Aa

Hà Nội phê duyệt quy hoạch khu đất đấu giá ở huyện Thường Tín

Thứ Tư, 07/12/2016 - 07:16

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết khu đất đấu giá xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, tỷ lệ 1/500.

Quyết định nhằm cụ thể hóa định hướng các đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Quy hoạch chung đô thị vệ tinh Phú Xuyên, tỷ lệ 1/10.000 và nhiệm vụ Quy hoạch phân khu đô thị Phú Xuyên (khu 3), tỷ lệ 1/2.000 đã được UBND Thành phố phê duyệt.

TP. Hà Nội vừa phê chuẩn quy hoạch  chi tiết khu đất đấu giá xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín. Ảnh minh họa

TP. Hà Nội vừa phê chuẩn quy hoạch chi tiết khu đất đấu giá xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín. Ảnh minh họa

Theo quy hoạch, khu đất đấu giá Vạn Điểm sẽ được xây dựng khu nhà ở mới hiện đại, đồng bộ về cơ sở hạ tầng xã hội, kỹ thuật, khớp nối với các đồ án quy hoạch, dự án đầu tư và khu dân cư lân cận, đảm bảo phát triển ổn định, bền vững.
 
Khai thác hiệu quả sử dụng đất để tổ chức đấu giá tạo nguồn vốn đầu tư các công trình, dự án giao thông, hạ tầng đô thị trọng điểm trên địa bàn huyện Thường Tín; Đề xuất các chức năng sử dụng đất, tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan tạo đặc trưng riêng và phù hợp với khu vực, đảm bảo gắn kết hài hòa giữa các dự án đầu tư xây dựng; Xây dựng quy định theo đồ án quy hoạch chi tiết làm cơ sở pháp lý để các cơ quan, chính quyền địa phương quản lý đầu tư xây dựng theo quy hoạch được duyệt.
 

Để thực hiện quy hoạch này, UBND TP. Hà Nội yêu cầu, Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội chịu trách nhiệm thực hiện theo đúng các quy định hiện hành cùa Nhà nước về quản lý đầu tư và xây dựng, bao gồm: Phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Thường Tín, các sở, ngành có liên quan, các cơ quan quản lý các công trình hạ tầng kỹ thuật (ngầm, nổi) trong khu vực và các cơ quan, tồ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư có liên quan trong khu vực để khớp nối các quy hoạch có liên quan, xin ý kiến của các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư có liên quan làm cơ sở nghiên cứu lập đồ án quy hoạch chi tiết đảm bảo hiệu quả, chất lượng, đáp ứng tiến độ theo yêu cầu, tuân thủ các quy định hiện hành...

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top