Aa

Hà Tĩnh: Có thêm 5 tiểu công viên xanh trong lòng thành phố

Thứ Hai, 24/09/2018 - 02:00

TP. Hà Tĩnh đang tích cực triển khai công tác xây dựng tiểu công viên nhờ tận dụng những vùng đất xen, ao tù nước đọng. Bên cạnh các tiểu công viên được đầu tư từ nguồn tài trợ, địa phương đang tranh thủ nhiều nguồn lực khác nhằm tạo nên những khoảng không gian xanh giữa lòng thành phố.

Với tổng mức đầu tư 7,1 tỷ đồng, 5 tiểu công viên được xây dựng tại các vị trí: Ngã ba giao đường Xô Viết Nghệ Tĩnh với Nguyễn Công Trứ; khối phố 3 - phường Nguyễn Du; đường Lê Duẩn (trước nhà thờ họ Dương); khối phố 4 Trần Phú (lối 2 đường Lê Duẩn); ngõ 24 đường Xuân Diệu (giáp ranh giữa phường Nguyễn Du và Bắc Hà).

Khởi công xây dựng đồng loạt 5 tiểu công viên từ tháng 7/2018, đến nay, nhà thầu đang nỗ lực triển khai các hạng mục còn lại để phấn đấu đảm bảo tiến độ 6 tháng theo hợp đồng. Anh Nguyễn Hữu Đức – quản lý công trình, Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Đông Sơn (đơn vị thi công) cho biết: “Thời tiết cuối năm không thuận lợi, mưa khá nhiều ảnh hưởng đến xây dựng. Do vậy, để đảm bảo tiến độ, công ty đã huy động 15 - 20 công nhân thường xuyên tại mỗi tiểu công viên để thi công”.

Công viên tổ dân phố 4 - Trần Phú đang triển khai đào hồ nước, đường ven xung quanh. Ảnh: baohatinh.

Công viên tổ dân phố 4 - Trần Phú đang triển khai đào hồ nước, đường ven xung quanh. Ảnh: baohatinh.

Theo tính toán của đơn vị thiết kế, sau khi hoàn thành, các tiểu công viên sẽ đảm bảo trên 70% diện tích cây xanh, có vườn hoa và đường dạo. Riêng 2 tiểu công viên trên đường Lê Duẩn và tổ dân phố 4 (phường Trần Phú) được xây dựng hồ nước, vừa đảm bảo cảnh quan, vừa đảm bảo kết cấu kỹ thuật liên thông với hệ thống thoát nước của thành phố.

Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Tĩnh Hà Văn Trọng, bên cạnh đầu tư phát triển các công trình xây dựng quy mô, với hệ thống kết cấu hạ tầng hiện đại, TP. Hà Tĩnh sẽ phấn đấu không để thiếu những mảng xanh từ các công viên, tiểu công viên, công trình công cộng. Để làm hài hòa bức tranh nhiều màu sắc của địa phương, UBND TP. Hà Tĩnh đã chỉ đạo các phường, xã rà soát các vị trí đất bỏ hoang, vệ sinh môi trường không đảm bảo... để có phương án xây dựng tiểu công viên. Trên cơ sở đó, thành phố sẽ có cơ chế thỏa đáng, bố trí kinh phí để các địa phương thực hiện.

Bà Nguyễn Thị Yến (tổ 2 – phường Nguyễn Du) cho biết: “Tôi cũng như nhiều người dân vô cùng ủng hộ việc các công viên xanh được xây dựng trong lòng thành phố. Chúng tôi rất mong muốn có khoảng không gian để vui chơi, tập thể dục, hay chỉ để người dân trong tổ dân phố gặp gỡ nói chuyện, gần gũi nhau hơn. Công việc thường ngày áp lực cũng sẽ giảm bớt phần nào khi có những mảng xanh như thế”. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top