Aa

Đoàn Đại biểu SSEAYP Việt Nam 45 mang niềm vui đến cho bệnh nhân và trẻ em

Thứ Tư, 26/09/2018 - 04:32

Vừa qua, 28 đại sứ thiện chí đại diện Việt Nam tham dự Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản lần thứ 45 đã tổ chức chương trình trung thu “Ôm trọn trăng vàng” cho các trẻ em cơ nhỡ ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Từ 22-23/9, đoàn đại biểu Việt Nam đã trực tiếp đến thăm và mang lại niềm vui cho hơn 200 thiếu nhi cơ nhỡ tại mái ấm Finado (Hà Nội) và Bệnh viện truyền máu huyết học TP.HCM.

Năm nay, “Embracing Việt Nam - ôm trọn tinh hoa nước Việt” đã trở thành chủ đề của đoàn đại biểu Việt Nam tham dự SSEAYP lần thứ 45. Các bạn trẻ ưu tú được tuyển chọn khắp đất nước không chỉ mang những nét đẹp của quê hương đến quốc tế mà còn chung sức hỗ trợ cộng đồng địa phương.

Với tinh thần này, họ đã cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng nhằm mang đến kiến thức và niềm vui cho lứa tuổi học sinh - sinh viên. Sau chương trình “Nghệ thuật từ nhựa”, các đại biểu SSEAYP đã tiếp tục thực hiện chuỗi hoạt động mừng Trung Thu cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Hà Nội, đoàn đại biểu Việt Nam đã tổ chức chương trình trung thu cho các em nhỏ tại mái ấm Finado. Ngôi nhà Nhân đạo Finado là một địa điểm dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em nông thôn nghèo trên địa bàn huyện Sóc Sơn, nơi đây đã góp phần nâng cao dân trí và giúp đỡ trẻ em nghèo nông thôn có cơ hội được tiếp cận và nâng cao trình độ Tiếng Anh.

Dù chỉ có 4 cán bộ, giáo viên, trong đó có 2 cán bộ cao tuổi, 2 cô giáo là người khuyết tật nhưng cho tới nay Ngôi nhà Finado đã dạy tiếng Anh miễn phí suốt 9 năm qua (vào thứ 7, chủ nhật) cho hơn 2.000 lượt học sinh thuộc các xã lân cận.

Trong chương trình, đoàn SSEAYP Việt Nam 45 đã đem đến niềm vui và những bài học kỹ năng mềm đến 200 trẻ em thuộc diện nghèo của địa phương. Đại biểu Vũ Tuyết Trang - top 10 Hoa Hậu Việt Nam chia sẻ: “Trang vô cùng hạnh phúc khi được cùng gia đình SSEAYP mang ý chí tích cực đến các trẻ em khó khăn”.

Ở TP.HCM, các đại biểu đã thăm hỏi & trao quà cho các bệnh nhân tại bệnh viện truyền máu huyết học TP.HCM. Với sự đồng hành của Acecook Việt Nam, Vinamilk và ABC bakery, các bạn trẻ đã trao tặng 1200 phần mì, 80 chiếc bánh trung thu và 240 phần sữa dinh dưỡng đến gần 100 bệnh nhân đang điều trị tại khoa điều trị tổng hợp và khoa nhi.

Không chỉ gửi niềm vui đến các em thơ, Acecook Việt Nam, Vinamilk & ABC bakery còn tiếp tục đồng hành cùng các đại biểu Việt Nam vươn ra biển lớn trong chuyến hải trình kéo dài 52 ngày sắp tới. Đón nhận những món quà đơn sơ nhưng đong đầy tình cảm, đôi mắt của các bệnh nhân ánh lên niềm hạnh phúc khó tả.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Vụ Khanh - một đại biểu SSEAYP đang công tác tại bệnh viện cho biết: “Suốt năm, cứ đến ngày lễ là thấy chạnh lòng. Nhà nhà quây quần bên mâm cỗ mà các bác sĩ chỉ biết ngậm ngùi nhìn các cháu chịu đau, chịu cô đơn”.  Năm nay, bệnh viện ấm áp hơn hẳn khi được “phá cỗ” cùng các đại biểu SSEAYP Việt Nam.

Sau “Ôm trọng trăng vàng”, đoàn đại biểu Việt Nam tham dự SSEAYP lần thứ 45 sẽ chính thức bước vào đợt tập huấn kéo dài 2 tuần. Trong thời gian này, 28 đại sứ thiện chí sẽ cảnh chỉnh toàn bộ nội dung học thuật - ngoại giao lẫn nghệ thuật trước khi lên đường sang Nhật Bản, bắt đầu chuyến hải trình trong mơ kéo dài 52 ngày. Giữa tháng 10, đoàn đại biểu SSEAYP Việt Nam sẽ thực hiện đêm ra mắt và trình diễn nghệ thuật trước công chúng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top