Doanh nhân Trần Ngọc Thái: “Mắt xích chiến lược” và thương hiệu Đất Xanh Miền Trung

Doanh nhân Trần Ngọc Thái: “Mắt xích chiến lược” và thương hiệu Đất Xanh Miền Trung

Thứ Sáu, 30/07/2021 - 06:00

Ông Trần Ngọc Thái, Phó Tổng Giám đốc Đất Xanh Miền Trung cho rằng, khi đặt chân vào Đà Nẵng - đô thị mới hình thành với bao khát vọng vươn tầm, khẳng định vị thế của đô thị sông, biển miền Trung, Đất Xanh Miền Trung đã nắm bắt được cơ hội và khát khao cống hiến của mình cho TP. Đà Nẵng xinh đẹp này.

doanh nhân Trần Ngọc Thái

Từ đầu năm 2010, lãnh đạo Tập đoàn Đất Xanh (DXG) đã định hướng mỗi vùng miền đều là một mắt xích quan trọng, gần như là thương hiệu, muốn phát triển được thì phải có thị phần bao phủ và chiếm được tỷ trọng lớn trong thị trường. Miền Trung, miền Bắc, miền Nam được xác định như những mắt xích quan trọng kết nối sự hiện diện bền vững của Tập đoàn Đất Xanh trong lĩnh vực bất động sản. Từ những mắt xích ban đầu này, trong hai năm 2010 - 2011, toàn bộ hệ thống của Tập đoàn Đất Xanh đã được hình thành và phát triển trên tất cả các vùng miền của cả nước.

“Theo định hướng phát triển hệ thống toàn quốc của Tập đoàn Đất Xanh, Đất Xanh Miền Trung được thành lập với mong muốn khai phá vùng đất thủ phủ miền Trung và được ví như là trung tâm của Tổ quốc. Lúc bấy giờ TP. Đà Nẵng là nơi còn chưa thực sự phát triển, nhưng Đất Xanh Miền Trung đánh giá cao tiềm năng của vùng đất này, mong muốn đến đây lập nghiệp và đóng góp vào sự phát triển chung của đô thị sông, biển này”, ông Trần Ngọc Thái chia sẻ.

doanh nhân Trần Ngọc Thái

Tập đoàn Đất Xanh “cũng rất may mắn” vì những người đứng đầu được lựa chọn đi phát triển các vùng miền này, đến nay là hơn 10 năm, đã chứng minh được năng lực khi phát triển, cũng như từng công ty của mỗi vùng. Đất Xanh Miền Bắc, Miền Trung, Miền Nam, Miền Tây… đều đạt được những thành quả nhất định trong thời gian qua, nên nói đến sự phát triển của Tập đoàn Đất Xanh không thể thiếu bất kỳ mắt xích nào. Tập đoàn Đất Xanh vinh dự khi hiện nay là đơn vị chiếm thị phần lớn nhất về môi giới cũng như dịch vụ và phát triển đầu tư bất động sản, chiếm 30% sản lượng bán ra của thị trường sơ cấp.

Từ những năm 2000, để mở rộng và xây dựng TP. Đà Nẵng hiện đại, khang trang, chính quyền thành phố đã đầu tư, phát triển hàng trăm dự án khu đô thị, khu dân cư để bố trí, sắp xếp hàng chục ngàn hộ dân vào nơi ở mới. Các dự án phân lô, bán nền nở rộ khắp các quận, huyện, từ trung tâm thành phố đến các xã, phường vùng ven đô.

Dự án Regal One River
Dự án Regal One River

Trong khi hầu hết các cá nhân, doanh nghiệp đều tập trung khai thác phân khúc đất nền, Đất Xanh Miền Trung “bẻ lái” theo hướng đầu tư, xây dựng shophouse mà tiên phong là Ngo Quyen Shopping Street, Marina Complex. Doanh nhân Trần Ngọc Thái cho biết, Đất Xanh Miền Trung cũng bắt đầu những dự án đầu tiên là dự án đất nền và đã thành công. Đây cũng là sản phẩm cốt lõi của thị trường tại thời điểm đó và đã giúp Đất Xanh Miền Trung dần am hiểu thị trường Đà Nẵng và miền Trung, đồng thời tạo tiềm lực phát triển cho giai đoạn sau.

