Aa

Công trường “đói” vật liệu, đoàn xe chở cát chờ “thông chốt“ CSGT ở Thừa Thiên Huế

Thứ Năm, 06/05/2021 - 15:00

Hàng chục xe ben khủng chở cát hiệu “hổ vồ” (Howo) đã tấp lại bên đường, đóng kín cửa từ trưa 5/5 đến rạng sáng ngày 6/5, dù lực lượng cảnh sát giao thông yêu cầu kiểm tra.

Sáng 5/5, nhằm triển khai công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Tổ công tác thuộc Trạm cảnh sát giao thông (CSGT) Phú Lộc - Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành kiểm tra các đoàn xe ben tải trọng lớn chở cát từ hướng Nam ra Bắc qua địa bàn huyện Phú Lộc.

Đoàn xe khủng án binh bất động khi gặp chốt cảnh sát giao thông. (Ảnh: Đình Huân)

Đáng chú ý, ngay sau khi phát giác có lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát trên đường, các đoàn xe chở cát (chủ yếu mang biển kiểm soát 92C) hướng từ Quảng Nam ra Huế đều dừng, tấp vào lề đường, tắt máy, ngưng chạy.

Đặc biệt, khoảng 13 giờ 05 ngày 5/5, lực lượng CSGT đã phát hiện xe ben mang biển kiểm soát 92C-162.26 do tài xế Phạm Văn Tài (quê Quảng Nam) điều khiển, chở cát từ Quảng Nam ra Thừa Thiên Huế có dấu hiệu làm rơi vãi vật liệu xây dựng trong quá trình di chuyển nên tổ công tác tiến hành dừng xe kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Tài không xuất trình được giấy tờ xe và giấy tờ chứng minh nguồn gốc số cát vận chuyển, nên Trạm CSGT Phú Lộc đã tiến hành lập biên bản và tạm giữ phương tiện vi phạm.

Theo tìm hiểu của Reatimes, xe vi phạm này thuộc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Vận tải Kim Thành, có địa chỉ tại thôn Ngọc Kinh Đông, xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam do ông Nguyễn Thành Trung làm giám đốc.

Hàng dài xe ben tải trọng lớn đỗ sát lề đường gây mất an toàn giao thông.

Điều đáng nói là sau khi lực lượng CSGT tiến hành lập biên bản đối với xe ben 92C-162.26 thì hàng chục chiếc xe chở cát có dán chữ KT (Kim Thành) từ Quảng Nam ra Huế đã án binh bất động hàng loạt bên đường, nhiều nhất là đoạn Bến đò cũ Đá Bạc cạnh Quốc lộ 1A thuộc xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc (khoảng 20 chiếc), cách địa điểm mà Tổ công tác Trạm CSGT Phú Lộc thực hiện nhiệm vụ khoảng 1km.

17 giờ cùng ngày, đoàn xe “hổ vồ” từ Quảng Nam chở cát ra Huế dừng lại bên Quốc lộ 1A tại khu vực Cầu Hai, Đá Bạc mỗi lúc một đông gây mất an toàn giao thông nên lực lượng CSGT đã tiến hành kiểm tra. Khi thấy bóng dáng lực lượng CSGT, các tài xế xe ben tỏ ra bất hợp tác, đóng cửa xe, rời ca bin, bỏ đi.

Đến khoảng 23 giờ, số lượng xe của Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Vận tải Kim Thành tấp vào lề đường để “né” chốt kiểm tra càng nhiều, như tại bãi đỗ xe Cửa hàng xăng dầu số 1 nằm ở trung tâm thị trấn Phú Lộc (trên 10 chiếc); cách trạm CSGT Phú Lộc khoảng 300m (10 chiếc). Đúng 0 giờ ngày 6/5, lợi dụng khoảng thời gian giao ca của tổ công tác, tài xế các xe nổ máy để di chuyển.

Đoàn xe chở cát khủng đậu ven đường khi thấy lực lượng CSGT thuộc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế làm nhiệm vụ vào ngày 5/5. (Ảnh: Đình Huân)

Tuy nhiên, lực lượng chức năng cắm chốt thường xuyên, kiên quyết không để các xe vi phạm “lọt” qua khung giờ này. Khi thấy tình hình không thể “thông chốt”, những xe này tiếp tục tấp vào lề đường, cách tổ công tác khoảng 300m sau đó quay đầu xe chạy lại về hướng Quảng Nam.

Thời gian gần đây, cát sỏi lòng sông trở nên khan hiếm. Trong khi đang vào cao điểm mùa xây dựng nên giá vật liệu này càng tăng cao, hút hàng, chủ đầu tư các công trình, người tiêu dùng phải chịu nhiều thiệt thòi. Nhiều chủ đầu tư cho biết, giá cát phục vụ các công trình san lấp mặt bằng hay cát xây dựng đều tăng từ 20% - 30% so với đầu năm. Cụ thể, giá cát lấp (loại tốt) các doanh nghiệp bán ra tại bãi từ 160.000 đồng đến 180.000 đồng/khối, cát xây dựng từ  280.000 đồng – 300.000 đồng/khối.
Cát khan hiếm, giá cát tăng cao là gánh nặng đối với nhiều doanh nghiệp xây dựng, đầu tư bất động sản, ảnh hưởng đến tiến độ thi công các công trình. Do đó, thắt chặt kiểm soát tình trạng khai thác, vận chuyển cát là điều luôn được các cơ quan chức năng lưu tâm.

Trước những dấu hiệu bất thường của đoàn xe thuộc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Vận tải Kim Thành, Reatimes sẽ tiếp tục vào cuộc khảo sát, làm rõ để thông tin đến bạn đọc một cách đa chiều về những bất thường nêu trên./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top