Aa

Giao diện Gmail mới: Tối ưu hoá công việc

Thứ Sáu, 27/04/2018 - 11:30

Gã khổng lồ Google đã chính thức cho phép người dùng sử dụng giao diện hoàn toàn mới của Gmail trên nền Web, khắc phục nhiều hạn chế của phiên bản cũ.

Giao diện Gmail mới sẽ mang đến hàng loạt tính năng sắp xếp và quản lý email tiện lợi, bổ sung nhiều tính năng cảnh báo nguy hiểm trên tập tin đính kèm. Từ đó giảm bớt những nguy hiểm rình rập khi email đang bị lợi dụng trở thành trung gian lây nhiễm Virus.

Giao diện mới phẳng hơn, đẹp hơn, hiện đại hơn.

Giao diện mới phẳng hơn, đẹp hơn, hiện đại hơn.

Mặc dù thông tin về một phiên bản hoàn toàn mới của Gmail được người dung trên thế giới vô cùng hào hứng chờ đón. Thế nhưng, tới thời điểm hiện tại, không nhiều người dùng ở Việt Nam biết tới những thay đổi lớn này. 

Nguyên nhân chính là do hiện Google vẫn chưa có động thái chuyển toàn bộ giao diện Gmail nền Web sang phiên bản mới, mà người dùng phải chủ động kích hoạt giao diện này.

Để trải nhiệm giao diện hoàn toàn mới của Gmail, người dùng cần truy cập ứng dụng trên web, bấm vào biểu tượng có hình Bánh răng (Cài đặt) ở góc trên bên phải giao diện Gmail và chọn Thử Gmail mới (ry new Gmail).

Tại đây, một hộp thoại sẽ xuất hiện với 3 sự lựa chọn hiện thị giao diện.

Tại đây, một hộp thoại sẽ xuất hiện với 3 sự lựa chọn hiện thị giao diện.

Với giao diện 'Mặc định' (Default), Gmail sẽ hiện thị tối đa các thông tin của từng email với tên, số lượng các tập tin, ảnh đính kèm. Giao diện này tạo điều kiện cho người dùng xem trước những nội dung đính kèm trong email trước khi mở.

Giao diện 'Bình thường' (Comforable), tương đối giống với giao diện cũ. Tuy nhiên hiển thị rõ hơn thư chuyển tiếp và người gửi.

Cuối cùng là giao diện ‘Chật’ (Compact), đây là giao diện được thiết kế cho những cá nhân có số lượng email gửi tới tương đối lớn trong một ngày. Phân vùng từng thư gửi đến được tối giản hoá nhằm hiển thị tối đa thư trên một trang.

 Tuỳ vào mục đích sử dụng và tính chất công việc mà người dùng có thể thay đổi từng chế độ hiển thị bằng cách truy cập biểu tượng Cài đặt có hình Bánh răng và chọn Mật độ hiển thị.

 

Nếu không quen với giao diện mới, người dùng vẫn có thể quay lại sử dụng phiên bản cũ bằng cách bấm vào biểu tượng có hình Bánh răng và chọn Quay lại Gmail cổ điển (Go back to classic gmail).

Mặc dù đây chưa phải là bản cập nhật đầy đủ của phiên bản Gmail mới, tuy nhiên hiện người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng cơ bản của giao diện này và chờ đợi những động thái tiếp theo từ Google.
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top