Dấu ấn BAC A BANK: Ngân hàng dẫn đầu về trách nhiệm xã hội

Dấu ấn BAC A BANK: Ngân hàng dẫn đầu về trách nhiệm xã hội

Thu Thu
Thu Thu thuthu157ajc@gmail.com
Thứ Tư, 17/08/2022 - 09:00

Dịch Covid-19 gây ra cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Hàng loạt hệ thống sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa bị đứt gãy, đình đốn kéo theo nhiều vấn đề xã hội: Tình trạng mất việc làm của hàng chục triệu lao động trong hầu hết các lĩnh vực, thu nhập bị giảm sút hoặc không còn thu nhập; an sinh xã hội đứng trước thách thức rất lớn; các lĩnh vực xã hội khác cũng rơi vào đình đốn, trì trệ; mâu thuẫn, nghèo đói và bất bình đẳng xã hội tăng lên. 

Bối cảnh khắc nghiệt, con người bế tắc, vào thời điểm đó, sự sẻ chia, đoàn kết, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái là điều cần thiết và quan trọng hơn cả. BAC A BANK không chỉ tư vấn các nhà đầu tư lựa chọn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, vì hạnh phúc và sức khỏe cộng đồng, mà còn tận tâm thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Ngân hàng đã không ngừng đồng hành hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, cộng đồng xã hội trong mọi giai đoạn khó khăn của đất nước, đặc biệt là giai đoạn Covid-19.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, BAC A BANK đã thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa. Ngân hàng TMCP Bắc Á cùng Tập đoàn TH đã thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt thực hiện nhiều đợt trao tặng sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe với tổng số gần 3 triệu sản phẩm đến ngành y tế, lực lượng chống dịch, người dân cách ly tại các bệnh viện và địa phương đang là điểm nóng về dịch bệnh trong cả nước. 

Cũng trong thời điểm căng thẳng đó, các chi nhánh tại Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Bình, Hà Giang, Huế và TP.HCM… đã đồng loạt phát động CBNV ủng hộ 1 ngày lương để hỗ trợ cho nhân dân các vùng chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch Covid-19.

Đồng thời, BAC A BANK và Tập đoàn TH thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã công bố ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng chống Covid-19 với số tiền 46 tỷ đồng. Tính tổng cộng các đợt trao tặng sản phẩm đồ uống, thiết bị y tế và ủng hộ chi phí mua Vắc xin của 3 đơn vị lên tới 108 tỷ đồng. 

“Đối với tôi và Ngân hàng TMCP Bắc Á thì các hoạt động vì cộng đồng, xã hội không chỉ là một hoạt động cần có trong kế hoạch hàng năm còn là một điều hạnh phúc cần lan tỏa”, Anh hùng Lao động Thái Hương - Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á chia sẻ. 

Giữa bộn bề khó khăn, giữa căng thẳng và mỏi mệt vì dịch bệnh, những ly sữa mát lành, những tấm lòng thơm thảo của BAC A BANK, của TH đã truyền thêm sức mạnh cho các y, bác sĩ, các cán bộ tham gia phòng chống dịch. 

Không chỉ làm tròn sứ mệnh vì cộng đồng, Ngân hàng TMCP Bắc Á luôn hoàn thành tốt trách nhiệm tài chính, đồng hành cùng doanh nghiệp “vượt bão” Covid-19. Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, với mong muốn cung cấp cho cộng đồng doanh nghiệp các giải pháp tài chính hiệu quả để khắc phục khó khăn do Covid-19 gây ra, BAC A BANK đã kịp thời triển khai, đồng bộ nhiều biện pháp, chính sách hỗ trợ như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, miễn, giảm phí dịch vụ và lãi vay, cho vay mới với lãi suất ưu đãi, hạ lãi suất cho vay…

Từ đầu năm 2021 đến nay, có thể kể tới không ít chương trình ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp mới và hiện hữu được ngân hàng tích cực triển khai như: BAC A BANK - Chung tay cùng doanh nghiệp, Ưu đãi tài khoản Payroll, Gói siêu ưu đãi lãi suất vay dành cho khách hàng doanh nghiệp, Cùng BAC A BANK - Vững bước kinh doanh với lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,25%/năm đối với các khoản vay trung hạn và chỉ từ 7,75%/năm đối với các khoản vay dài hạn, hay Ưu đãi lãi suất hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với mức giảm lãi suất tối đa lên đến 2.2%/năm… Trong đó, nhiều chương trình được triển khai xuyên suốt cả năm, tổng hạn mức lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng.

