Aa

Hàng trăm cư dân VP3 Linh Đàm đội nắng căng băng rôn đòi Mường Thanh trả nước sạch

Thứ Bảy, 03/06/2017 - 22:56

Bức xúc do mất nước liên tục nhiều ngày qua, sáng nay (3/6), hàng trăm hộ dân chung cư VP3 (Khu đô thị mới Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã tập trung căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư là Tập đoàn Mường Thanh phải khắc phục tình trạng thiếu nước, đảm bảo sinh hoạt cho cư dân.

Sáng nay (3/6), hàng trăm cư dân chung cư VP3 đã tập trung căng băng rôn phản đối chủ đầu tư với những biểu ngữ đầy bức xúc: “ SOS…cư dân chung cư VP3 đang chết khát”, “Yêu cầu Tập đoàn Mường Thanh cải tạo hệ thống cấp nước sạch cho người dân”, "Yêu cầu Tập đoàn Mường Thanh trả lại quyền quản trị cho cư dân V3”… 

 Cư dân chung cư VP3 Linh Đàm tập trung căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện việc đảm bảo quyền lợi đối với cư dân. 

Người lớn, trẻ nhỏ tham gia đòi chủ đầu tư đảm bảo việc cung cấp nước sạch tại chung cư VP3 Linh Đàm. 

"Yêu cầu Tập đoàn Mường Thanh cải tạo hệ thống cấp nước sạch cho người dân". 

Theo phản ánh của cư dân chung cư VP3, tình trạng thiếu nước sinh hoạt đã diễn ra nhiều ngày nay. Hàng trăm người dân phải dậy từ sáng sớm để xếp hàng xách nước từ các xe bồn chở nước sạch nhưng nguồn nước eo hẹp, họ phải tích trữ từng xô nước trong nhà. 

Chung cư VP3 Linh Đàm tồn tại hàng loạt bức xúc

Chung cư VP3 Linh Đàm đang tồn tại hàng loạt bức xúc về việc thiếu nước sạch, thành lập Ban quản trị, làm sổ đỏ...  chưa được chủ đầu tư giải quyết. 

Theo ông Nguyễn Văn Hải, đại diện cư dân tòa nhà VP3, tình trạng thiếu nước sạch khiến người dân rất bức xúc. Ngày 2/6, sau nhiều lần kiến nghị, chủ đầu tư đã tăng cường điều tiết nước, sử dụng xe téc đưa nước vào bể ngầm cho các hộ dân VP3.  Tuy nhiên, giải pháp trên chỉ là tình thế, gặp nhiều rủi ro, không đảm bảo cung cấp nước đầy đủ và ổn định cho cư dân. Chủ đầu tư phải có giải pháp đảm bảo nguồn nước sinh hoạt đầy đủ và đảm bảo quyền lợi cho người dân.  

“Năm nào cứ đến dịp nắng nóng, nguồn nước sạch cũng thiếu. Tuy nhiên, mọi năm chỉ mất ít nhưng nhiều ngày nay nước sạch mất triền miên, đặc biệt trong cái nóng 40 độ C khiến cuộc sống sinh hoạt của gia đình tôi bị đảo lộn”, anh Vũ Quốc Thưởng (37 tuổi), sống ở tầng 28 chung cư VP3 bức xúc. 

Tình trạng thiếu nước sạch diễn ra thường xuyên, người dân lúc nào cũng phải dùng xô chậu, can... để dự trữ nước.

Tình trạng thiếu nước sạch diễn ra thường xuyên, người dân lúc nào cũng phải dùng xô chậu, can... để dự trữ.  

Cũng theo anh Thưởng, cách đây mấy hôm, nước sạch mất cả ngày, nước trong hệ thống không bơm lên được. Cư dân phản ánh lên Ban quản lý tòa nhà thì mỗi ngày họ cho xe téc cấp nước 2 lần vào sáng và chiều nhưng mỗi buổi chỉ được một lúc, không đủ dùng.

“Nếu hôm đó ngủ quên hay có việc thì y như rằng không có nước dùng. Nhiều hôm không có nước để tắm rửa, thậm chí nước còn được tái sử dụng nhiều lần như rửa rau xong dội nhà vệ sinh...", anh Thưởng chia sẻ.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng tòa VP3 thiếu nước sạch được nhiều người dân cho rằng, do hệ thống đường ống nước sạch xuống cấp, nhỏ không đủ tải nước sinh hoạt cho các cư dân trong tòa nhà. Bình thường các hộ xung quanh đây không rơi vào tình cảnh này.

Trước những bức xúc của cư dân, đại diện chủ đầu tư Tập đoàn Mường Thanh, UBND phường Hoàng Liệt đã xuống làm việc, chứng kiến buổi cam kết giữa chủ đầu tư với cư dân.

Ông Nguyễn Quốc Hợp, Giám đốc quản lý dự án nhà ở Mường Thanh cam kết, việc cải tạo lại đường ống nước, cung cấp nước sạch cho người dân sẽ được thực hiện trong khoảng thời gian 3 tháng. Trong thời gian đó, đơn vị sẽ điều xe téc cung cấp nước sinh hoạt cho người dân sử dụng. 

Ông Nguyễn Quốc Hợp, đại diện chủ đầu tư trả lời, cam kết khắc phục sự việc thiếu nước của cư dân.

Ông Nguyễn Quốc Hợp, đại diện chủ đầu tư trả lời, cam kết khắc phục sự việc thiếu nước của cư dân.  

Tại buổi làm việc giữa các bên, ông Trần Đoàn Thương, Phó Chủ tịch phường Hoàng Liệt yêu cầu phía chủ đầu tư khắc phục nhanh tình trạng mất nước để đảm bảo cuộc sống người dân được ổn định. Đồng thời, tổ chức hoàn hoàn thiện xong việc thành lập Ban quản trị tòa nhà trong tháng 6/2017 này.

“Chủ đầu tư đã cam kết với người dân cái gì thì cần phải thực hiện đúng. Những vấn đề nào đã hứa trả lời theo văn bản thì cũng sớm trả lời người dân”, ông Thương nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top