Khi Đất Xanh Miền Trung thành lập và khai trương thì rơi ngay vào thời điểm thị trường bắt đầu đóng băng từ quý II/2011. Lúc đó, công ty đi theo chiến lược “chúng ta phải đi một con đường ngách, tìm được một sản phẩm đi theo một thị trường ngách”. Chọn lựa đúng hướng đã giúp công ty vượt qua được giai đoạn khủng hoảng. Thị trường ngách và sản phẩm ngách của thời điểm đó chính là sản phẩm đất nền giá trị rẻ lại nằm cách trung tâm TP. Đà Nẵng chỉ khoảng 15km, nhưng đánh giá được tiềm năng cũng như giá trị tương lai sẽ tăng trưởng rất lớn. Và thực tế đã chứng minh, so với thời điểm khách hàng mua những năm 2011 - 2013, 3 - 4 năm sau giá trị sàn phẩm đã tăng gấp từ 8 - 10 lần, từ 2 triệu lên đến 15 - 20 triệu đồng/m2, điều này tạo nên niềm tin và sự hài lòng cho khách hàng, các nhà đầu tư. 

Hình ảnh Khu công viên dự án One World Regency
Khu công viên dự án One World Regency

“Đến thời điểm 2015, nhìn xung quanh thị trường miền Trung, chúng tôi nhận thấy xung quanh rất hiếm có một đô thị hoàn chỉnh (có nhà xây sẵn và các tiện ích đi kèm). Vì thế, Đất Xanh Miền Trung muốn tiên phong tạo nên sự khác biệt, những đột phá mới có tính thay đổi thị trường thay vì chỉ bán đất nền như rất nhiều doanh nghiệp khác và chúng tôi rất vui, nếu không muốn nói là rất tự hào khi được góp phần làm tươi đẹp hơn diện mạo đô thị Đà Nẵng”, ông Trần Ngọc Thái bộc bạch.

Đất xanh miền Trung

Năm 2015 cũng là năm cột mốc đặc biệt khi Đất Xanh Miền Trung trở thành doanh nghiệp đầu tư và phát triển dự án. Mỗi một dự án được thực hiện, doanh nghiệp đều để lại tiếng vang bởi chất lượng tiên phong khác biệt: Không những xây nhà ở mà còn xây dựng hệ sinh thái tiện ích, đáp ứng nhu cầu sống của một đô thị đúng nghĩa. Đất Xanh Miền Trung biết lựa chọn này có phần mạo hiểm nhưng tự tin vào năng lực phát triển sản phẩm của mình và nắm bắt được xu hướng thị trường, từ đó mang đến một loại hình sản phẩm mới cho thị trường, tạo ra xu hướng đầu tư mới cho khách hàng.

Trước câu hỏi: “Rõ ràng, việc chuyển hướng này đã tạo nên dấu ấn và thành công cho Đất Xanh Miền Trung. Và đây có phải là “câu thần chú” để Đất Xanh Miền Trung tiếp tục khai mở những dự án khác do mình đầu tư, phát triển tại TP. Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung?”, ông Trần Ngọc Thái cũng không giấu giếm niềm tự hào: “Đất Xanh miền Trung xác lập vị thế người dẫn đầu ở phân khúc nhà phố thương mại, nhà phố thông minh, đô thị thông minh và đô thị kiểu mẫu về bảo vệ sức khỏe con người, đi kèm hệ thống công viên và khu vui chơi ngoài trời sử dụng năng lượng tái tạo cùng một loạt tiện ích sống khác phục vụ cư dân đô thị”.

“Và chúng tôi vẫn đang tiếp tục trên hành trình chuyển hướng, không ngừng đổi mới, táo bạo tạo ra các dòng sản phẩm mới, đa dạng và đẳng cấp, chất lượng quốc tế và phủ sóng ra hàng chục tỉnh, thành”, ông Thái cho biết thêm.

