Aa

Google hé lộ tính năng đặc biệt của Pixel 4 ‘ăn đứt’ cả Apple

Thứ Ba, 30/07/2019 - 03:03

Google đã tiết lộ tính năng nhận diện khuôn mặt và thao tác bằng cử chỉ đáng mong đợi của chiếc điện thoại Pixel 4 sắp ra mắt vào tháng 10 tới.

Cảm biến bằng cử chỉ

Trong tiết lộ mới nhất, công ty đang tập trung vào “điện toán đám mây” có nghĩa là tất cả các chuyển động của Pixel 4 sẽ được cung cấp bởi radar cảm biến chuyển động Soli của Google.

Xem tính năng thông minh của Pixel 4:

Một trong những tính năng mới mà Soli của Google sẽ mang lại trong Pixel 4 là điều khiến bằng cử chỉ, mà Google gọi là Motion Sense.

Đây là công nghệ dựa trên sóng radar để theo dõi các chuyển động nhỏ nhất của tay, cho phép người dùng có thể điều khiển các chức năng trên smartphone như tăng/giảm âm lượng, điều chỉnh độ sáng màn hình... chỉ bằng các cử chỉ phía trên màn hình mà không cần chạm tay trực tiếp vào smartphone.

Nhận diện khuôn mặt siêu thông minh

Soli cũng có thể nhận dạng khuôn mặt như Face ID của Apple. Nhưng nhận dạng khuôn mặt của Pixel 4 dường như sẽ hiệu quả và liền mạch hơn.

Công nghệ này sẽ không sử dụng ánh sáng để vẽ lại chân dung của người dùng, mà sẽ sử dụng cảm biến Time of Flight (ToF) để vẽ chân dung 3D gương mặt của người dùng, giúp nhận diện gương mặt được chính xác, nhanh chóng và bảo mật hơn. 

Không giống như Face ID của Apple, nhận dạng khuôn mặt trên Pixel 4 sẽ không yêu cầu bạn đặt điện thoại trực tiếp trước mặt và vuốt lên để bắt đầu quá trình nhận dạng khuôn mặt.

Hình ảnh rò rỉ của Pixel 4

Hình ảnh rò rỉ của Pixel 4. Ảnh: Ibtimes.

Thay vào đó, Google cho biết  Soli trên Pixel 4 "chủ động bật các cảm biến mở khóa bằng khuôn mặt, nhận ra rằng bạn có thể muốn mở khóa điện thoại của mình. Nếu các cảm biến và thuật toán mở khóa bằng khuôn mặt nhận ra bạn, điện thoại sẽ mở khi bạn cầm nó lên, tất cả trong một chuyển động và rất nhanh."

Nhận diện khuôn mặt cũng hoạt động ở bất cứ tư thế nào, dù có bạn có lộn ngược đầu thì nó cũng sẽ mở khóa được.

Về sự bảo mật khuôn mặt, Google cho biết sẽ không sử dụng hình ảnh vào bất cứ ứng dụng nào.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top