Aa

Hãng hàng không AirAsia hợp tác Google Cloud phát triển kinh doanh số

Thứ Sáu, 12/10/2018 - 04:00

Sau khi thông báo quan hệ đối tác với Google Cloud, CEO của AirAsia đã đưa ra một vài ý tưởng về kế hoạch kinh doanh của hãng này.

Hãng hàng không giá rẻ của Malaysia, AirAsia đang bắt tay hợp tác với Google Cloud để ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào việc kinh doanh.

Ông Tony Fernandes, CEO của AirAsia hé lộ rằng hãng sẽ lắp đặt 20.000 cảm biến trong các máy bay để các sĩ sư bảo dưỡng máy bay tốt hơn và giảm lãng phí ngân sách phụ tùng.

Thậm chí việc dự báo thời tiết cũng dựa theo những cảm biến này để thông báo về việc chuyến delay hay bất cứ sự cố nào xảy ra.

Công nghệ AI cũng sẽ quét hình ảnh của hành khách khi họ lên máy bay và lưu lại những hình ảnh này. Từ đây, hãng sẽ điều chỉnh các dịch vụ để hành khách cảm thấy hạnh phúc hơn khi rơi khỏi tàu bay.

“Chúng tôi đang chuyển mình từ một hãng hàng không thành công ty du lịch kỹ thuật số. Hãng sẽ khám phá các mô hình kinh doanh khác nhau để phục vụ hành khách tốt hơn”, Ông  Fernandes cho biết.

AirAsia sẽ khởi động một trang web về lối sống, kết hợp cả những dịch vụ khác nhau tương tự như Kayak, Tripadvisor, Groupon và eBay. Trang web này sẽ được điều hành bởi Google Cloud để khách hàng truy cập và chọn dịch vụ nhanh nhất.

Ông Fernandes nói rằng, đây là thách thức lớn nhưng họ tự tin vì trước giờ chưa có nhiệm vụ nào  là dễ dàng đối với họ cả.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top