Aa

Helio P70 sẽ sớm được tích hợp trên smartphone Realme

Thứ Ba, 30/10/2018 - 02:02

Một ngày sau khi MediaTek giới thiệu chipset Helio P70, Realme đã xác nhận tại Triển lãm Di động Toàn cầu (IMC) 2018 rằng họ sẽ là thương hiệu đầu tiên trên thế giới tung ra một mẫu smartphone chạy vi xử lý Helio P70 mới của MediaTek.

Realme xác nhận thông tin này.
 
Phát biểu tại sự kiện, Madhav Sheth- Giám đốc điều hành của Realme Ấn Độ cho biết: “Smartphone Realme tiếp theo sẽ được trang bị vi xử lý Helio P70 và nó sẽ sớm được tung ra thị trường trong thời gian tới”. Ông cũng cho biết chiếc điện thoại này sẽ là một thay đổi lớn trong phân khúc giá và nó sẽ không phải là phiên bản kế nhiệm của Realme 2 hay 2 Pro. Realme ban đầu được biết đến như một thương hiệu con của Oppo- nhà sản xuất smartphone Trung Quốc và gần đây, nó đã tách khỏi công ty mẹ và hiện đang hoạt động như một thương hiệu độc lập. Tuy nhiên, công ty vẫn đang sử dụng các trung tâm dịch vụ và chuỗi cung ứng của Oppo. Smartphone đầu tiên mang thương hiệu Realme là chiếc Realme 1 và được trang bị vi xử lý Helio P60 của MediaTek. Tuy nhiên, đối với các thiết bị tiếp theo bao gồm Realme 2, 2 Pro và C1, công ty đã chọn vi xử lý của Qualcomm chứ không phải MediaTek như trước đây.
 
MediaTek P70 là phiên bản nâng cấp của chipset Helio P60 từng ra mắt vào đầu năm nay. Nó được xây dựng dựa trên quy trình 12nm FinFET của TSMC và đi kèm với APU đa lõi hoạt động ở mức 525MHz để xử lý AI một cách nhanh chóng và hiệu quả. Theo đó, hiệu năng xử lý các tác vụ AI trên P70 tăng từ 10 đến 30% so với người tiền nhiệm P60 trước đó. Nó có tất cả 8 lõi xử lý, bao gồm 4 lõi Cortex-A73 xung nhịp 2.1GHz và 4 lõi Cortex-A53 xung nhịp 2.0GHz với kiến trúc big.LITTLE của ARM. Đi kèm với đó là GPU ARM Mali-G72 MP3 hoạt động ở mức xung nhịp 900MHz, hứa hẹn cải thiện hiệu suất lên tới 13% so với Helio P60. Hiện tại, Realme chưa tiết lộ rằng khi nào công ty sẽ tung ra mẫu smartphone đầu tiên chạy Helio P70. 
Hoàng Anh
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top