Như vậy, hàng loạt chương trình triển khai trong giai đoạn khó khăn của thị trường một lần nữa khẳng định thiện chí của BAC A BANK trong nỗ lực cung cấp giải pháp tài chính toàn diện và hiệu quả tới đông đảo khách hàng doanh nghiệp.

Không chỉ trong thời điểm Covid-19 hoành hành, BAC A BANK mới thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đóng góp hết mình cho xã hội, mà ngay cả trong những câu chuyện thường nhật, Ngân hàng luôn sẵn sàng nối dài cánh tay hỗ trợ đồng bào. 

Để hoạt động an sinh xã hội theo hướng chuyên nghiệp hơn, từ năm 2014, BAC A BANK đã đồng hành, phối hợp cùng Quỹ Vì Tầm vóc Việt - do bà Thái Hương sáng lập và giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng, triển khai nhiều dự án ý nghĩa. 

Mang sứ mệnh đóng góp cho Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs), BAC A BANK luôn song hành cùng Quỹ Vì Tầm Vóc Việt với các mục tiêu về giáo dục, sức khỏe, công bằng và phát triển bền vững thông qua 5 chương trình trọng điểm bao gồm: Chương trình Dinh dưỡng học đường; Chương trình Bảo vệ Trẻ em; Chương trình Ươm mầm tài năng; Chương trình Hành động vì Môi trường; Chương trình Chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản; Chương trình An sinh Xã hội khác.

Gần nhất, năm 2022, sau 9 năm liên tiếp đồng hành cùng ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật Đỏ”, Ngân hàng TMCP Bắc Á, Tập đoàn TH, Công ty cổ phần mía đường Nghệ An (NASU) thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tiếp tục tài trợ cho Chương trình với vai trò Đơn vị đồng hành với tổng giá trị tài trợ lên tới 1,3 tỷ đồng cho các sự kiện trong khuôn khổ chương trình và quà tặng cho hàng chục nghìn tình nguyện viên tham gia hiến máu tại các tỉnh thành trên cả nước khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Đóng góp không ngừng với các công tác an sinh xã hội, trong thời điểm lũ lụt, thiên tai hoành hành, BAC A BANK đã cùng Tập đoàn TH trao tặng 5 tỷ cho Quỹ Vì Người nghèo; trao nhiều phần quà giá trị giúp đỡ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng khắc nghiệt từ thời tiết.

Bà Vũ Thu Hằng, Giám đốc Truyền thông BAC A BANK, đại diện cho Ngân hàng Bắc Á, Tập đoàn TH và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt chia sẻ: “Lan tỏa yêu thương tới cộng đồng và Vì con người là truyền thống gắn liền với hoạt động kinh doanh của BAC A BANK và Tập đoàn TH cũng như các đơn vị thành viên. Hàng năm, Ngân hàng đã tham gia và tài trợ rất nhiều những chương trình từ thiện và các hoạt động thiện nguyện xã hội”.

Kiên định một con đường “vì con người” và kiên trì một triết lý “không tối đa hóa lợi nhuận mà hợp lý hóa lợi ích của doanh nghiệp và cộng đồng”, trong tương lai, BAC A BANK sẽ tiếp tục thực hiện nhiều dự án cống hiến cho xã hội, chia sẻ khó khăn với các thành phần yếu thế trong xã hội, vừa vun đắp, vừa ươm mầm nhận thức và tài năng của thế hệ trẻ. 

“Vì con người, lấy khách hàng là trung tâm và phát triển bền vững vì cộng đồng là những mục tiêu xuyên suốt chiến lược phát triển của BAC A BANK trong nhiều năm qua. Chúng tôi luôn tin tưởng rằng khi tiếp cận khách hàng với chữ Tâm, chắc chắn sẽ nhận được niềm tin yêu của quý khách hàng”, ông Nguyễn Việt Hanh, Phó Tổng Giám đốc BAC A BANK cho biết.

