Tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La hay còn gọi là đại lộ Chu Văn An là tuyến đường bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An được xây dựng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Sau 6 năm thi công và hơn 1 năm đi vào sử dụng, hiện nay tuyến đường gần 2 nghìn tỷ này vẫn còn dở dang.
Đường Nguyễn Xiển - Xa La có chiều dài khoảng 2,5km, được thiết kế với 10 làn xe, trong đó có 6 làn xe ô tô, 4 làn xe gắn máy và xe thô sơ.
Ghi nhận của PV Reatimes trên tuyến đường này, gạch đá và vật liệu xây dựng vẫn còn ngổn ngang, các hạng mục chưa hoàn thiện.
Một làn xe thô sơ của đại lộ đang bị đào xới để thi công các công trình đi ngầm của những dự án xung quanh.
Một số hố ga còn cao hơn mặt đường từ 3 - 5cm, gây nguy hiểm cho người qua lại.
Hạng mục cầu trục giao thông với đường Phúc La - Văn Phú và nút giao đường 70 vẫn còn dang dở do vướng mắc về việc giải phóng mặt bằng.
Anh Bùi Hải (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, anh thường xuyên đi làm qua đoạn đường này và cũng gặp một số khó khăn nhất định. "Tuy là đường mới nhưng mặt đường nhiều chỗ lồi lõm, nắp hố ga có nơi cao quá mặt đường, một số đoạn đường người đi xe máy như chúng tôi còn phải đi chung vào làn ô tô rất nguy hiểm", anh Hải nói.
Đoạn đường này được kỳ vọng sẽ giúp giải tỏa áp lực giao thông cho khu vực Tây Nam Hà Nội, đặc biệt là khu Xa La Hà Đông đoạn Phan Trọng Tuệ, Cầu Bươu, đường 70, trục Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Trần Phú, nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng đó./.