Aa

HH4B Linh Đàm: Dùng vé xe Vision để lấy xe Dream, trộm ngang nhiên dắt xe máy qua chốt bảo vệ

Thứ Sáu, 22/06/2018 - 20:00

Dù có vé xe, có bảo vệ trông cả ngày lẫn đêm, camera theo dõi cùng hệ thống kiểm tra điện tử hiện đại nhưng tình trạng mất xe khi gửi tại tầng hầm chung cư xuất hiện gần đây khiến cư dân HH Linh Đàm vô cùng lo lắng, bức xúc.

Theo lời kể của anh Nguyễn Đăng Tài - cư dân HH4B chung cư Linh Đàm, vào lúc 6h30 sáng 18/06/2018, anh xuống hầm lấy xe đi làm nhưng không tìm thấy xe của mình. Sau khi nhờ bảo vệ kiểm tra camera an ninh thì phát hiện chiếc xe Dream của anh bị một thanh niên mặc quần áo màu đen, đội mũ, bịt khẩu trang đi qua chốt bảo vệ và đi mất. 

Trước đó, camera cũng ghi được hình ảnh nam thanh niên này cố mở một chiếc xe Vision nhưng không được, người này sau đó móc cốp chiếc xe Vision (của một cư dân sống tại căn hộ 3422 HH4B) lấy được vé xe và dùng vé của xe này để lấy xe Dream của anh Tài. 

“Đối tượng lấy vé xe trong cốp xe Vision, rồi sang xe tôi bẻ khóa. Sau đó đi ra chỗ quẹt thẻ, đưa thẻ cho bảo vệ. Bảo vệ không kiểm tra ngay. Khi đối tượng đi mất mới ngớ người ra. Sau đó, họ (bảo vệ - PV) không báo cho ai, mà chỉ nói là nghĩ là người ta đi nhầm xe”, anh Tài kể lại. 

Đối tượng ngang nhiên vào đánh cắp xe của cư dân (Ảnh chụp từ camera do nhân vật cung cấp)

Đối tượng ngang nhiên vào đánh cắp xe của cư dân (Ảnh chụp từ camera do nhân vật cung cấp)

Khi biết mất xe, anh Nguyễn Đăng Tài có ý định ra cơ quan công an trình báo, nhưng tổ bảo vệ nói là đã liên lạc với người ở căn hộ 3422 và xác nhận là họ đi nhầm xe, chiều sẽ quay lại trả xe. Anh Tài đề nghị tổ bảo vệ lập biên bản nhưng nhóm bảo vệ không đồng ý và nhận sẽ có trách nhiệm đền bù nếu xe của anh Tài mất (nhân vật có thu âm làm bằng chứng). Khi làm việc với Ban quản lý tòa nhà, anh Tài cũng nhận được câu trả lời tương tự và được hẹn ngày 19/06 sẽ giải quyết vụ việc. Ngày 21/6, trao đổi với PV Reatimes, anh Tài cho biết đã được lập biên bản nhận trách nhiệm đền bù cho chiếc xe bị mất. 

Cách đây khoảng 1 năm, tại tòa HH2 cũng đã diễn ra tình trạng một chiếc xe SH đột nhiên “biến mất”. Trao đổi về vụ việc mất xe tại hầm HH4B vừa qua, ông Nguyễn Văn Phương - Phó Giám đốc chi nhánh Dịch vụ nhà ở Linh Đàm cho biết, hiện vụ việc đã được công an phường Hoàng Liệt thụ lý điều tra. "Nó là mùa World Cup thua cá độ nên phát sinh ra. Đây là ăn cướp chứ không phải ăn trộm!", ông Phương phân trần.

Tình trạng quản lý lỏng lẻo của bảo vệ tòa nhà chung cư không chỉ diễn ra tại riêng chung cư HH Linh Đàm mà còn xảy ra tại một số tòa nhà chung cư khác trên địa bàn thành phố như khu đô thị XaLa, chung cư Hồ Gươm Plaza ( Hà Đông - Hà Nội).

Anh Đặng Lê Minh – cư dân Khu đô thị Xa La cho biết: “Khu đô thị Xa La nơi tôi sinh sống có đợt mất cùng lúc 1 chiếc xe Honda SH nhập ngoại và 1 chiếc Yamaha Exciter. Sự việc khi đó xảy ra vào khoảng 4 - 5h sáng, có ba người đàn ông đèo nhau vào, không quẹt thẻ kiểu giả vờ say rượu. Sau đó, họ vào bẻ khoá xe. Một người đi SH ra cửa  vờ loay hoay tìm vé rồi phóng vụt đi. Hai ông bảo vệ ù té chạy theo thì hai đối tượng còn lại cứ việc trộm xe Yamaha bình thản đi ra”.

Trước tình trạng an ninh phức tạp tại các khu vực dân cư đông đúc, một cư dân không khỏi bức xúc: “Rõ ràng mất tiền trả dịch vụ quản lý, dịch vụ trông xe mà làm không ra sao. Lúc cần cứ như đi nhờ vả 'cửa quan' ấy. Gửi xe đắt còn quỵt tiền lẻ trả lại. Giờ thêm việc xe máy 'không cánh mà bay'. Tiền vẫn nộp, xe cứ để và mất cứ mất. Mất không phải trách nhiệm của bảo vệ trông thì là của ai?”.

Reatimes sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top