Yếu tố cốt lõi là con người còn được phản ánh sâu sắc trong hệ thống nhân sự nội bộ, các chính sách về chiêu mộ nhân tài, chế độ lương - thưởng - bảo hiểm sức khỏe được xây dựng đầy tính nhân văn. Các hoạt động nội bộ được tổ chức định kỳ, sôi động, góp phần tăng cường tinh thần đoàn kết, vững mạnh của tập thể. 

Con đường BAC A BANK đang đi chan hòa lợi ích doanh nghiệp và quốc gia, để ngày càng “vươn xa rộng khắp”, tạo nên những nền tảng động lực vững chắc giúp Ngân hàng TMCP Bắc Á vượt qua gian khó và thành công, nâng tầm giá trị Việt.

Những hành động xuất phát từ trái tim đã chạm đến trái tim, “Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2020 - VOBA 2020” đã một lần nữa tôn vinh BAC A BANK là Ngân hàng tiêu biểu Vì cộng đồng. Giải thưởng này, BAC A BANK cũng đã liên tiếp nhận được trong các năm 2015, 2016, 2017, vì hàng loạt hoạt động an sinh xã hội thiết thực và bền vững.

Trải qua 28 năm hoàn thiện và phát triển, BAC A BANK đã trở thành một trong những ngân hàng TMCP kinh doanh lành mạnh, hiệu quả; là địa chỉ tin cậy của khách hàng. 

BAC A BANK luôn trăn trở, làm thế nào để cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng, mang lại hiệu quả kinh tế bền vững cho nhà đầu tư và nâng cao sức khỏe cho người Việt Nam. Do đó, Ngân hàng đã không ngừng đổi mới, nâng cấp, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu tài chính cá nhân như tiền gửi, tiền vay, thẻ, tài khoản, bảo hiểm… với nhiều đặc tính vượt trội về chi phí, tính năng, tiện ích cùng nhiều chương trình, chính sách ưu đãi và dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, tận tâm. 

Trên cơ sở chiến lược đã hoạch định, hiện nay BAC A BANK đang trong lộ trình xây dựng mô hình Ngân hàng số mang thương hiệu BAC A BANK Alpha Bank với ý nghĩa Tiên phong, Vượt trội. 

Bám sát chiến lược số hóa ngân hàng để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, Dự án Kiosk Banking cho phép khách hàng chủ động thao tác, dễ dàng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ ngân hàng thông qua STM - Máy giao dịch tự động thông minh. Khách hàng được trải nghiệm công nghệ hiện đại, thuận tiện mà không cần đến điểm giao dịch trực tiếp hay bị giới hạn bởi giờ giao dịch hành chính như trước đây.

Theo ông Đặng Nguyễn Anh Khoa - Giám đốc Khối Ngân hàng số của BAC A BANK, Kiosk Banking đóng vai trò rất quan trọng trong việc thay thế 70 - 90% nghiệp vụ tại quầy thông qua các công nghệ số hóa 4.0, đặc biệt thể hiện hình ảnh chuyển đổi số mạnh mẽ của BAC A BANK trong giai đoạn 5 năm tới. 

Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ chất lượng cho khách hàng, BAC A BANK luôn nỗ lực để thực hiện trách nhiệm “bảo vệ mẹ thiên nhiên”, thông qua việc xây dựng hệ thống tư vấn đầu tư an toàn và cấp tín dụng theo hướng bền vững, cốt lõi và đích thực, hoàn thành tốt mục tiêu tăng trưởng kinh tế gắn liền với bảo vệ môi trường. 

Với các dự án, Ngân hàng thường xuyên đánh giá hiệu quả triển khai dự án dựa trên khía cạnh thân thiện với môi trường, bổ sung hoàn thiện các gói sản phẩm phục vụ “tín dụng xanh” như Cấp tín dụng cho doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao, Cấp tín dụng cho hợp tác xã/ liên minh hợp tác nông nghiệp, Cho vay nông dân sản xuất nông nghiệp trồng rau - củ - quả…, nhằm đảm bảo tính “bền vững” của dự án và thể hiện trách nhiệm hỗ trợ và giám sát lẫn nhau với khách hàng và đối tác.

