Aa

Du lịch trực tuyến phát triển mạnh gấp hai lần thương mại điện tử

Thứ Sáu, 30/03/2018 - 08:30

Chiều nay 29/3, Diễn đàn Du lịch trực tuyến Việt Nam 2018 đã được tổ chức tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam năm 2018 (VITM Hà Nội 2018) với chủ đề “Du lịch trực tuyến – Du lịch Việt Nam hướng tới công nghiệp 4.0”.

Diễn đàn Du lịch trực tuyến Việt Nam diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam năm 2018 từ ngày 29/3 - 1/4 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Chỉ mới được tổ chức lần thứ 2 nhưng Diễn đàn Du lịch trực tuyến Việt Nam đã thu hút rất nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đến tham dự và trao đổi về xu hướng kinh doanh du lịch trực tuyến đang rất phát triển hiện nay.

Hình ảnh trong Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2018.

Hình ảnh trong Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2018.

Thời đại công nghệ phát triển đã cho ra đời nhiều loại hình kinh doanh du lịch trực tuyến như mạng xã hội, các ứng dụng du lịch, các ứng dụng thanh toán trực tuyến nhanh chóng và tiện lợi chưa từng có.

Chính vì vậy loại hình du lịch trực tuyến mới phát triển vượt bậc. Số liệu tại diễn đàn cho thấy, năm 2017 tốc độ tăng trưởng của du lịch trực tuyến đạt đến 50%, gấp đôi  tốc độ tăng trưởng chung của thương mại điện tử. Với sự phát triển của thương mại điện tử, chắc chắn ngành du lịch sẽ còn tiến xa trong thời gian tới.

Trong diễn đàn, Tổng cục Du lịch đã có nhiều hoạt động, trao đổi để trợ giúp các doanh nghiệp địa phương cùng hội nhập và phát triển trong giai đoạn thực hiện cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của toàn thế giới.

Nhiều người xếp hàng săn vé o đồng.

Nhiều người xếp hàng săn vé o đồng.

Tại hội chợ, rất nhiều doanh nghiệp và các hãng hàng không cũng tung ra các chương trình du lịch khuyến mãi và máy bay giá rẻ để người tiêu dùng có cơ hội đi du lịch tiết kiệm và hợp ngân sách. Thậm chí, đến hội chợ nay, nhiều quý khách còn mua được những tour du lịch có giá 0 đồng.

Nhiều người đã xếp hàng dài mấy tiếng đồng hồ để mua được các gói tour và vé 0 đồng, thậm chí đã có người xếp hàng từ 6h sáng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top