Aa

Gặp người phụ nữ với đam mê “sạch hóa” cuộc sống quanh mình

Thứ Hai, 28/05/2018 - 06:00

Từ tổ yến, bộ ngũ cốc, mỹ phẩm đến các loại trà,… đều được người phụ nữ ngoài 30 tuổi này dành nhiều trăn trở để đưa chúng trở về với nguyên gốc giá trị của mình nhằm đảm bảo sức khỏe cho gia đình, bạn bè, người thân… và rộng hơn là cho cộng đồng.

Hơn 10 năm rẽ hướng theo đuổi con đường làm “đồ sạch”, với chị Phạm Thị Mỹ Linh, đó là một hành trình đầy thử thách nhưng cũng chứa đựng biết bao cảm xúc hạnh phúc.

Với những ai từng là khách hàng của chị Mỹ Linh, phần lớn đều quay lại và trung thành với tất cả các sản phẩm của chị không chỉ bởi một thương hiệu mà chị đã gây dựng từ nhiều năm mà còn bởi chính cái tâm mà chị ấp ủ trong từng sản phẩm.

Ngoài tổ yến, bộ ngũ cốc, mỹ phẩm đến các loại trà,… người phụ nữ ngoài 30 tuổi này vẫn còn rất nhiều trăn trở để đưa chúng trở về với nguyên gốc giá trị của mình, nhằm đảm bảo sức khỏe cho gia đình, bạn bè… và rộng hơn là cho cộng đồng.

Phạm Thị Mỹ Linh

Phạm Thị Mỹ Linh, người luôn trăn trở với đồ sạch để nâng cao giá trị cuộc sống.

Chào chị! Tôi biết chị đã có hơn 10 năm bắt tay vào con đường theo đuổi ước mơ “sạch hóa” tất cả những sản phẩm, thực phẩm thiết yếu của cuộc sống. Đây chắc hẳn là một con đường không hề ngắn và dề dàng. Vậy đâu là cơ duyên đã khiến chị quyết định từ bỏ sự nghiệp cũ để đi theo một lĩnh vực hoàn toàn mới như thế này?

Việc tôi đột ngột chuyển sang lĩnh vực này xuất phát từ chính gia đình mình. Mẹ tôi là một y tá, và một ngày bác sĩ đã gửi cho gia đình chúng tôi kết luận rằng… mẹ tôi bị ung thư. Thời điểm cách đây hơn 10 năm, căn bệnh ung thư là một điều gì đó thật sự khủng khiếp. Và cú shock đó đã khiến gia đình tôi thay đổi rất nhiều.

Lúc mẹ nằm trong bệnh viện sau những đợt điều trị, sức khoẻ của mẹ giảm sút rất nhiều và cần được bồi bổ. Lúc đó, chúng tôi nghĩ ngay đến tổ yến. Tuy nhiên, bác sĩ có nói mẹ tôi không được dùng yến sau khi hóa trị.

Nhưng mẹ tôi, một người từng làm y tá, hiểu được cơ thể của mình cần gì và muốn gì nên tôi đã đi tìm tổ yến sạch về để chế biến cho mẹ ăn. Bên cạnh đó, tôi cũng bắt đầu nghiên cứu và làm bột ngũ cốc để bổ sung thêm các vi chất khác.

Kiên trì như thế trong một khoảng thời gian dài, gia đình tôi rất ngạc nhiên là sức khỏe của mẹ được cải thiện nhiều. Kỳ diệu nhất là khoảng 2 năm sau, bác sĩ chẩn đoán sức khỏe của mẹ tôi tiến triển tốt và không còn tế bào ung thư.

Sau thời gian đó, gia đình tôi bắt đầu nuôi yến ở Vũng Tàu. Có thời điểm, lượng yến sản xuất ra nhiều hơn so với lượng gia đình tiêu thụ. Tôi bắt đầu nghĩ tới việc tại sao không bán yến sạch vì thị trường Việt quá đầy rẫy sự giả dối và lừa lọc. Ít nhất là bán cho người thân của mình, bạn bè của mình, họ sẽ có cơ hội tiếp cận với đồ sạch.

Khởi nghiệp trong một hoàn cảnh vô cùng đặc biệt. Vậy thời gian đầu chị có bao giờ cảm thấy khó khăn trong giai đoạn gieo những hạt giống đầu tiên cho ước mơ “làm đồ sạch”?

Khó khăn nhiều lắm, vì tôi gần như “chân ướt chân ráo” bước vào nghề này. Giai đoạn mới bắt đầu đưa yến vào thị trường, chúng tôi gặp phải yến nhập từ Trung Quốc, Lào sang với giá vô cùng rẻ chỉ 700.000 – 2.000.000 đồng/lạng, bằng chưa đến một nửa so với yến chúng tôi tự nuôi.

Với tâm lý thích rẻ của phần đông người tiêu dùng, tôi hiểu là hàng của mình sẽ không thể cạnh tranh được. Nhưng nghĩ đến lâu dài, đến sức khỏe của chính bản thân mình, tôi vẫn kiên trì với mặt hàng yến sạch của mình. Ban đầu là bạn bè, sau dần dần, người này giới thiệu người kia, họ tin dùng và sử dụng.

Với ngũ cốc, tôi cũng triển khai theo phương thức này, nhỏ xinh và dần dần. Tất cả đều lựa chọn cách đi “mưa dầm thấm lâu”.

