Aa

Đồng Nai: Đấu giá 39 thửa đất "vàng" lấy vốn đầu tư hạ tầng giao thông

Thứ Sáu, 14/06/2019 - 23:00

Thông tin từ Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai cho hay, UBND tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt kế hoạch đấu giá 39 thửa đất công trên địa bàn 6 huyện, thị của tỉnh.

Theo kế hoạch đấu giá các thửa đất công vừa được phê duyệt, trong 39 thửa đất "vàng", có 22 thửa đất đã và đang trong quá trình phê duyệt giá khởi điểm và dự tính thu về số tiền gần 4.000 tỷ đồng. Những khu đất còn lại cũng đang trong giai đoạn trình Sở Tài nguyên Môi trường thẩm định và xây dựng phương án đấu giá.

Việc đấu giá sẽ được tiến hành công khai, từ nay đến cuối năm 2019. Tất cả tổ chức, cá nhân có nhu cầu đều có thể tham gia, ai trả giá cao sẽ làm chủ khu đất.

Trong số các thửa đất được đưa ra đấu giá có một số thửa rộng, vị trí đẹp và có giá trị lớn như: 18 thửa đất tại xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ với tổng diện tích đấu giá là 4.368m2, giá khởi điểm là 18,7 tỷ đồng; Khu đất 64,57ha thuộc tờ bản đồ địa chính số 1 tại xã Tân Hiệp, huyện Long Thành với diện tích đấu giá 644.034m2, giá khởi điểm là 476,9 tỷ đồng; Khu đất Bệnh viện Đồng Nai cũ - cơ sở 1 tại phường Quyết Thắng, TP. Biên Hòa với diện tích đấu giá 12.913m2, giá khởi điểm là 185,7 tỷ đồng; hay Khu đất thu hồi của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Sài Gòn tại xã Phước An, huyện Nhơn Trạch với diện tích đấu giá là 287.000m2; giá khởi điểm là 584,3 tỷ đồng;...

Từ nay đến hết năm 2019 Đồng Nai sẽ bán đấu giá 39 thửa đất

Từ nay đến hết năm 2019 Đồng Nai sẽ bán đấu giá 39 thửa đất "vàng", dự kiến thu về khoảng 4.000 tỷ đồng

Được biết, tiền thu được từ đấu giá đất “vàng” sẽ được tỉnh ưu tiên đầu tư các công trình trọng điểm về hạ tầng giao thông. Cụ thể các dự án sẽ được ưu tiên gồm: Đường ven sông Cái, đường nối trung tâm TP. Biên Hòa, đường ven sông Đồng Nai, đường liên phường Trảng Dài - Tân Hiệp và một số tuyến đường tại huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Thống Nhất, Cẩm Mỹ, TP. Long Khánh...

Nhằm phát huy hiệu quả của các khu đất sau đấu giá, UBND tỉnh Đồng Nai đưa ra các điều kiện buộc tổ chức, cá nhân sở hữu đất phải triển khai dự án theo quy hoạch.

Đồng thời, sau khi bán đất công, chính quyền Đồng Nai sẽ giám sát, đốc thúc người mua được đất phải làm dự án theo lộ trình, tránh tình trạng tổ chức, cá nhân mua được đất rồi bán lại kiếm lời mà không triển khai dự án, khiến đất bị bỏ hoang, gây lãng phí./. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top