Aa

Dự án cổ đông căng biểu ngữ "đuổi khéo" khách hàng đã đủ điều kiện mở bán?

Thứ Bảy, 19/11/2016 - 20:51

Liên quan đến việc xuất hiện băng rôn khuyên khách hàng không nên mua nhà ở dự án 349 Vũ Tông Phan do có tranh chấp, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thiết kế xây dựng Việt Nam (gọi tắt là Công ty Videc) khẳng định dự án đã đủ điều kiện pháp lý để mở bán.

Dự án Riverside Garden nằm ở số 349 Vũ Tông Phan, ven sông Kim Giang thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội

Dự án Riverside Garden nằm ở số 349 Vũ Tông Phan, ven sông Kim Giang thuộc địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Vào đúng ngày mở bán căn hộ dự án Riverside Garden, hàng chục người là cổ đông của Công ty Cổ phần sản xuất kinh doanh Xuất nhập khẩu Prosimex (gọi tắt là Công ty Prosimex) đã căng băng rôn khuyên khách đừng mua nhà dự án này vì đang có tranh chấp. Đây là dự án liên kết giữa Công ty Prosimex và Công ty Videc.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Quốc Dũng, Trợ lý Tổng Giám đốc, Trưởng phòng Hành chính – Kinh doanh Công ty Videc cho biết: “Năm 2015, UBND TP. Hà Nội đã có Quyết định số 7219/QĐ-UBND về việc cho phép Công ty Prosimex chuyển đổi mục đích sử dụng hơn 8.800m2 đất tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân để thực hiện dự án Khu nhà ở để bán kết hợp văn phòng và dịch vụ - Riverside Garden.

Quyết định này cũng nêu rõ cho phép chuyển đổi sang đất nhà ở để thực hiện dự án Riverside Garden do Công ty Prosimex hợp tác với Công ty Videc thực hiện. Và đến ngày 18/3/2016 chúng tôi đã được Sở Xây dựng TP. Hà Nội cấp phép xây dựng theo Giấy phép số 17/GPXD-SXD”.

Dự án 349 Vũ Tông Phan đã có đầy đủ về mặt pháp lý

Dự án 349 Vũ Tông Phan đã có giấy phép xây dựng.

Ông Dũng cho biết thêm, Công ty Videc đã thực hiện đầy đủ những nội dung thỏa thuận và ký kết hợp tác liên doanh với Công ty Prosimex. Và đến nay, dự án đã hoàn thành xong phần móng, có văn bản của Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện ký hợp đồng bán, thuê mua. Do đó, dự án Riverside Garden hoàn toàn đủ điều kiện mở bán căn hộ theo quy định của pháp luật.

Cổ đông căng biểu ngữ trước dự án đúng ngày mở bán

Cổ đông căng biểu ngữ trước dự án đúng ngày mở bán.

Còn liên quan đến những vấn đề cổ đông công ty Prosimex căng biểu ngữ, ông Lữ Văn Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Prosimex cho biết: “Lý do các cổ đông căng biểu ngữ là do họ cho rằng cổ phiếu của họ ở công ty không còn giá trị. Tuy nhiên tôi đã có văn bản hồi đáp để giải thích cụ thể nhưng các cổ đông vẫn không nghe.

Một mặt, các cổ đông rất vô lý khi cho rằng chúng tôi bán công ty cho bên Công ty Videc mà không có bằng chứng gì cả. Vì ngày 24/5/2014, Đại hội đại cổ đông thường niên Công ty Prosimex đã thông qua phương án liên doanh liên kết để triển khai dự án văn phòng nhà ở tại khu đất 349 Vũ Tông Phan. Khi đó, Tờ trình số 29/2014/Ttr-HĐQT đã được 99,28% cổ đông biểu quyết đồng ý thông qua”.

Ở một diễn biến khác, chiều 17/11, tại trụ sở công ty Prosimex đã diễn ra cuộc họp giữa hội đồng quản trị công ty và đại diện các cổ đông. Tuy nhiên, những vướng mắc giữa hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Dự án Riverside Garden nằm ở số 349 Vũ Tông Phan, ven sông Kim Giang thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội. Tổng diện tích khu đất là 8.873m2, diện tích xây dựng 3.606m2 (mật độ xây dựng 40,6%).

Dự án gồm tòa chung cư cao 31 tầng, 3 tầng hầm với gần 600 căn hộ; 10 nhà liền kề và 1 biệt thự. Giá bán căn hộ từ khoảng 24,5 triệu/m2. Khởi công quý 1/2016, dự kiến bàn giao nhà vào quý 1/2018.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top