một số thay đổi trong quy chế tuyển thẳng. Điểm mới là các thí sinh khuyết tật sẽ được tuyển thẳng vào trường ĐH Luật không qua xét tuyển nào

Các đối tượng tuyển thẳng

Một số đối tượng được tuyển thẳng vào Đại học Luật không dựa theo tiêu chí xét tuyển của Bộ GD&ĐT gồm:

Những thí sinh khuyết tật chỉ phải trải qua một bài kiểm tra kiến thức và năng lực tiếng Việt để quyết định tuyển thẳng.

Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp THPT.

Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia thi Olympic quốc tế, thí sinh trong đội tuyển quốc gia dự Cuộc thi khoa học, kĩ thuật quốc tế lĩnh vực Khoa học xã hội và Hành vi đã tốt nghiệp THPT. Nếu chưa tốt nghiệp THPT sẽ được bảo lưu chờ sau khi tốt nghiệp THPT.

Những thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh và thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi đã tốt nghiệp THPT.

Những thí sinh đã trúng tuyển vào trường nhưng có lệnh đi nghĩa vụ quân sự sẽ được xem xét để được nhận vào học ở trường. Nếu như thí sinh đã được tuyển thẳng nhưng không học ngay mà bảo lưu kết quả (hạn bảo lưu 3 năm) sẽ được xếp lớp dự bị để ôn tập trước khi vào học chính thức.

HSG giải nhất, nhì trong kỳ thi HSG Quốc gia môn Tiếng Anh đã tốt nghiệp THPT sẽ được tuyển thẳng vào ngành Luật Thương mại quốc tế và ngành Ngôn ngữ Anh.

HSG Quốc gia đạt giải Nhất, Nhì các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh và HSG giải nhất, nhì Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi nếu chưa tốt nghiệp THPT được bảo lưu kết quả sau năm đã tốt nghiệp.

Hồ sơ xét tuyển thẳng

Thí sinh thuộc diện tuyển thẳng sẽ cần phải nộp đủ hồ sơ sau:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển thẳng.
  • Giấy chứng nhận có tên trong danh sách của Bộ GD&ĐT về thành tích đã đạt được.
  • Hai phong bì dán tem và ghi rõ địa chỉ, số điện thoại liên lạc và 2 ảnh chân dung 4x6.
  • Đối với thí sinh khuyết tật, phải có giấy chứng nhận đặc biệt của các cơ quan có thẩm quyền.

Sau khi đã đủ bộ hồ sơ, thí sinh nộp hồ sơ ĐKXT thẳng tại Sở GD-ĐT trước ngày 20/5/2018.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top