Theo doanh nhân Trần Ngọc Thái, kinh doanh chưa bao giờ là con đường bằng phẳng với tất cả các ngành nghề nhưng tự kiến tạo lối đi riêng, đối mặt và chiến đấu với những thử thách để đạt đến những tầm cao mới luôn là mục tiêu, khát vọng của Đất Xanh Miền Trung cũng như bất kỳ mọi doanh nghiệp nào. “Với chúng tôi, thử thách không khiến chúng tôi sợ hãi, mà cẩn trọng và quyết chiến vượt qua để sau cùng thu về quả ngọt. Và tôi tin rằng, đấy là ý chí của bất kỳ doanh nghiệp nào trên con đường lập nghiệp và phát triển”, ông Trần Ngọc Thái tâm tình.

“Thương hiệu Đất Xanh Miền Trung đã tạo sự an tâm, tin tưởng cho mọi khách hàng dù chặng đường phát triển chỉ tròn 10 năm - một thập kỷ. Vậy điều gì đã làm nên thành công này”, tôi hỏi và mong rằng ông Thái sẽ bỏ qua, chứ nói ra chắc nhiều người sẽ bảo ông "chém gió", nói cho có. Thế nhưng, ông Trần Ngọc Thái vẫn vui vẻ: Bởi vì chúng tôi luôn lấy chất lượng đặt lên hàng đầu và điều đó làm nên thương hiệu Đất Xanh Miền Trung”.

Cũng theo Phó Tổng Giám đốc Đất Xanh Miền Trung, từ việc chăm chút cho các dự án có quy hoạch tốt, pháp lý hoàn thiện tới sẵn sàng chi ra số tiền khổng lồ để phát triển hệ thống tiện ích dự án đẳng cấp, chất lượng, Đất Xanh Miền Trung mang đến sự an tâm với khách hàng khi thương hiệu gắn liền với các dự án nổi bật bậc nhất trên thị trường, chất lượng bền vững theo năm tháng và gia tăng giá trị lên nhiều lần theo thời gian.

Hình 3D dự án Regal Pavillon Da Nang
Dự án Regal Pavillon Da Nang

Không ít người băn khoăn khi “lập nghiệp” ở miền Trung - nơi đặc trưng văn hóa, lịch sử mỗi tỉnh mỗi khác với sắc màu phong phú, đa dạng nên để doanh nghiệp tồn tại và phát triển mạnh mẽ ở vùng đất này là điều không dễ, nhất là đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

“Đối với từng địa phương, sẽ có nét đặc trưng văn hóa về cuộc sống, ẩm thực hay văn hóa về nhà ở… Khi mình đi đến đâu mình sẽ cân đối hài hòa giữa kiến trúc mà mình mong muốn, kết hợp với kiến trúc mang tính bản địa. Từ đó, tạo ra một sản phẩm nhà ở với kiến trúc hài hòa, vừa có phần chấm phá một chút để thay đổi kiến trúc theo hơi hướng hiện đại cũng như những nét đẹp mang tính truyền thống của châu Âu và của địa phương”, ông Trần Ngọc Thái cho hay.

Hình ảnh dự án Castia Palace Da Nang
Dự án Castia Palace Da Nang

Cũng theo ông Thái: “Tạo ra một sản phẩm phù hợp với nhu cầu để mình phát triển chứ không phải là mình bê các kiến trúc mà chỉ riêng mình thấy đẹp rồi mang đến nơi khác thì chắc chắn đó không phải là điều mà khách hàng mong muốn. Trong mỗi căn nhà cũng có thể tồn tại một tỷ lệ nhất định kiến trúc nền tảng, nhưng khi triển khai một dự án lớn rồi thì cần phải có sự hài hòa về văn hóa bản địa”.