Ngoài yến và ngũ cốc, mỹ phẩm sạch My Secret do chị là người tiên phong khởi xướng cũng đã nhận được đánh giá cao và tin tưởng từ rất nhiều người. Điều gì đã khiến chị “nhảy đột ngột” sang một lĩnh vực hoàn toàn mới như vậy? Có phải chị quá liều lĩnh không?

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình “liều”, chỉ nghĩ duy nhất một điều: “Không thể đồ bẩn ở xung quanh mình được”. Tôi là phụ nữ và có nhu cầu làm đẹp như tất cả mọi người. Việc sử dụng yến và ngũ cốc là cách để chăm sóc mình từ bên trong, vậy bên ngoài thì sao? Đất nước này có bao nhiêu phụ nữ cần làm đẹp, và mỗi ngày họ sử dụng bao nhiêu là mỹ phẩm như son môi, phấn má? Điều gì sẽ xảy ra nếu mỹ phẩm đó chứa các chất độc hại, sản xuất trong điều kiện an toàn?

Tôi nghĩ đến mình, đến bạn mình… Tôi không muốn chôn vùi tuổi thanh xuân vào đồ độc hại. Khi nói chuyện với một người chị là tiến sĩ về ngành nghiên cứu hóa học ở nước ngooài, tôi và chị quyết định cùng nhau khởi xướng một loại mỹ phẩm mà kết tinh tất cả những gì tinh túy và sạch nhất được nhập nguyên liệu từ những công ty lớn đã được chứng nhận bởi các tổ chức thế giới.

Vì sao tôi lại chọn công ty của nước ngoài lớn nhất về mỹ phẩm? Vì đơn giản quy trình của họ sản xuất rất chặt chẽ. Khi mang về Việt Nam, việc của chúng tôi là kết hợp và tạo ra một sản phẩm mang bản sắc Việt Nam.

Đặc tính của mỹ phẩm tôi đang hướng tới là an toàn với tất cả mọi người, kể cả mẹ bầu và bà mẹ đang cho con bú. 

Tôi cứ làm, dần dần từng bước một. Tôi không phải là hot girl có hàng triệu follows nên dễ dàng bán mặt hàng của mình. Tôi chỉ dùng niềm tin và đảm bảo bằng sự trung thực với giai đoạn sản xuất đến khi ra thành phẩm để gây dựng thị trường. Tôi bước lên như vậy, từng chút, từng chút một, không quá vội vàng, cẩn trọng đến từng chi tiết.

Một số sản phẩm

Một số sản phẩm trong dòng mỹ phẩm My Secret mà chị Linh tự tay sản xuất.

Có rất nhiều doanh nghiệp khi ban đầu bước vào thị trường sạch đề hô vang khẩu hiệu “sạch” nhưng sau một thời gian, khi đã có niềm tin của khách hàng, họ lại có những bước đi lệch hướng. Chị nghĩ sao về điều này và có bao giờ chị cảm thấy hoang mang về con đường mình đang chọn?

Tôi là người khái tính, sẵn sàng lên tiếng phản đối việc người khác làm ăn gian lận. Và với tính cách của mình thì tôi thà đi bằng đôi chân của mình, làm sản phẩm tốt nhất có thể hơn là chạy luồn cúi kiếm những thứ mang tính phù phiếm như các loại giấy tờ, chứng chỉ, bằng khen…rồi sau đó sản phẩm ko tốt sẽ bị huỷ hoại uy tín của mình. Chính vì vậy để tạo ra một sản phẩm tốt vô cùng khó và phải cần những khách hàng biết, hiểu. Nhưng tôi luôn hy vọng, tương lai sẽ được mọi người đón nhận nhiều hơn khi biết được sự tâm huyết của chúng tôi với từng sản phẩm.

Người ta bảo tôi lạ vì đi khuyên mọi người nên ăn yến giới hạn trong mức 3 tháng/lạng vì lẽ ra họ ăn nhiều thì tôi bán được nhiều. Người ta bảo tôi dại vì bày cho mọi người không nên tới spa nhiều, can thiệp bằng công nghệ mà đi theo tự nhiên. Tôi không quan tâm vì lương tri của tôi không cho phép.

Tôi có thể đi chậm nhưng chắc chắn con đường của tôi sẽ có người ủng hộ. Quan trọng nhất, tôi đang làm vì mình, vì chính gia đình mình và nhiều người khác. 

Trong tương lai, chị có dự định triển khai mảng đồ sạch nào khác không?

Có chứ, tôi còn nhiều ý tưởng cho đồ sạch. Tôi luôn mong tất cả mọi người hãy cùng nhau làm đồ sạch, hưởng thụ đồ sạch. Dùng đồ sạch tất nhiên cũng phải biết cách sạch rồi. Tôi đang dự kiến sẽ làm trà sữa sạch với nguồn nguyên liệu tự sản xuất. Tôi cũng mê các món trà sạch và tôi muốn mang đến để chia sẻ với cộng đồng thời gian tới.

Tôi sẽ ưu tiên cho những gì mà tôi thấy hợp lý trước. Quan điểm của tôi đơn thuần là sạch cho mình và tốt cho xã hội. Và quan trong nữa sẽ là nhưng sản phẩm có nguyên liệu chuẩn của Việt Nam, để người Việt dùng hang Việt vì tôi yêu Việt Nam, yêu đồng bào mình.

Cám ơn chị rất nhiều về cuộc trò chuyện này. Chúc chị luôn thành công và hạnh phúc! 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top