Aa

Duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường từ khu đô thị Ecopark đi đường 179

Thứ Sáu, 29/06/2018 - 07:02

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa ký ban hành Quyết định số 3230/QĐ-UBND về việc phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường từ khu đô thị Ecopark đi đường 179, huyện Gia Lâm, tỷ lệ 1/500 tại huyện Gia Lâm.

Theo Quyết định, tuyến đường có chiều dài khoảng 3,2km thuộc địa bàn xã Đa Tốn và xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Điểm đầu (điểm 1) tại vị trí giáp ranh giữa TP Hà Nội và tỉnh Hưng Yên (Khu đô thị Ecopark), xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm. Điểm cuối (điểm 21) giao với tuyến đường 179 tại xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm. Hướng tuyến đường được xác định trên cơ sở phù hợp với định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội; Quy hoạch Giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội; Quy hoạch phân khu đô thị N11, tỷ lệ 1/5000 và Quy hoạch chi tiết 2 bên tuyến đường 179 đoạn từ Quốc lộ 5 đến thôn Chu Xá, xã Kiêu Kỵ, tỷ lệ 1/500 được phê duyệt. Đây là tuyến đường chính khu vực.

Từ điểm 1 (giáp ranh Khu đô thị Ecopark) đến điểm 3A (khu vực dự kiến bố trí cầu vượt trực thông vượt qua tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) có bề rộng mặt cắt ngang điển hình rộng B=30m, gồm: Lòng đường xe chạy rộng 2x7 = 14m; vỉa hè hai bên rộng 2x8m. Từ điểm 3A đến điểm 3B nằm trong khu vực dự kiến bố trí nút giao khác mức, dự kiến bố trí cầu vượt trực thông quy mô đảm bảo 4 làn xe chạy.

Tuyến đường có điểm đầu tại vị trí giáp ranh giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Hưng Yên (khu đô thị Ecopark) và điểm cuối giao với tuyến đường 179 - Ảnh minh họa.

Tuyến đường có điểm đầu tại vị trí giáp ranh giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Hưng Yên (khu đô thị Ecopark) và điểm cuối giao với tuyến đường 179 - Ảnh minh họa.

Từ điểm 3 (đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) đến điểm 4 (giao với tuyến đường đường Kiêu Kỵ hiện có), bề rộng mặt cắt ngang được mở rộng với quy mô mặt cắt ngang điển hình rộng B=116m, gồm: Thành phần xe chạy chính rộng 31m (lòng đường xe chạy 2x4 làn xe rộng 2xl4=28m, dải phân cách giữa rộng 3m) và cầu vượt trực thông vượt đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, bề rộng cầu vượt bố trí đủ 4 làn xe cơ giới (B=20m); 2 tuyến đường gom dọc 2 bên cầu vượt và đường chính rộng B=13m, gồm: Lòng đường xe chạy rộng 2x7m, vỉa hè hai bên rộng 2x2x3m (cụ thể sẽ được xác định trong quá trình lập dự án đầu tư xây dựng và nhu cầu tham gia giao thông tại khu vực);

Dải cây xanh cách ly giữa đường gom và đường chính và 2 bên rộng 2x(35-39,5m).Từ điểm 4 đến điểm 21 (điểm cuối tuyến), tuyến đường được nâng cấp, mở rộng trên cơ sở tuyến đường Kiêu Kỵ hiện có; quy mô mặt cắt ngang B=30m, gồm lòng đường xe chạy rộng 2x7= 14m, vỉa hè hai bên rộng 2x8m.

Riêng đối với đoạn tuyến qua khu vực quần thể Đền Đình, chùa Kiêu Kỵ (đã được xếp hạng di tích cấp quốc gia), để hạn chế ảnh hưởng tới di tích đoạn qua quần thể Đền Đình, chùa Kiêu Kỵ, chỉ giới đường đỏ phía di tích được xác định trùng hàng rào hiện có của quần thể đền, đình, chùa Kiêu Kỵ; quy mô mặt cắt ngang đoạn tuyến thu hẹp B=25m, gồm: Lòng đường xe chạy rộng 2x7= 14m; vỉa hè phía di tích rộng 3m, phía còn lại rộng 8m.

Các mặt cắt ngang điển hình được xác định phù hợp với Quy hoạch phân khu đô thị N11, tỷ lệ 1/5.000 đã được phê duyệt; Quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường 179 đoạn từ Quốc lộ 5 đến thôn Chu Xá, xã Kiêu Kỵ, tỷ lệ 1/500 được phê duyệt./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top