Ông Trần Ngọc Thái chia sẻ về một trong những châm ngôn trong việc xây dựng nhà ở của Đất Xanh Miền Trung: “Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Trung thường nói là “Xây dựng nhà cho khách hàng cũng như xây dựng nhà cho chính mình”. Ngôi nhà mình ở, mình mong muốn những sự hiện đại, tính tiện nghi hay chất lượng của nó thật là đảm bảo thì khách hàng chắc chắn cũng muốn như thế, mình sẽ xây một cách đảm bảo nhất cho khách hàng, để khách hàng nhận được một sản phẩm thật ưng ý".

“Chúng tôi tự hào vì mình đã mang đến những dòng sản phẩm chất lượng cho khách hàng với những trải nghiệm chưa từng có, cuộc sống an cư và kinh doanh trong những căn shophouse, villa đẳng cấp. Chúng tôi tự hào vì những đóng góp của mình cho xã hội, nhờ vào việc tiên phong vận hành công nghệ xanh hay thay đổi diện mạo của các đô thị, từ đó góp phần xây dựng TP. Đà Nẵng nói riêng, miền Trung nói chung ngày càng phát triển, hiện đại, tiệm cận với các đô thị kiểu mẫu thế giới”, doanh nhân Trần Ngọc Thái tự tin với những gì mà 10 năm qua Đất Xanh Miền Trung đã đeo đuổi và gặt hái thành công trên dải đất miền Trung đầy nắng gió.

Ông Trần Ngọc Thái cũng nhấn mạnh rằng: "Gần như những trải nghiệm của Ban lãnh đạo Tập đoàn Đất Xanh về các mô hình nhà ở cũng như các vật liệu, chất liệu mới nhất, công nghệ xây dựng mới nhất, mà cảm thấy mình áp dụng nó sẽ phù hợp thì Đất Xanh Miền Trung đều mang về áp dụng. Ví dụ trong một số công trình của Đất Xanh Miền Trung có những công nghệ về nhôm kính mới nhất của Châu Âu.

Như khi Eurowindow còn chưa triển khai công nghệ mới của mình để xây dựng cho công trình nào ở Việt Nam, nhưng chúng tôi đã thuyết phục để họ mang công nghệ nhôm kính mới nhất của Châu Âu về triển khai dự án của Đất Xanh Miền Trung".

Hình ảnh dự án Castia Infinity Da Nang
Dự án Castia Infinity Da Nang 

Tôi hỏi ông Trần Ngọc Thái rằng: "Nếu xem Ngo Quyen Shopping Street là căn hộ thông minh thế hệ đầu thì những thương hiệu khác do Đất Xanh Miền Trung phát triển có gì đặc biệt để tạo dấu ấn cho những chủ nhân tương lai của nó?" và ngay lập tức nhận được câu trả lời: "Về mặt kiến trúc, các công trình của Đất Xanh Miền Trung ngày càng được nghiên cứu, đầu tư nâng cấp chất lượng với suất đầu tư cao hơn các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường. Đất Xanh Miền Trung sở hữu 3 thương hiệu là Castia, Regal, Majestic với các dòng sản phẩm sở hữu bảng vật liệu từ các thương hiệu lâu đời, nổi tiếng là cao cấp bậc nhất thị trường như đá Marble nhập khẩu châu Âu, hệ kính hộp hai lớp phủ LowE, phụ kiện cửa Cmech (Mỹ), Technal (Pháp), inox vàng hồng 8K Hàn Quốc...

“Với Regal Pavillon được quy hoạch trở thành phố đi bộ thương mại đầu tiên của TP. Đà Nẵng, chúng tôi mong muốn mang đến một bước ngoặt ấn tượng về kinh tế, văn hóa, xã hội cho thành phố xinh đẹp này. Đây là nơi có môi trường sống tốt, nhiều trải nghiệm thú vị, nơi tạo ra không gian kinh doanh đa dạng (kinh doanh phố đêm), sầm uất, nơi tận hưởng cuộc sống luôn sôi động, vui vẻ…”, ông Trần Ngọc Thái hân hoan khi nói về dự án đầu tư Regal Pavillon.

