Aa

Golf Đồng Nai - "Người tiên phong"

Thứ Hai, 11/02/2019 - 19:00

Là một trong những địa phương đầu tiên phát triển sân golf, đến nay, Đồng Nai đã có nhiều sân golf lớn, thu hút một lượng khách chơi golf và du lịch golf khổng lồ.

Lợi thế của Đồng Nai trong phát triển golf

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Đồng Nai tập trung số lượng lớn các doanh nhân, chuyên gia nước ngoài và những người có thu nhập cao, nên nhu cầu chơi golf rất lớn. Chưa kể, đây còn là một trong những địa phương nằm gần TP.HCM - thị trường du lịch khổng lồ, điểm trung chuyển lượng lớn khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Trong đó rất nhiều khách đến chơi golf. Hiện, nhiều công ty du lịch lữ hành ở TP.HCM đã tổ chức các golf tour, đưa khách quốc tế đến Đồng Nai chơi golf. 

Đồng Nai có diện tích lớn thứ nhì Đông Nam Bộ, còn nhiều quỹ đất dành cho đầu tư phát triển du lịch với địa hình đa dạng, cảnh quan thiên nhiên đẹp, kỳ thú với nhiều ghềnh thác, sông suối, ao hồ... là điều kiện lý tưởng để thiết kế, tạo dựng các sân golf đẹp mắt, độc đáo, mới lạ.

Hệ thống cơ sở hạ tầng của Đồng Nai cũng tương đối hoàn chỉnh, giao thông phát triển cả về đường bộ, đường thủy và đường hàng không. Nhiều tuyến đường huyết mạch quốc gia đi qua, kết nối Đồng Nai với các tỉnh, thành trong cả nước, khu vực và quốc tế, tạo điều kiện đi lại thuận tiện, dễ dàng, nhanh chóng. 

Là một trong những địa phương đầu tiên phát triển sân golf, đến nay, Đồng Nai đã có nhiều sân golf lớn, thu hút một lượng khách chơi golf và du lịch golf khổng lồ. 

Sân golf Đồng Nai 

Địa chỉ: Trảng Bom, Đồng Nai

Số lỗ: 27

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 1997 với 18 lỗ golf, đến tháng 11 năm 2002, sân golf Đồng Nai mở rộng thêm 9 lỗ golf nữa, lọt vào top 10 sân golf có cảnh quan đẹp nhất và thử thách nhiều nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Sân golf Đồng Nai

Sân golf Đồng Nai

Chia làm 3 khu (A,B,C), mỗi khu có 9 lỗ được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế. Chiều dài mỗi khu khoảng 3.500 yard tính từ Đài Phát Bóng.

Sân golf Đồng Nai có diện tích khoảng 300ha thuộc vùng nông thôn, tạo nên mô hình của những đường bóng, lỗ golf nhấp nhô gợn sóng với những ao hồ thiên nhiên.

Sân golf  Đồng Nai là một nơi thật sự yên tĩnh để trải nghiệm thú chơi golf  trong một bầu không khí trong lành và thoáng đãng.

Long Thanh Golf Resort 

Địa chỉ: Long Thành, Đồng Nai

Số lỗ: 36

Thiết kế: Ronald W. Fream

Sân golf Long Thành

Sân golf Long Thành

Tọa lạc tại khu tam giác kinh tế phía Nam, cách trung tâm TP.HCM khoảng 40 phút xe hơi, Long Thanh Golf Resort (Sân golf Long Thành) do Ronald W. Fream – người sáng lập hãng kiến trúc nổi tiếng – Fream & Dale Golf Course Architecture, thiết kế.

Sân golf Long Thành có diện tích hơn 350ha, trong đó khoảng 100ha đồi cỏ và nằm trên đồi cao, được bao bọc bởi các nhánh sông Đồng Nai nên khí hậu mát mẻ, trong lành, cảnh quan thiên nhiên đẹp hiền hòa, thơ mộng với những đường golf uốn lượn, quanh co.

Taekwang Jeongsan Country Club 

Địa chỉ: Cù Lao Ông Cồn, Nhơn Trạch, Đồng Nai

Số lỗ: 18

Thiết kế : Ronald W. Fream

Taekwang Jeongsan Country Club là sân golf thứ ba được đưa vào khai thác tại tỉnh Đồng Nai. Đây là sân golf do Công ty TNHH Jeongsan Vina thuộc tập đoàn Taekwang của Hàn Quốc làm chủ đầu tư. Sân golf 18 lỗ này là chuỗi liên kết các công trình giải trí, nghỉ dưỡng và dịch vụ cao cấp.

Sân golf Taekwang Jeongsan Country Club

Sân golf Taekwang Jeongsan Country Club

Người chơi chỉ mất khoảng 30 phút từ TP.HCM để đến Taekwang Jeongsan Country Clu bằng đường bộ hoặc bằng du thuyền từ bến Bạch Đằng (TP.HCM).

Taekwang Jeongsan Country Club là sân golf đầu tiên tại Việt Nam mà du khách có thể đi bằng đường bộ hoặc đường thủy, đồng thời luôn phát triển như loại hình khu nghỉ dưỡng mới chưa từng có tại Việt Nam.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top