Hiện BAC A BANK tập trung tư vấn đầu tư cho 5 nhóm dự án tiêu biểu có mục tiêu cải thiện chất lượng cuộc sống nhằm mang lại các sản phẩm gắn liền với giá trị bền vững bao gồm: Dự án Trồng và Xuất khẩu rau và hoa nhà kính (FVF), Dự án Nhà máy chế biến gỗ và phát triển rừng bền vững tại Nghệ An (MDF), Dự án Giáo dục Quốc tế (TH School), Dự án Dược liệu sạch và Hương liệu sạch tự nhiên TH (TH Herbals), Dự án Chăn nuôi bò sữa và Chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp (TH true MILK).

Tất cả các dự án đều được xây dựng, củng cố nền tảng phát triển dựa trên tài nguyên thiên nhiên và trí tuệ của Việt Nam được áp dụng công nghệ tiên tiến của thế giới, được vận hành khép kín bởi đội ngũ nhân sự chất lượng cao, để tạo ra thành phẩm đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất.

Xuất phát điểm với hướng đi riêng gai góc hơn, mạo hiểm hơn, nhưng nhờ sự khác biệt đó, BAC A BANK đã ghi những dấu ấn khó quên trong lòng các nhà đầu tư, các khách hàng.

Đáng kể nhất là cuộc “cách mạng sữa” từ 10 năm trước với vốn đầu tư 1,2 tỷ USD của tập đoàn TH do Ngân hàng TMCP Bắc Á tư vấn đầu tư và tài chính. TH đã nhanh chóng thành danh không chỉ trên thị trường Việt Nam, và cả trên thị trường thế giới, nhất là sau khi tập đoàn này quyết định đầu tư 2,7 tỷ USD trong 10 năm tại Nga. Ngoài ra, BAC A BANK vẫn liên tục đồng hành cùng TH trên tất cả các bước đường đầu tư, kinh doanh nông nghiệp công nghệ cao sau này, từ sản xuất rau củ quả sạch, nước uống thảo dược TH true Herbal, các dự án về nhà máy sản xuất nước ép hoa quả, hay các sản phẩm chế biến từ sữa khác, như sữa hạt TH true NUT, rồi các sản phẩm bơ, phomai, TH true WATER…

Kiên trì với “những quyết định đến từ trái tim”, đó là lý do Anh hùng Lao động Thái Hương lựa chọn con đường có phần khó khăn, gập ghềnh hơn nhưng đem lại những giá trị lớn lao, góp chút công sức nhỏ bé làm giàu cho quê hương, đem lại nhiều tiếng cười hạnh phúc và mãn nguyện.

TH, Bắc Á

Lý tưởng làm nên cốt cách văn hóa doanh nghiệp, cũng bởi sự kiên định với lý tưởng ấy, Ngân hàng TMCP Bắc Á lựa chọn các đối tượng cho vay phù hợp, nỗ lực trở thành “ngân hàng toàn dân” để tất cả hướng đến lợi ích của khách hàng và đối tác. Đến nay, quy mô dư nợ cho vay liên tục tăng trưởng cao với chất lượng tín dụng luôn được đảm bảo với con số ấn tượng như tỷ trọng cho vay trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, y tế và giáo dục đạt gần 60%, dư nợ tín dụng xanh trên tổng dư nợ xấp xỉ 30%.

Qua một hành trình dài đầy nỗ lực với nhiều dấu ấn nổi bật, BAC A BANK ngày càng khẳng định vị trí khác biệt trong thị trường ngân hàng Việt Nam, tỏa sáng như ngọn đuốc rực rỡ. 

Xác định trách nhiệm xã hội là ưu tiên hàng đầu, BAC A BANK đã và đang tiếp tục nỗ lực để trở thành ngân hàng toàn dân, lan tỏa nhiều giá trị nhân văn và xây dựng hạnh phúc bền vững cho cộng đồng./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top