đô thị không xe hơi

Sự kết thúc của kỷ nguyên xe hơi trong thiết kế đô thị

Sự kết thúc của kỷ nguyên xe hơi trong thiết kế đô thị

Việc càng ngày càng có ít người sở hữu và sử dụng xe hơi tại các đô thị lớn ở các nước phát triển không còn là xu hướng mới. Theo một bản báo cáo năm 2013 của tổ chức phi lợi nhuận U.S. Pirg thì kể từ năm 2004 đến năm 2012, tổng quãng đường mà trung bình mỗi người Mỹ di chuyển bằng xe hơi đã giảm từ 16.094 km/người/năm xuống còn 14.485 km/người/năm. Xe hơi và bằng lái xe đang trở nên ngày càng ít hấp dẫn đối với nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Vậy, các nhà quy hoạch đô thị trên thế giới đã, đang, và sẽ làm gì để khiến cho những thành phố đón đầu và "thích ứng" được xu hướng này?

Lên đầu trang
Top