Dự án Regal Maison Phu Yen
Dự án Regal Maison Phu Yen

Nói về bí quyết để mọi khách hàng khi đến với những căn nhà do Đất Xanh Miền Trung xây dựng đều cảm thấy hài lòng, ông Trần Ngọc Thái vui vẻ chia sẻ: "Để đo được tính hài lòng của khách hàng, với những sự trải nghiệm của mình thì chúng tôi đưa vào những tinh hoa trong thiết kế, không những trong nước mà của các nhà thiết kế của nước ngoài, đặc biệt là châu Âu. Gần như những kiến trúc cũng như là trải nghiệm của người châu Âu họ rất tinh tế nên mình dựa vào đó để vừa kết hợp với những tinh hoa trong nước và với những tinh hoa của nước ngoài để khách hàng trải nghiệm. Không những trải nghiệm cho một sản phẩm mà cho nhiều sản phẩm giúp những khách hàng khó tính nhất nếu không thích những sản phẩm như thế này thì cũng có thể lựa chọn những sản phẩm khác. Chúng tôi đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng để mỗi người đến với Đất Xanh đều có sự lựa chọn dễ dàng nhất".

Giai đoạn khủng hoảng đã qua cũng là lúc Đất Xanh Miền Trung đã tích lũy được một số vốn nhất định. Từ đó, phát triển tiếp đến giai đoạn 2, sau khi nhìn thấy thị trường Đà Nẵng là một thị trường rất tiềm năng và giá trị sản phẩm trong tương lai ở đây sẽ rất lớn, nhưng thiếu rất nhiều các khu đô thị được xây dựng một cách bài bản như ở Hà Nội, Sài Gòn… Ở phân khúc này, thời điểm đó tại TP. Đà Nẵng lại rất hiếm, chỉ có dự án Euro Village được xây dựng theo từng giai đoạn.

“Nhận thấy sự thiếu hụt đó và nhu cầu của thị trường rất lớn nên Đất Xanh Miền Trung đã quyết tâm phát triển phân khúc này. Từ năm 2015 là xây dựng thật nhiều dự án shophouse, biệt thự xây sẵn, đồng thời phát triển môi trường sống xanh cho cư dân: Đó là các công viên, khu vui chơi giải trí, khu thương mại… để bổ sung tiện ích cho những dự án đô thị shophouse như vậy. Đến nay, gần như tất cả các quận ở Đà Nẵng, cũng như khu vực giáp ranh đã hình thành nên các khu đô thị đó rồi, đạt được chiến lược giai đoạn 2 của mình”, ông Trần Ngọc Thái cho biết. 

“Tiếp theo đây, giai đoạn mới, chúng tôi phát triển lên các khu đô thị phức hợp với quy mô lớn hơn từ 20ha trở lên, trong đó có đầy đủ các sản phẩm về nhà ở thấp tầng là shophouse, biệt thự và thêm loại hình nữa đó là nhà ở cao tầng cùng với một hệ sinh thái tiện ích phục vụ cho cư dân. Nhà ở cao tầng gần như là sản phẩm sẽ định hướng phát triển tất yếu của thị trường miền Trung trong tương lai, khi mà giá bất động sản của tất cả các tỉnh, thành đều đội lên từ 5 đến 10 lần so với cách đây 4, 5 năm, dẫn đến giá trị của sản phẩm chung cư sẽ là giá thành hợp lý cho đại đa số người dân để họ sở hữu được một căn nhà của mình trong trung tâm thành phố, hay là một vùng có nhiều lao động”, Phó Tổng Giám đốc Đất Xanh Miền Trung nói.

Đặc biệt, ông Trần Ngọc Thái bật mí: “Đất Xanh Miền Trung đang thực hiện từng bước giai đoạn 3 của mình khi đã có đầy đủ các quỹ đất. Hiện tại, quỹ đất của Đất Xanh Miền Trung khoảng 250ha, đủ phát triển trong ít nhất 5 năm tới cũng như đang chuẩn bị cho mình khoảng 5.000ha để phát triển cho 10 năm tiếp theo”.

Hữu Trà - Ngọc Trâm
Lê Quyên
30/7/2021 06:06
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top